ข่าวโซเชียล

พ่อแม่หงายการ์ด ลูกฉันโดนตีก่อน ไม่มีเงินแสนชดใช้ ตีกันในงานแต่ง โดนเจ้าสาวด่าออกไมค์

โดย thichaphat_d

16 พ.ย. 2565

1.3K views

เจ้าสาวสายลุย สุดทนขึ้นเวที ลั่นใส่ไมค์  ด่ากราด นักเลงก่อความวุ่นวายในงานแต่งจนต้องยุติการแสดงดนตรีที่จ้างมา 100,000 บาท พ่อแม่คนก่อเหตุ โต้ลูกฉันเป็นคนดี ขณะที่เจ้าสาว เจ้าบ่าว เดินหน้าเอาเรื่องถึงที่สุด ต้องชดใช้หนึ่งแสน เรื่องถึงจะจบ


จากกรณี ผู้ใช้ติ๊กต็อก @wasabi000111 โพสต์คลิปงานวิวาห์แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น เมื่อคืนวันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา เมื่อเจ้าสาวจ้างวงดนตรีมาเล่นภายในงาน เพื่อความคึกคักของแขกที่มาร่วมงาน แต่สุดท้ายเกิดเรื่องขึ้น เมื่อมีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาท งานนี้เจ้าสาวสุดทน ขึ้นเวทีจับไมค์ พร้อมพูดกับกลุ่มวัยรุ่นที่ยกพวกวิวาทในงานแต่ง


เจ้าสาว กล่าวว่า “มึงมาตีกัน เขาต้องเลิก มึงมีปัญญาจ่ายค่างานไหมล่ะ แล้วคนอื่นเขาก็เลิกสนุกกัน คุณดูด้วยว่างานนี้มันคืองานอะไร มันคืองานแต่ง แล้วถามกูด้วยว่ากูแต่งเพื่ออะไร กูแต่งเพื่อปู่กู แล้วกูจ้างวงดนตรีมา ถามกูไหมว่าจ้างมาเท่าไหร่ กูจ้างมาแพง แล้วอยากให้เขาเล่นจนจบ อีก 30 นาที มึงมาตีกันเพื่ออะไร


จับมันมาเลยค่ะ บอกเลยให้มาจ่ายค่างานเลย ใครตีกัน จับมาให้จ่ายค่างานด้วย ไม่ได้จ้างมาถูกๆ ขออนุญาตนะคะ ใครตีกันถ้าจับได้ เอาขึ้นเวทีเลย ป้ายก็เขียนติด อ่านหนังสือออกกันไหม จับได้กรุณาเอาตัวขึ้นเวที ถ้าไม่มีเงิน มึงอย่าห้าว งานแต่งกูไม่ได้จัดแค่หลักหมื่น แต่งเป็นหลักแสน”


ด้านชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่บอกเป็นห่วงเจ้าบ่าว อย่านอกลู่นอกทาง บางก็บอกเห็นอนาคตเจ้าบ่าวเลย ถ้วยไม่ล้าง ผ้าไม่ซัก ขณะที่หลายคนบอกเห็นด้วยนะ.. มันต้องชดเชยค่าเสียหาย


วานนี้ (15 พ.ย. 65) เวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ไปพบกับ น.ส.วนิดา (อั้ม) อายุ 22 ปี พร้อม นายอภิวัฒน์ (ตอย) อายุ 26 ปี สองสามีภรรยาป้ายแดง ที่เพิ่งเข้างานวิวาห์กันหมาดๆ และเป็นเจ้าสาวสายโหดที่ชาวเน็ตตั้งฉายาให้ หลังปรากฏในคลิป ที่ผู้ร่วมงานถ่ายเอาไว้ และนำมาโพสต์ลงในโซเชียล จนล่า สุดยอดผู้เข้าชมวีดีโอดังกล่าวนี้ในติ๊กต๊อกพุ่งสูงถึง 2 ล้านวิวแล้ว


เจ้าสาวในคลิป เล่าว่า ตนเองและสามีตั้งใจกันจัดงานแต่งขึ้นในวันนี้ เพื่อให้คุณปู่ที่อายุมากแล้ว ได้เห็นหลานแต่งงานเป็นฝั่งเป็นฝา โดยเดิมทีกะว่าว่าจะแต่งกันปีหน้า แต่คุณปู่อายุมาก และไม่ค่อยสบาย จึงตัดสินใจย่นระยะเวลาจัดงานเข้ามาปีนี้


โดยช่วงเช้าก็จัดที่บ้าน ซึ่งคุณปู่ก็อยู่รวมงานด้วยจนจบพิธี แต่พอเข้าสู่ช่วงเย็นเป็นช่วงงานเลี้ยง ซึ่งตนเองและสามีตั้งใจจ้างวงดนตรีมาจาก จ.นครราชสีมา ในราคา 1 แสนบาทถ้วน เพื่อมาแสดงดนตรีมอบความสุขให้กับทุกคนในหมู่บ้าน และที่มาร่วมงานเลี้ยงงานแต่งตอนเย็นของตนเอง


โดยวงดนตรีเริ่มแสดงตั้งแต่ 1 ทุ่ม ทุกคนต่างเต้นรำร้องเพลงหน้าเวทีกันอย่างสนุกสนาน รวมทั้งตนเองก็เต้นอยู่กับเพื่อนๆ ผ่านไปประมาณ 3 ชั่วโมงกว่า น้องเดินมาบอกว่า มีวัยรุ่นในงานจะต่อยกัน


ตนเองก็บอกพ่อ บอกสามี พ่อจึงเดินเข้าไป ตั้งใจว่าจะไปถามว่าเป็นอะไรกันมีเรื่องอะไรกัน จังหวะนั้นวัยรุ่นชายที่มาคนเดียว และไม่ได้เชิญมาร่วมงาน ซึ่งชาวบ้านเรียกว่านายซัดดำ อายุประมาณ 20 กว่าปี เป็นคนในหมู่บ้าน ต่อยมาที่พ่อ แต่พ่อหลบทัน ทุกคนจึงเข้าไปช่วยพาพ่อออกมา และแจ้งตำรวจที่อยู่ในงานมาช่วยจับตัว จังหวะนั้นทุกคนต่างช่วยกันจับ ตนเองด้วยความโมโห จึงขึ้นเวที และก็พูดตามคลิปที่อยู่ในโซเชียล


ขณะนั้น ตนเองไม่กลัว เพราะเป็นงานที่ตนเองจัดขึ้น ตนเองตั้งใจจัดเพื่อมอบความสุขให้กับทุกคนที่มาร่วมงานแสดงความยินดี แต่กลับมีคนคนเดียวที่มาทำลายงาน และตนเองเขียนป้ายติดไว้แล้ว หากใครก่อเรื่องในงาน จะต้องชดใช้รับผิดชอบค่าจัดงาน โดยตนเองจะให้นายซัดดำที่ก่อเหตุขึ้นจนต้องยุติงานแสดงดนตรีที่จ้างมาจำนวน 100,000 บาท ตามที่ประกาศเอาไว้ และทุกคนรับทราบดี


อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุนั้น นายซัดดำดิ้นหลุดจากการควบคุมตัวของตัวของชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ที่จับตัวเอาไว้ได้ และวิ่งออกจากโรงเรียนไป แต่ก็ยังไปหาเรื่องชาวบ้านในหมู่บ้านอีก โดยค่ำนี้ ตนเองและครอบครัวจะไปพูดคุยเรื่องค่าเสียหายที่นายซัดดำจะต้องรับผิดชอบ ที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน โดยมีตำรวจมาร่วมรับฟังด้วย และตนเองยืนยันที่นายซัดดำจะต้องชดใช้เป็นเงิน 100,000 บาท ก็จบเรื่องกันไป


ด้าน เจ้าบ่าว เปิดเผยว่า อยากจะฝากถึงสังคม ไม่ว่างานอะไรก็ควรให้เกียรติเจ้าภาพ ไม่ก่อความวุ่นวายในงาน คนมาดีก็ขอบคุณ แต่มาแบบนี้ก็ไม่ไหว ทำให้งานเสียหาย ในส่วนที่ชาวเน็ตตั้งฉายาภรรยาจอมโหดนั้น รู้สึกธรรมดา เฉยๆ เพราะเป็นปกติอยู่แล้ว หมายถึงโหดเป็นปกติอยู่แล้ว


ต่อมา เวลา 20.00 น. นายอภิวัฒน์ พร้อมด้วย น.ส.วนิดา เจ้าบ่าวเจ้าสาวในคลิปดังกล่าว พร้อมด้วยญาติอีก 3 คน เดินทางไปที่บ้านของผู้ใหญ่บ้าน บ้านไคร่นุ่น อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น เพื่อไกล่เกลี่ยกรณีดังกล่าว กับนายซัดดำ อายุ 22 ปี และพ่อแม่ของนายซัดดำ โดยผู้ใหญ่บ้านเป็นคนกลางไกล่เกลี่ย


จากการพูดคุยร่วม 1 ชั่วโมง แต่ยังไม่สามารถตกลงกันได้ เนื่องจากทางครอบครัวนายซัดดำไม่มีเงิน 100,000 บาท จ่ายเป็นค่าชดใช้ตามที่ประกาศได้ ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะแยกย้ายกันกลับ


น.ส.วนิดา เจ้าสาว เปิดเผยว่า จากที่พูดคุยกันพ่อแม่ของผู้ก่อเหตุบอกว่าไม่มีเงินชดใช้ให้ และพยายามพูดปกป้องลูก อ้างว่าลูกไม่ได้ตีใคร แต่ถูกรุมตี และอ้างว่าเมา แทบจะเดินไม่ไหว


ซึ่งตนเองก็ถามกลับไปว่า ถ้ารู้ตัวว่าเมา ว่าไม่ไหว ทำไมไม่กลับบ้าน แต่กลับมาสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น อีกทั้งยังพูดเหมือนเห็นเหตุการณ์ พอถามกลับก็บอกว่าไม่ได้อยู่ในงาน แต่กลับบอกพฤติกรรมลูกเหมือนเห็นเองกับตา


ซึ่งทีแรกตนคิดว่าหากการพูดคุยครั้งนี้ ฝ่ายนายซัดดำยอมรับผิดขอโทษกับสิ่งที่ทำลงไปก็จะยอมลดให้เหลือแค่ 50,000 บาท เพราะเห็นใจและสงสารพ่อแม่ของคนก่อเหตุ เนื่องจากเป็นคนหมู่บ้านเดียวกัน ซึ่งยังไงก็ต้องให้ชดใช้ เพราะตั้งป้ายประกาศชัดอยู่หน้าเวที รวมทั้งคนทำผิดก็สมควรจะได้รับโทษ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง และไม่ไปก่อเหตุซ้ำที่อื่นอีก


แต่คำพูดของพ่อแม่นายซัดดำในวันนี้ มีแต่การปฏิเสธ และปกป้องลูกชายที่ทำผิด หลังจากนี้ก็จะเดินหน้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย ให้ทางตำรวจ สภ.ภูเวียง ดำเนินคดีกับนายซัดดำในข้อหาที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป
-------------




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/hRKRLM9avuE

คุณอาจสนใจ

Related News