สังคม

สาวช็อก! แท็กซี่ด่าสารพัด อ้างไม่บอกทางคุยแต่โทรศัพท์ ไล่ลงจากรถถ่ายคลิปขู่ โชคดีพลเมืองดีช่วยเหลือ

โดย paweena_c

17 ต.ค. 2566

333 views

สาวร้องเรียน ถูกแท็กซี่ข่มขู่-คุกคาม ด่าทอสารพัด ซ้ำไล่ลงจากรถ แต่กลับกล่าวหาว่าไม่จ่ายค่ารถ โชคดีมีพลเมืองดีเข้าช่วยเหลือ

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ได้พูดคุยกับคุณพลอย (นามสมมุติ) โดยคุณพลอยเล่าว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม เวลา 20.40 ที่ผ่านมา ตนเองได้เรียกรถแท็กซี่จาก เจริญนคร ไปที่ลาดพร้าว ซึ่งปกติแล้วตนใช้บริการรถแท็กซี่เป็นประจำทุกวัน หลังจากที่ขึ้นรถมา คนขับถามว่าจะใช้เส้นทางไหน ซึ่งตนก็ได้บอกเส้นทางไป แต่คนขับกลับบอกว่า ถ้าถึงจุดนั้นใกล้ ๆ แล้วค่อยบอก เนื่องจากความจำไม่ดี

จากนั้นตนจึงโทรศัพท์ไปหาคุณแม่เพื่อพูดคุยกันตามปกติ หลังจากนั้นนั่งได้ไม่ถึง 10 นาที คนขับแท็กซี่ขับรถเร็ว หวาดเสียว พูดจากนักเลง พอตนแนะนำว่าด้านหน้ามีทางก่อสร้างรถไฟฟ้านะ ให้เลี้ยวไปทางซ้าย แต่คนขับแท็กซี่ขับรถเลยไปออกนอกเส้นทาง และใช้คำพูดจาไม่เหมาะสม ด่าตนว่า "มัวแต่คุยโทรศัพท์" ซึ่งตนก็บอกว่า หนูบอกพี่แล้วว่าให้เลี้ยว จากนั้นคนขับแท็กซี่โมโห ไล่ตนเองลงจากรถ พร้อมกับด่าทอตนสารพัด แถมจอดรถให้ลงในที่เปลี่ยวไม่มีผู้คน

หลังจากที่ตนลงจากรถแท็กซี่ ก็ไม่รู้ว่าตรงที่ลงเป็นเขตพื้นที่ไหน ขณะนั้นยังไม่ได้จ่ายค่าแท็กซี่ แต่เตรียมเงินไว้อยู่ในมือ จากนั้นคนขับแท็กซี่ก็ลงมาจากรถ พร้อมทั้งถือโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายภาพของตนพร้อมพูดว่า "มึงดังแน่เดี๋ยวมึงเป็นข่าวแน่"

ตอนนั้นตนก็ไม่กล้าที่จะยื่นเงินให้กับคนขับแท็กซี่เพราะมีอาการแพนิคอยู่ กลัวว่าแท็กซี่จะกระชากมือ และทำร้ายร่างกายตนเอง ด้วยความที่แท็กซี่มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมด่าทอตนตลอดเวลา ขณะนั้นตนก็เริ่มมีอาการหายใจไม่ทัน เจ็บหน้าอก ช็อคตกใจ และบอกให้คนขับแท็กที่ไปคุยกันที่โรงพัก

สักพักก็มีพลเมืองดี เป็นคนขับรถตุ๊กตุ๊ก ขับมาพอดีตนจึงขอความช่วยเหลือ พี่ตุ๊กตุ๊กจึงเข้ามาช่วยและจ่ายเงินกับแท็กซี่ไปก่อน ซึ่งตนเองบอกกับพี่ตุ๊ก ๆ ว่า ไม่ต้องจ่ายเงินพี่แท็กซี่เขาด่าหนู ให้ไปจ่ายเงินที่โรงพัก ระหว่างนั้นตนหวาดกลัวและร้องไห้ตลอดเวลา แต่พี่คนขับตุ๊กตุ๊กกลัวเหตุการณ์บานปลาย จึงเข้าไปคุยและจ่ายเงินให้กับแท็กซี่ไปก่อน หลังจากนั้นพี่คนขับตุ๊กตุ๊กได้พาตนไปแจ้งความที่ สน.พลับพลาไชย 1

แล้วมารู้ภายหลังว่าพี่คนขับรถตุ๊กตุ๊ก เป็นทหารอยู่หน่วยงานหนึ่งชื่อ สิบเอก สุทธิชัย พรมเสน ที่ออกมาพูดครั้งนี้ เพราะต้องการให้เรื่องของตนเป็นอุทาหรณ์ และอยากชื่นชมพลเมืองดีคนดังกล่าวด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/EFXq8J6vhIU


คุณอาจสนใจ

Related News