สังคม

เวทนา 'ลุงริน' คนขับแท็กซี่ ติดโควิด 5 วัน กินน้ำประทังชีวิต นอนจมกองปฏิกูล กลุ่มเส้นด้ายประสานช่วยเหลือ

โดย thichaphat_d

20 ก.ค. 2564

146 views

มีปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือ ลุงริน อายุ 58 ปี อาชีพขับแท็กซี่รับจ้าง ติดเชื้อโควิด 5 วัน ต้องนอนซมในห้องเช่า ย่านอรุพงษ์ เขตราขเทวี


โดยเพจเส้นด้าย ระบุว่า 5 วันในการรอคอยการช่วยเหลืออย่างโดดเดี่ยวของคุณลุงริน คุณลุงมีโรคปอดเป็นโรคประจำตัว ทำให้เมื่อติดเชื้อ ก็จะมีอาการทรุดอย่างรวดเร็ว อยู่ห้องเพียงคนเดียวไม่มีคนดูแล ได้แต่ดื่มน้ำประทังชีวิต เพราะหลายคนไม่กล้าเข้าไปดู เนื่องจากกลัวการติดเชื้อ สภาพห้องลุงรินที่เราเจอเต็มไปด้วยอุจจาระและปัสสาวะ


เราอาบน้ำให้ลุงริน ทันทีที่ตัวสัมผัสน้ำ ลุงรินมีสีหน้าที่ดูดีขึ้นมาทันทีและพอพูดคุยโต้ตอบกันได้ เราส่งต่อการรักษาโดยได้รับความช่วยเหลือ


ทีมข่าวสอบถาม คุณคุณากร เจ้าของหอพัก คนที่แจ้งขอความช่วยเหลือ เล่าว่า ลุงริน มีอาชีพขับแท็กซี่ มีโรคปอด เป็นโรคประจำตัว ลุงริน อาศัยในห้องเช่าคนเดียว ญาติอยู่ต่างจังหวัด


คาดว่าลุงจะติดเชื้อจากการใช้ห้องน้ำรวมกัน เพราะที่หอพัก ใช้ห้องน้ำรวม และมีคนในหอพักติดเชื้อกว่า 10 คน ทุกคนได้ไปรักษาแล้ว เหลือเพียงลุงริน ไปตรวจเชื้อและพบว่าติดเชื้อเมื่อวันที่ 13 ก.ค.


จากนั้นก็ไม่เห็นลุงออกมาจากห้อง ปกติจะต้องออกมาทำกับข้าว กระทั่งเย็นวันที่ 17 ก.ค. ตนเห็นท่าไม่ดี จึงนำอาหารและน้ำดื่มไปวางไว้หน้าห้องและเรียกให้ลุงออกมาเอา แต่ไร้เสียงตอบรับ เช้าวันที่ 18 ก.ค. ออกมาก็เจอกล่องอาหารและน้ำดื่มยังอยู่ที่เดิม จึงเริ่มสงสัยว่าลุงรินต้องอาการไม่ดีแน่ๆ ช่วงเย็นจึงเปิดประตูเข้าไป เห็นสภาพ ลุงนอนซมแบบไร้เรี่ยวแรง จมอยู่ในกองอุจจาระ ปัสสาวะเต็มไปหมด สภาพเวทนาและหดหู่ใจ


ตนและน้องจึงช่วยกันประสานหาหน่วยงานช่วยเหลือ และแจ้งไปที่เพจเส้นด้าย เข้ามาช่วย พาไปอาบน้ำล้างตัว ลุงเริ่มอาการดีขึ้นและพูดได้ จึงให้ออกซิเจน และประสาน นายแพทย์พรเทพ แซ่เฮ้ง หัวหน้ากลุ่มปฏิบัติการ การแพทย์ฉุกเฉินศูนย์เอราวัณ เข้าช่วยเหลือ นำส่งโรงพยาบาลทำการรักษา



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/JPV9CwpyanM

คุณอาจสนใจ

Related News