สังคม

โจรแสบ ขโมยไหโบราณ-เชิงเทียนทองเหลือง ที่วัดเมืองคอน พบเคยลักโกศใส่กระดูกไปขาย

โดย weerawit_c

17 มี.ค. 2567

30 views

ผู้ใหญ่บ้าน อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ร่วมกับตำรวจ จับหนุ่มอดีตคนงานเก็บขยะ ขโมยไหโบราณและเชิงเทียนทองเหลือง วัดจันทน์ธาตุทาราม มีภาพจากกล้องวงจรปิดชัด


นายโชคชัย เสนเรือง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.ท้องเนียน อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ได้รับแจ้งจากเจ้าอาวาสวัดจันทน์ธาตุทาราม ว่ามีคนร้ายขโมยสิ่งของที่ตั้งอยู่หน้าแท่นที่บูชา บริเวณเจดีย์ปะการัง ภายในวัด จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยตำรวจ สภ.ขนอม พบว่า ไหโบราณ และเชิงเทียนทองเหลืองรูปหงส์ จำนวน 3 อัน ได้ถูกขโมยไป จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าคนก่อเหตุเป็นชาย อายุประมาณ 30-35 ปี ลงมือก่อเหตุขโมยของวัดต่อเนื่อง 2 วัน


สอบถามคนดูแลวัด ทราบว่า ก่อนพบว่าไหโบราณและเชิงเทียนทองเหลืองหายไป กำลังจะทำความสะอาด หลังเกิดเหตุเจ้าอาวาสนำหลักฐานกล้องวงจรปิด ภาพถ่ายไหโบราณและเชิงเทียนทองเหลืองที่ถูกขโมย เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.ขนอม ซึ่งตำรวจชุดสืบสวน และผู้ใหญ่บ้าน ดูกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายคือ นายปิโยรส หรือ หนุ่ม อายุ 31 ปี ชาวบ้าน ต.ท้องเนียน จึงประสาน นายจตุพล คงเพชร กำนันตำบลท้องเนียน นายมณี ชำนาญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.ท้องเนียน เข้าตรวจสอบตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหา ที่แพปลาร้างแห่งหนึ่ง ก่อนจะคุมตัวมาที่บ้านพักเลขที่ 41/2 ตรวจค้นพบของกลางไหโบราณและเชิงเทียนทองเหลือง จำนวน 3 อัน ถูกนำไปซ่อนในบ่อเลี้ยงปลาหน้าบ้าน


สอบสวน นายปิโยรส ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย


ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.ท้องเนียน ให้ข้อมูลอีกว่า นายปิโยรส เป็นอดีตคนงานเก็บขยะของเทศบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ แต่มีพฤติกรรมชอบลักเล็กขโมยน้อย จึงถูกให้ออกจากงาน โดยก่อนก่อเหตุลักเชิงเทียนและไหโบราณที่เจดีย์ปะการังที่วัดจันทน์ธาตุทาราม เคยก่อเหตุลักโกศบรรจุกระดูกของคนตาย ที่วัดสุวรรณบรรพต จำนวน 14 โกศ ก่อนนำขายที่ร้านรับซื้อของเก่าแห่งหนึ่ง แต่ร้านไม่รับซื้อ นายปิโยรส จึงเทเถ้ากระดูกคนตายในโกศ ที่หน้าร้านรับซื้อของเก่าดังกล่าว แล้วนำโกศไปทิ้งไว้บริเวณแพปลาร้างที่ถูกจับกุม


คุณอาจสนใจ

Related News