อาชญากรรม

พบศพแล้ว "โกหมาส" เสี่ยเจ้าของสนามไก่ชนถูกฆ่าฝังดิน ใกล้ร่องน้ำสวนป่าปาล์ม จนท.เร่งสอบปมขัดแย้งในครอบครัว

โดย kanyapak_w

27 มี.ค. 2567

1.5K views

พบศพแล้ว ” โกหมาส ” เสี่ยเจ้าของสนามไก่ชน จ.ชุมพร ถูกฆ่าฝังดิน ใกล้ร่องน้ำสวนป่าปาล์ม อ.บางขัน เมืองคอน



จากกรณีนายขนบ หรือ “โกหมาส ” อายุ 56 ปี เจ้าของสนามชนไก่ ริมถนนสายเอเชีย 41 ต.สวี อ.สวี จ.ชุมพร หายตัวพร้อมรถยนต์ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 1 ก.พ.67 ที่ผ่านมา โดยตำรวจลงพื้นที่สืบสวนจนพบรถยนต์ของ “โกหมาส ” ถูกจอดทิ้งไว้ในป่าริมฝั่งแม่น้ำโขง ที่ ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม เมื่อวันที่ 4 ก.พ.67 แต่ยังไร้ร่องรอย “ โกหมาส ” กระทั่งเวลาผ่านไปเกือบ 2 เดือนก็ยังไม่รู้ชะตากรรมว่าเป็นตายร้ายดีอย่างไร ต่อมาตำรวจสืบสวนภาค 8 พบรถเก๋งฮอนด้าซีวิค รถต้องสงสัยพัวพันคดีอุ้มนาย ขนบ หรือ โกหมาส ถูกเผาแยกชิ้นส่วนโยนทิ้งสระน้ำสวนปาล์ม ท้องที่หมู่ 9 ต.เขาโร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 24 มี.ค. แต่ยังไม่พบศพนายขนบ หรือ โกหมาส แต่อย่างใด ซึ่งกำลังตำรวจชุดสืบสวนภาค 8 ยังเดินหน้าค้นหาร่างนายขนบ หรือ โกหมาส หลังหายตัวจากบ้าน จ.ชุมพร ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.67




ความคืบหน้าล่าสุดช่วงเย็นวันที่ 26 มี.ค.67 หลังจากตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 8 พบรถยนต์เก๋งของโกหมาส ถูกเผาทิ้งในสระน้ำสวนปาล์มน้ำมัน ก่อนมีการสอบสวนขยายผลผู้เกี่ยวข้องในคดี กระทั่งล่าสุดได้ข้อมูลว่า โกหมาส ถูกฆ่าฝังดินบริเวณสวนปาล์มน้ำมัน ต.บ้านลำนาว อ.บางขัน ขณะที่บรรยากาศในพื้นที่ มีชาวบ้านและผู้สื่อข่าวหลายสำนัก เฝ้าติดตามรายงานข่าวการพบศพ โกหมาส อย่างใกล้ชิด




ล่าสุดช่วงค่ำตำรวจชุดสืบสวนภาค 8 ตำรวจสืบสวนจังหวัดนครศรีธรรมราช ตำรวจสืบสวน สภ.บางขัน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลบางขัน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ เดินทางเข้าตรวจสอบจุดที่พบศพโกหมาส ถูกฆ่าฝังดิน อยู่บริเวณใกล้ร่องน้ำในสวนป่าปาล์ม หมู่ 2 บ้านควนหลักสิบ ต.บ้านลำนาว อ.บางขัน ซึ่งอยู่ห่างจากถนนประมาณ 4 กิโลเมตร พบว่าจุดที่ โกหมาส ถูกฆ่าฝังศพ เป็นหลุมลึกประมาณ 1.5 เมตร กว้างประมาณ 1 เมตร เบื้องต้นสภาพศพ โกหมาส มีสภาพเน่าเฟะ ส่งกลิ่นเหม็นคลักคลุ้ง คาดถูกน้ำกรดราดทับก่อนฝัง ส่วนศพนอนคว่ำหน้า เท้าถูกมัด มือถูกมัดไพร่หลัง ศพสวมเสื้อสีดำ นุ่งกาเกงยีนส์ขาสามส่วน




อย่างไรก็ตามสภาพศพ โกหมาส คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 50 วัน ซึ่งไม่สามารถชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ หลังขุดศพ ขึ้นจากหลุมแล้วจะนำไปผ่าชันสูตรพลิกศพ ตรวจอัตลักษณ์บุคคลเทียบดีเอ็นเอกับญาติ โกหมาส เพื่อยืนยันว่า ศพที่พบถูกฆ่าฝังดินใช้ศพ โกหมาส หรือไม่ รวมทั้งหาสาเหตุการเสียชีวิตว่าถูกอาวุธชนิดใดฆ่า ส่วนพื้นที่ที่พบศพนั้น เป็นพื้นที่สวนป่าปาล์มลับตาคน ของนายทุนคนหนึ่งใน อ.ทุ่งสง ซึ่งถูกปล่อยร้างมานานแล้ว ไม่ค่อยมีคนเข้าในพื้นที่



ด้านผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม พบเบาะแสรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียนชุมพร ของโกหมาส เซียนไก่ ถูกฆาตกรรมฝังดิน ผู้ต้องสงสัยเผยซื้อผ่าน เพจ ซื้อขาย รถยนต์เถื่อน หลังพบข้อมูลแจ้งหายจึงนำจอดทิ้งกลัวความผิด ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับปมฆาตกรรม



ความคืบหน้ากรณีพบรถยนต์ต้องสงสัยฟอร์จูนเนอร์สีขาว ทะเบียนชุมพร ถูกจอดทิ้งปริศนา ในพื้นที่บ้านดงโชค ตำบลหนองหญาติ อ.เมือง จ. นครพนม เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ภายหลังชุดสืบสวน สภ. เมืองนครพนม มีการตรวจสอบพบว่าเป็นรถยนต์ ของเจ๊อ้วน อายุ 64 ปี ภรรยาของ โกหมาส เซียนไก่ชาว จังหวัดชุมพร ภรรยาในฐานะผู้เช่าซื้อกับบริษัทไฟแนนซ์ ได้แจ้งหายไว้ที่ สภ. นาสัก อ.ฉวี จ. ชุมพร เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา จึงมีการตรวจสอบเก็บหลักฐานหาที่มา



ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลหาเบาะแสที่มาของรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ต้องสงสัย โดยกรณีทางตำรวจชุดสืบสวน สภ. เมืองนครพนม พบหลักฐานจากกล้องบันทึกความเร็ว มีหญิงสาวผู้ต้องสงสัย 2 ราย ขับรถยนต์ในพื้นที่อำเภอโพนสวรรค์ จังหวัดนครพนม จนกระทั่งทราบตัวผู้ต้องสงสัย พร้อมเชิญตัวให้ปากคำ แต่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวได้



ขณะเดียวกันผู้ต้องสงสัยหญิงสาวทั้งสองราย ชาวอำเภอโพนสวรรค์ จังหวัดนครพนม ให้ข้อมูลเชิงลึกแต่ไม่ขอสัมภาษณ์ผ่านสื่อ เพียงระบุว่ารถยนต์คันดังกล่าว ได้ซื้อมาผ่าน เพจ ซื้อขายรถยนต์เถื่อน ในราคา 300,000 บาท โดยมีคนขายขับมาส่งถึงบ้านในพื้นที่จังหวัดนครพนม จนกระทั่งทราบข่าวว่า เป็นรถยนต์ที่แจ้งหายไว้ จึงเกรงว่าจะมีความผิด และขับรถยนต์ไปจอดทิ้งในพื้นที่ตำบลหนองหญาติ อ. เมือง จ.นครพนม พร้อมยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของโกหมาส และขอให้การกับตำรวจ เพื่อเป็นพยาน



ส่วนรถยนต์คันดังกล่าวยัง เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทไฟแนนซ์ โดยมีเจ๊อ้วน อายุ 64 ปี ภรรยาของโกหมาส เซียนไก่เป็นผู้เช่าซื้อ ส่วนเบาะแสการเสียชีวิต คาดว่าน่าจะขัดแย้งภายในครอบครัว และภรรยาอยู่ระหว่างตำรวจ ชุดสืบสวน เร่งหาเบาะแสที่มา ปมฆาตกรรม




คุณอาจสนใจ

Related News