เลือกตั้งและการเมือง

'ชัยชนะ' ควงแม่ต้อนรับ นายกฯ เยือนเมืองคอน ย้ำ ไร้นัยการเมือง

โดย panwilai_c

8 เม.ย. 2567

56 views

นายกฯ ลงพื้นที่นครศรีธรรมราช 'ชัยชนะ' ปชป. ควงแม่ต้อนรับ ย้ำ ตามหน้าที่ สส.พื้นที่ ไม่มีนัยการเมือง



วันนี้นายกฯยังลงพื้นที่อยู่ภาคใต้ วันนี้ท่านไปที่นครศรีธรรมราช ที่น่าสนใจ คือ สส.ชัยชนะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ควงคุณแม่ ซึ่งเป็นนายกฯ อบจ.ไปต้อนรับด้วย



นี่เป็นบรรยากาศขณะนายกฯเศรษฐา ทวีสิน เดินทางมาถึงวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยนายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เป็นหนึ่งในนักการเมืองในพื้นที่มารอต้อนรับนายกฯ ถึงหน้ารถ



นายชัยชนะ กล่าวกับนายกฯว่า เขตนี้เป็นพื้นที่เขต 1 ของ สส.ราชิต สุดพุ่ม พรรคประชาธิปัตย์ บ้านตนอยู่ร่อนพิบูลย์ (เขต 5) ก่อนจะแนะนำว่าคุณแม่ ซึ่งเป็นนายก อบจ.มารับนายกฯด้วย ซึ่งนายกฯ ก็ได้หันไปยกมือไหว้ทักทายคุณแม่ของนายชัยชนะ ก่อนจะเดินไป



นายราชิต สุดพุ่ม สส.เขต 1 ไม่ได้มาต้อนรับนายกฯด้วย ถ้าย้อนกลับไปตอนโหวตเลือกนายกฯ นายราชิต ไม่ได้โหวตเลือนายเศรษฐา เป็นนายกฯ ขณะที่ นายชัยชนะ เป็นหนึ่งใน 16 สส.ประชาธิปัตย์ ที่โหวตให้นายเศรษฐา



นายชัยชนะ ให้สัมภาษณ์ ก่อนนายกฯเดินทางมาถึง ย้ำว่า การมาวันนี้ มาในฐานะ สส.เจ้าของพื้นที่ นายกฯมาลงพื้นที่จึงมาต้อนรับ ไม่มีนัยทางการเมือง เพราะการที่เป็น สส. นครศรีธรรมราช ก็เป็นหน้าที่ที่ต้องมารอรับนายกฯ ต้องนำความเดือดร้อนของประชาชนมารายงานนายกฯ และก็ย้ำเหมือนเดิมว่า วันนี้ก็ยังเป็นฝ่ายค้านอยู่



ผู้สื่อข่าวก็พยายามจี้ถาม ถึงกรณีที่เมื่อวันก่อนจี้ถามให้นายกรัฐมนตรีเปิดชื่อคนที่ปล่อยข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล นายชัยชนะ ระบุว่า ตนเชื่อว่านายกฯ พูดท่านก็ทราบอยู่แล้ว ว่าต้องพูดตอนไหน อย่างไร ซึ่งตนได้ถามไปแล้ว แต่นายกฯ จะตอบอย่างไรก็เป็นเรื่องของนายกฯ



เมื่อถามย้ำว่าคิดอย่างไรที่ช่วงนี่นายกฯ ลงพื้นที่ภาคใต้บ่อย และฝ่ายค้านอภิปรายว่านายกฯ ไม่ให้ความสนใจในพื้นที่ภาคใต้ นายชัยชนะ มองว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่นายกฯ ให้ความสำคัญกับพื้นที่ภาคใต้ ท่านเป็นนายกฯ ของคนไทย 67 ล้านคน ซึ่งการลงพื้นที่ภาคใต้หลายจังหวัดก็เป็นสิ่งที่ดี ฉะนั้น ตนที่เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน เมื่อมีผู้บริหารเข้ามาก็ต้องให้การต้อนรับ และนำเสนอสิ่งที่ประชาชนต้องการ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/cs5lVlGUowY

คุณอาจสนใจ

Related News