สังคม

ป้าโวยหลานเมายาอาละวาด แจ้ง ตร.แต่ทำอะไรไม่ได้ อ้างไม่ใช่เหตุซึ่งหน้า ต้องรอให้มีคนตายก่อนหรือ?

โดย thichaphat_d

22 ก.พ. 2564

418 views

ชาวบ้านรายหนึ่ง ย่านลาดกระบัง ร้องขอความช่วยเหลือ อ้างว่าหลานชายซึ่งมีบ้านอยู่ติดกันเมายาบ้าอาละวาด ขว้างปาสิ่งของทั้งก้อนหิน ขวดเบียร์ใส่บ้านเรือนของตนเอง จนบ้านพังเสียหาย


ป้าแมว ผู้ร้องเรียน เล่าว่า ตนเองพักอยู่บ้านกับแม่วัย 87 ปี และหลานสาวอายุ 16 ปี รวม 3 คน โดยนายหน่อย หลานชายซึ่งอาศัยบ้านอีกหลัง เมายาบ้าและมักจะส่งเสียงโวยวาย เปิดเพลงเสียงดังลั่นบ้าน วันดีคืนดีขว้างปาสิ่งของใส่บ้านของตนเองทั้งก้อนหิน ก้อนอิฐ ขวดเบียร์ กระจกแตก ผนังและหลังคาบ้านพังเสียหาย เป็นแบบนี้มานานตั้งแต่ปลายปี 62 เป็นห่วงคนในบ้าน พอค่ำบอกให้ลูกหลานรีบปิดบ้าน


ที่ผ่านมาแจ้งตำรวจ มาระงับเหตุ นับ 10 ครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ก็ทำอะไรไม่ได้  บางครั้งตำรวจมา นายหน่อยเห็นก็กระโดดน้ำหนี บางทีแจ้งไปตำรวจก็ไม่มาบอกไม่มีหลักฐาน ไม่ใช่เหตุซึ่งหน้า ต้องรอให้มีคนตายหรือเกิดเหตุรุนแรงก่อนเหรอ ฝากให้ตำรวจเห็นใจบ้าง เรื่องเล็ก ๆ มันอาจเป็นเรื่องใหญ่ได้


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เข้น้อย ระบุว่า  ตามกฎหมายหากไม่ใช่เหตุซึ่งหน้าไม่สามารถจับกุมได้ หากผู้เสียหายได้รับความเดือดร้อน ประสงค์ต้องการดำเนินคดีฐานทำให้เสียทรัพย์ ให้รวบรวมหลักฐานไปแจ้งความที่โรงพักให้ถูกต้อง จากนั้นเจ้าหน้าที่จะออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา หากไม่มาก็จะออกไปจับ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/7xZlDY2SXxE

คุณอาจสนใจ

Related News