สังคม

หมาเป็นเหตุ! หนุ่มแค้นถูกคู่อริในหมู่บ้านยิงหมาตาย นัดเคลียร์ก่อนจ่อยิงสางแค้น ดับคาสวนมะพร้าว

โดย thichaphat_d

30 เม.ย. 2564

818 views

นครศรีธรรมราช-เกิดเหตุยิงกันตายในสวนมะพร้าว หลังบ้านพัก หมู่ 8 ต.เกาะทวด อ.ปากพนัง ที่เกิดเหตุพบศพผู้ตายนอนตายในสวนมะพร้าว ชื่อนายพงศ์ศักดิ์ หรือดุก เกิดพันธ์ อายุ 38 ปี


หลังจากเกิดเหตุไม่นานประมาณ 30 นาที ทางเจ้าหน้าที่ ได้ระดมกำลังตำรวจชุดสืบสวนทำการสืบสวนสอบสวนจนทราบตัวคนร้ายรายนี้คือนายวราวุธ หรือกบ ธรรมสวาท อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นคู่อริในหมู่บ้านเดียวกัน กำลังหลบหนีไปได้ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ


เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังตำรวจติดตามจับกุมนายวราวุธ ได้ขณะหลบหนีริมถนนในหมู่บ้าน ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร ตรวจค้นในตัวพบอาวุธปืนลูกซองสั้นของกลางจำนวน 1 กระบอกที่ใช้ก่อเหตุ พบกระสุนปืนในรังเพลิงจำนวน 2 นัด จึงคุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.เกาะทวด


จากการสอบสวนปากคำนายวราวุธ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า เป็นคนที่ใช้อาวุธปืนยิงนายพงศ์ศักดิ์ จนเสียชีวิตจริง สาเหตุมาจากเมื่อหลายเดือนก่อนนายพงศ์ศักดิ์ ผู้ตายได้ใช้อาวุธปืนยิงสุนัขตัวหนึ่งของตนจนตาย ทำให้ตนเจ็บใจแค้นมานาน และเกิดการท้าทายกันมาหลายครั้งแล้ว จนช่วงค่ำ ก่อนเกิดเหตุ ตนนัดผู้ตายมาพูดคุยเคลียร์ปัญหาคาใจ


เมื่อตนเดินทางถึงพบว่าผู้ตายหลบอยู่ในที่ซ่อนและถือมีดเคียวตัดหญ้ามาด้วย ส่วนตนก็ถืออาวุธปืนลูกซองสั้นติดตัวมาด้วย เมื่อนายพงศ์ศักดิ์ เห็นตนถือปืนมา นายพงศ์ศักดิ์ตกใจพยายามวิ่งหนีออกจากที่ซ่อน ตนจึงใช้อาวุธปืนยิงใส่ไป 1 นัด


ระหว่างนั้นผู้ตายพยายามร้องขอชีวิต แต่ด้วยความแค้นสะสม ตนจึงยิงซ้ำอีกครั้งละนัด ทั้งหมด 4 นัด กระสุนเจาะแผ่นหลังนายพงศ์ศักดิ์ ล้มหงายท้องเสียชีวิตคาที่ทันที จากนั้นตนได้เดินเท้าหลบหนีไปห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร แต่ไม่รอดถูกตำรวจตามจับกุมได้ดังกล่าว


ด้านตำรวจเผยว่า จากการสอบสวนปากคำ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าเป็นคนใช้ปืนยิงนายพงศ์ศักดิ์ตายจริง จึงคุมตัวดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือหมู่บ้าน


ต่อมาคุมตัวผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในสวนมะพร้าวที่เกิดเหตุ ท่ามกลางญาติผู้เสียชีวิตและชาวบ้านมายืนดูการทำแผนจำนวนมาก มีกำลังตำรวจนับสิบทั้งในและนอกเครื่องแบบคอยรักษาสงบตลอดเวลาที่ทำแผน โดยไม่มีรุนแรงอะไรใช้เวลำแผนประมาณ 10 นาที ก่อนคุมตัวไปคุมขัง สภ.เกาะทวด เพื่อส่งฝากขังศาลจังหวัดปากพนังในวันนี้ต่อไป (30 เม.ย.)


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/FQWvcJoMGIs

คุณอาจสนใจ

Related News