สังคม

เปิดใจแท็กซี่คนดี เก็บทองคำแท่ง 5 บาท-เงินสด คืนเจ้าของ บอก “ไม่อยากเก็บไว้ เป็นบาป”

โดย petchpawee_k

21 ต.ค. 2566

39 views

วานนี้ (20 ต.ค.) ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM91 เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมทั้งเจ้าหน้าที่สถานีวิทยุ สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยาน ส่งมอบทองคำแท่ง 5 บาท พร้อมเงินสด มูลค่ารวมเกือบ 2 แสนบาท ส่งคืนเจ้าของ


 สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 09.00 น. วันเดียวกัน แฟนรายการสวพ.FM91 (ไม่ประสงค์ออกนาม) โทรมาที่ 1644 สวพ.FM91 ว่าแจ้งลืมของแทนเพื่อน คือ คุณตา อายุ 85 ปี (ไม่ประสงค์ออกนาม) ลืมกระเป๋าสะพายข้าง สีดำ ใบใหญ่ ข้างในมีเงินสดจำนวนหนึ่ง ทองคำแท่ง 5 บาท ลืมไว้บนรถแท็กซี่ โดยขึ้นรถมาจากแถวบางรัก ไปลงถนนสีลม โดยเพื่อนกำลังไปแจ้งความ สน. ทุ่งมหาเมฆ ซึ่งได้นัดเจอกัน เพื่อมาร้านทอง แต่คุณตาได้ลืมกระเป๋าไว้ในรถแท็กซี่ จึงรีบโทรมาแจ้งที่ สวพ.FM91 เพื่อประกาศตามหาแท็กซี่คันดังกล่าว  


ขณะเดียวกันระหว่างที่ ทีมงานได้รับข้อมูล ทางด้านของคุณสิทธิสม สุนันทิพย์ ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ เขียวเหลือง ได้ฟังการออกอากาศอยู่พอดี จึงรีบโทรมาแจ้งทันทีว่าเก็บของได้ น่าจะเป็นคนเดียวกัน หลังจากตรวจสอบภายในกระเป๋าสะพาย พบเงินสดและทองคำแท่ง สิ่งของตรงกันและจำจุดที่จอดรับ-ส่งได้ อยากจะนำส่งคืน และตั้งใจจะนำส่งคืนอยู่แล้ว เพราะก่อนหน้านั้นตนเองจะจอดรถเรียก ก็เรียกไม่ทัน วนหา 2 รอบ ก็ไม่เจอ ระหว่างนั้นก็เปิดฟังรายการไปด้วย เผื่อมีประกาศของหาย จะได้เอาไปคืน ปรากฎว่ามีคนแจ้งลืมของตรงกันพอดี


“อยากจะคืนให้เร็วที่สุด ไม่อยากเก็บไว้ ไม่อยากเอามา เอามาก็ไม่สบายใจอีก เป็นบาป ฝากถึงเพื่อนแท็กซี่ ถ้าเก็บของได้ ก็ให้ส่งคืน เอาไปก็ไม่ดีของคนอื่น ทุกคนเค้าก็อยากได้คืนเหมือนกัน อย่าเอาของเค้าไปเลยดีกว่า ลุงเป็นผู้โดยสาร เราเป็นผู้ให้บริการ เก็บของได้ อยากให้ของคืน เพราะเป็นของเค้า”


ด้านคุณตาวัย 85 ปี เจ้าของกระเป๋า  กล่าวว่า “ดีใจมาก ขอบคุณแท็กซี่ ที่เก็บทองแท่งและเงินไว้ได้  และนำมาส่งคืน ขอบคุณมาก”


https://youtu.be/iEgEZGU-loM

คุณอาจสนใจ

Related News