สังคม

แม่ร่ำไห้ลูกเป็นโจรถูกลวดไฟฟ้าช็อตดับ โกรธจัดแช่งเจ้าของบ้าน ลูกฉันเป็นคนดี แค่ขโมยของทำไมต้องตาย

โดย paweena_c

19 ก.ย. 2567

336 views

สุดดราม่า หนุ่มย่องเข้าบ้านขโมยเครื่องมือช่าง ถูกไฟดูดเสียชีวิต เจ้าของบ้านแจงปล่อยไฟแค่ตอนกลางคืน ป้องกันหมาเข้าไปกัดแมว ขณะที่แม่คนตายโกรธจัด ด่ากราดไม่มีมนุษยธรรม ลูกฉันเป็นคนดี แค่ขโมยของต้องทำถึงตาย

นาทีที่แม่ของผู้เสียชีวิตโวยวาย ด่าทอ สาปแช่งเจ้าของบ้าน หลังลูกชายของตัวเอง แอบเข้าไปขโมยเครื่องมือช่างในบ้าน แล้วถูกไฟดูดเสียชีวิต พร้อมวลีเด็ด "ลูกฉันเป็นคนดี แค่ขโมยของ ทำไมต้องทำถึงตาย" แล้วยังวิ่งไปจะทำร้ายเจ้าของบ้าน ยังดีที่ตำรวจและกู้ภัยห้ามเอาไว้ได้ทัน เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวานนี้ ที่บ้านหลังหนึ่ง อยู่ที่บ้านดงแขวน อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์

ต่อมา ตำรวจ สภ.ชนแดน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า ผู้เสียชีวิต คือ นายพัลลภ อายุ 23 ปี สภาพศพใส่เสื้อแดงแขนยาว กางเกงสีน้ำตาลขายาว นอนคว่ำหน้าอยู่กับป่าหญ้า บริเวณข้อเท้าทั้งสองข้างมีรอยไหม้เกรียม เป็นทางยาวประมาณ 4-5 เซนติเมตร ที่หน้าแข้งทับอยู่กับเส้นลวดขนาดเล็กๆ ผูกติดกับต้นไม้ อีกด้านหนึ่งต่อกับสายไฟสีดำ ยาวประมาณ 10 เมตร ซึ่งต่อไปยังปลั๊กไฟภายในบ้าน ใกล้กับร่างของผู้ตาย พบสว่านเจาะแบบแท่นตกอยู่ เบื้องต้นคาดว่า เสียชีวิตไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง

นายเจตพงศ์ อายุ 74 ปี เจ้าของบ้าน บอกว่า ตนเองมีอาชีพเป็นช่างรับเหมาก่อสร้าง ตอนกลางวันจะไม่อยู่บ้าน จึงเดินสายไฟรอบบ้าน และปล่อยกระแสไฟฟ้า เพื่อป้องกันหมา เข้ามากัดแมวในบ้าน เพราะที่ผ่านมามักจะมีหมาชอบมากัดแมว และสิ่งของภายในบ้านเสียหาย แต่ถ้าอยู่บ้านก็จะถอดปลั๊กออก และจะเสียบปลั๊กอีกครั้งตอนกลางคืน ซึ่งในคืนเกิดเหตุ ตนก็เสียบปลั๊กไฟไว้เหมือนทุกครั้ง ตื่นเช้ามากำลังจะเดินไปถอดปลั๊ก สังเกตเห็นคนนอนฟุบอยู่ในสวน จึงรีบเข้าไปดูก็พบว่า เสียชีวิตแล้ว จึงรีบโทรแจ้งตำรวจ

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า คืนเกิดเหตุนายพัลลภ ได้ย่องเข้ามาขโมยเครื่องมือช่าง ของนายเจตพงศ์ แล้วเดินหลบหนีออกไปทางหลังบ้าน โดยไม่รู้ว่า นายเจตพงศ์ได้เดินสายไฟเปลือยเอาไว้ จึงสะดุดทำให้ถูกไฟฟ้าดูดเสียชีวิต

ด้านนางสมหมาย อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นแม่ผู้ตาย เผยว่า เจ้าของบ้านทำเกินกว่าเหตุ ลูกฉันเป็นคนดี แค่เข้าไปขโมยของ ทำแบบนี้ไม่มีมนุษยธรรม จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ขอให้ตายตกไปตามกัน

เช้าวันนี้ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบว่า ญาติผู้ตายได้นิมนต์พระสงฆ์ 4 รูป มาสวดเชิญดวงวิญญาณตามความเชื่อ ส่วนศพญาติได้นำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ วัดบ้านดงแขวน บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก ขณะที่ญาติขอไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ

ส่วนนางเจตพงศ์ เจ้าของบ้าน ได้พาผู้สื่อข่าวดูจุดเกิดเหตุอีกครั้ง ตรงนั้นเป็นโรงเรือนที่สร้างไว้เก็บเครื่องมือช่าง พร้อมยืนยันว่า ที่ปล่อยกระแสไฟฟ้า เพื่อป้องกันไม่ให้หมาเข้ามาในบ้าน แล้วมากัดแมวที่เลี้ยงไว้ เพราะแมวเพิ่งคลอดลูก ไม่ได้มีเจตนาจะดักขโมย หรือ ทำร้ายใคร เพราะเขียนป้ายเตือนไว้แล้ว อีกทั้งจุดที่ปล่อยไฟฟ้าก็เป็นป่ารก ก็ไม่คิดว่าจะมีคนเดินเข้ามา ปกติของที่บ้านก็ไม่ค่อยได้หาย เพราะของมันเยอะ จึงไม่ได้ใส่ใจ ไม่รู้ว่าอะไรหายไปบ้าง

ส่วนเรื่องคดีความ ตอนนี้ตำรวจยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา อาจเป็นเพราะญาติผู้เสียชีวิต ยังไม่ได้แจ้งความ เพราะอยู่ระหว่างจัดงานศพ ส่วนตนเองก็ไม่ได้แจ้งความเรื่องถูกขโมยของ แต่ก็ต้องปรึกษาผู้รู้เอาไว้ก่อน หากถูกแจ้งข้อกล่าวหาจริง จะต้องทำอย่างไรต่อไป

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปที่ ตำรวจ สภ.ชนแดน บอกว่า ตอนนี้ยังไม่แจ้งข้อหาใครทั้งนั้น รอคู่กรณีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมาแจ้งความก่อน จึงจะดำเนินคดีตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป.



https://youtu.be/j_FgXkNuFAc

คุณอาจสนใจ

Related News