สังคม

น้องเมายาอาละวาดตีหัวพี่ชายแตก เจอปืนยิงสวนดับคาบ้าน

โดย nutda_t

8 ก.พ. 2567

5K views

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 พ.ต.ต.รัฐกาญจน์ พรมราช พนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต ภายในบ้านพัก หมู่ 8 ต.น้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง หลังรับแจ้ง จึงประสานแพทย์เวรฯ โรงพยาบาลตรัง และตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตรัง ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ

บริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ พบศพ นายสมศักดิ์ อายุ 43 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนแก๊ปยาว เข้าบริเวณหน้าอกขวา 1 นัด ส่วนคนก่อเหตุทราบชื่อคือ นายข้อย อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของผู้ตาย หลังเกิดเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน รอมอบตัวกับตำรวจ

จากการสอบปากคำ นายข้อย มือยิง และคนในครอบครัว ทราบว่า ขณะเกิดเหตุในบ้านอยู่ด้วยกัน 4 คน คือ พ่อ แม่ รวมทั้ง นายสมศักดิ์ ผู้ตาย และนายข้อย ซึ่งทำหน้าที่เป็นเสาหลักของครอบครัว ทั้งเลี้ยงวัว และกรีดยางพารา ขณะที่ นายสมศักดิ์ ซึ่งเป็นน้องชาย ไม่มีอาชีพ ไม่ได้ทำงาน และติดยาเสพติด อีกทั้งเมื่อเสพยาก็มักจะอาละวาด ระราน สร้างความวุ่นวายบ่อยครั้ง จนทำให้คนในครอบครัวเดือดร้อนตลอดเวลา

ขณะเกิดเหตุ นายสมศักดิ์ เมายาอาละวาด แล้วดึงรูปจากฝาหนังเพื่อจะเอาไปเผาบริเวณหน้าบ้าน ทำให้พี่ชายเข้าห้ามว่า อย่าเผา ทำให้ นายสมศักดิ์ ไม่พอใจและคลุ้มคลั่ง หยิบไม้ระแนงไล่ตีหัวพี่ชายหลายครั้ง จนหัวแตกเลือดอาบ จนพี่ชายต้องวิ่งเข้าไปในบ้าน แล้วคว้าปืนแก๊ป ซึ่งเป็นปืนของปู่ที่ตกทอดมาถึงพ่อ และมีใบอนุญาตถูกต้อง เพื่อนำออกมาข่มขู่น้องชายให้หยุดการกระทำ แต่น้องชายก็ยังพุ่งเข้าไปทำร้ายอีก พี่ชายจึงเกรงว่าจะไปทำร้ายพ่อแม่ จึงตัดสินใจป้องกันตัวเองด้วยการยิงปืนสวนไป 1 นัด เป็นเหตุให้ นายสมศักดิ์ ล้มลงเสียชีวิตคาที่

หลังเกิดเหตุคนในบ้านได้โทรแจ้งตำรวจ ขณะที่ พี่ชายนั่งกอดศพน้องชาย พร้อมรอมอบตัว ก่อนที่จะถูกควบคุมตัวไปทำแผลและดำเนินคดี

ด้าน นายสมบูรณ์ พ่อผู้ก่อเหตุและพ่อคนตาย บอกว่า จริงๆ แล้วพี่ชายไม่ได้ตั้งใจจะยิง แค่ต้องการจะขู่ให้น้องชายหยุดตี และหยุดการกระทำ แต่น้องชายไม่ฟัง ยังพยายามไล่ตีตลอดเวลา จึงต้องยิงสวนออกไป ที่ผ่านมาลูกชายคนน้องเมายาอาละวาดประจำ และพี่ชายก็เคยถูกตีหัวแตกไปหลายครั้ง ห่วงแต่ว่าหลังจากนี้ หากลูกชายคนพี่ ซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัวติดคุก ก็เท่ากับทำครอบครัวแขนด้วน มือด้วน ไม่มีคนทำงานหาเลี้ยงครอบครัว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เมายาอาละวาด

คุณอาจสนใจ

Related News