สังคม

ฝ่ายปกครองบุกรวบชายคลั่งยา พร้อมยึดของกลางยาบ้า 30 เม็ด

โดย gamonthip_s

20 เม.ย. 2567

260 views

20 เม.ย. 67 เวลา 10.00 น. ภายใต้อำนวยการของนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระนวน ตรวจสอบกรณีรับแจ้งเบาะแสพฤติกรรมบุคคลเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เหตุเกิดที่ หมู่ที่ 14 ตำบลหนองโก อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านเปิดโล่ง มีลักษณะรกรุงรัง เต็มไปด้วยกองเศษขยะ พบชายไทยแสดงอาการพิรุธ ลุกลี้ลุกลน ทำท่าจะวิ่งหลบหนี เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองจึงวางกำลังป้องกันการหลบหนี และตรวจปัสสาวะ



เบื้องต้นพบผลปัสสาวะเป็นบวก ผู้ต้องสงสัยจึงยอมรับว่าตนเองเสพยาบ้า เมื่อตรวจสอบในกระเป๋าสีดำของผู้ต้องสงสัย พบยาบ้า จำนวน 30 เม็ด โดยผู้ต้องสงสัยยอมรับว่ายาบ้าดังกล่าว เป็นของตนเอง ซึ่งตนเองได้เสพยาบ้ามาเป็นเวลาเกือบ 20 ปีแล้ว จึงเป็นสาเหตุให้ครอบครัวแตกแยก ต้องอยู่ตามลำพัง เจ้าพนักงานได้นำตัวตรวจยืนยันผลที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกระนวน โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ครอบครองยาเสพติดให้โทษไว้เพื่อจำหน่าย และเสพยาเสพติดให้โทษ พร้อมควบคุมตัวตำเนินคดีตามกฎหมาย




คดีดังกล่าว สืบเนื่องจากฝ่ายปกครองอำเภอกระนวน ได้รับแจ้งเบาะแสผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยมีพฤติกรรมเสพยาบ้าจนมีอาการประสาทหลอน คลุ้มคลั่งอาละวาด แม่และน้องสาวของชายคนนี้เกรงจะเกิดอันตราย จึงต้องย้ายถิ่นฐานหลบหนีไปอยู่ที่ต่างจังหวัด และชายคนดังกล่าว ยังมีพฤติกรรมเข้าไปเกี่ยวข้องกับกลุ่มจำหน่ายยาบ้าในชุมชน ฝ่ายปกครองจึงได้สืบสวนพฤติการณ์จนนำมาสู่การสืบสวนจับกุมในครั้งนี้

คุณอาจสนใจ

Related News