อาชญากรรม

ลูกควงเมีย ปลอมเป็นโจรปล้นแม่ ตีเนียนถามใครทำ แม่สวน 'มึงนั่นแหละ' แม่สะใภ้โต้ 'ลูกฉันเป็นคนดี'

โดย paweena_c

17 ก.ค. 2566

214 views

ลูกทรพี ชวนเมียปลอมเป็นโจร บุกชิงทรัพย์ทำร้ายแม่ตัวเองปางตาย ไม่สลดตีเนียนไปนั่งเฝ้าแม่ที่โรงพยาบาล พร้อมถาม ใครทำแม่? ถูกแม่สวนกลับ มึงนั่นแหละทำ ก่อนบอกลูกชายคนโตไปแจ้งความ

นายธวัชชัย อายุ 31 ปี ขอความช่วยเหลือไปที่ กัน จอมพลัง ช่วยตามคดีที่นายวรายุทธ หรือ ปอนด์ และนางละอองดาว น้องชายและน้องสะใภ้ วัย 28 ปี ปลอมเป็นโจร เข้าไปทำร้ายแม่ คือ นางมณีรัตน์ อายุ 57 ปี จนสาหัส แล้วชิงทรัพย์ เหตุเกิดที่บ้านเช่าหลังหนึ่ง ในอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ทั้งน้องชายและน้องสะใภ้ ยังไม่ถูกจับ เมื่อวานนี้ นาย กัน จอมพลัง จึงพานายธวัชชัย ไปติดตามความคืบหน้าทางคดีที่ สภ.บ้านโป่ง

นายธวัชชัย เล่าว่า วันเกิดเหตุนายปอนด์ และละอองดาว ปลอมตัวเป็นโจรบุกเข้าไปในบ้าน จับแม่เอาเชือกมัดมือมัดเท้า เอาผ้าปิดตาไม่ให้แม่เห็น แล้วยังใช้สากกะเบือทุบท้ายทอยแม่กะให้แม่สลบ แต่แม่ไม่สลบจึงทุบไม่ยั้ง จนแม่ต้องร้องขอชีวิตถึงยอมหยุด

แล้วชิงทรัพย์เป็นเงินสด 3,000 บาท ทอง 3 สลึง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยทิ้งแม่ที่บาดเจ็บไว้ในบ้าน แต่แม่กระเสือกกระสนออกมาหน้าบ้าน ร้องเรียกให้คนช่วย จนมีชาวบ้านมาช่วยนำส่งโรงพยาบาล

หลังแม่ฟื้นที่โรงพยาบาลก็ต้องตกใจอีกครั้ง เพราะเจอนายปอนด์และละอองดาว มานั่งเฝ้าไข้ เหมือนเป็นลูกกตัญญู ตอนแรกตำรวจมาสอบปากคำ ถามแม่ว่าใครเป็นคนทำ ตอนนั้นแม่บอกแค่ว่า เป็นคนร้าย 2 คน แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นน้องชาย เพราะน้องชายนั่งอยู่ข้างเตียง

พอตำรวจกลับ น้องชายยังถามอีกว่า ใครทำแม่ ถูกแม่สวนกลับว่า มึงนั่นแหละที่ทำ แม้แม่จะถูกปิดตา แต่แม่จำเสื้อผ้าได้ เพราะแม่เป็นคนซื้อให้ แถมยังซักผ้าให้ ทำไมจะจำกลิ่นไม่ได้ แล้วตอนเกิดเหตุ มีการยื้อแย่งมีด และสากกะเบือกัน ซึ่งนายปอนด์ได้พูดว่า ปล่อย ทำให้แม่รู้ว่า คนที่มาก่อเหตุ คือ ลูกชายและลูกสะใภ้

ตอนแรกน้องชายโพสต์เฟซบุ๊ก ว่า ใครทำแม่ แต่พอเห็นว่าแม่แจ้งความ ก็โพสต์เฟซบุ๊กด่าแม่อีก แล้วก็ยังวนเวียนอยู่ในโรงพยาบาล จนต้องขอโรงพยาบาลช่วยย้ายห้องให้ ซึ่งแม่รักน้องชายมาก ให้ทุกอย่าง ปกติน้องชายก็จะมาขอเงินแม่เป็นประจำ ไม่คิดว่าน้องชายจะมาทำแม่ได้ อยากให้ตำรวจดำเนินคดีน้องชาย น้องสะใภ้ให้ถึงที่สุด

นายจรูญ เจ้าของร้านอลูมีเนียม ที่อยู่ใกล้กับบ้านที่เกิดเหตุ เผยว่า ที่บ้านของตนติดกล้องวงจรปิดไว้ หลังช่วยนางมณีรัตน์ เสร็จสิ้น ก็กลับมาเช็กกล้องวงจรปิดที่บ้าน แต่กล้องมีปัญหา ไม่สามารถบันทึกเหตุการณ์ช่วงเกิดเหตุได้ ต่อมานายปอนด์ กับละอองดาว มาหาตนที่บ้าน ถามว่า เห็นคนทำร้ายแม่หรือไม่ และกล้องวงจรปิดที่บ้านชัดไหม ซึ่งตนบอกไปว่า ไม่เห็นคนร้าย แต่กล้องวงจรปิดที่บ้านชัด และมอบให้ตำรวจไปหมดแล้ว จากนั้นสังเกตเห็นว่า ละอองดาวเริ่มเลิ่กลั่ก แล้วมองไปที่บ้านแม่ผัวตลอดเวลา ซึ่งดูมีพิรุธ

ต่อมา กัน จอมพลัง ได้ไปเยี่ยมนางมณีรัตน์ที่โรงพยาบาล นางมณีรัตน์ ได้ยืนยันกับ กัน จอมพลัง อีกครั้งว่า ลูกชายที่ชื่อนายปอนด์เป็นคนทำ

หลัง กัน จอมพลัง ไปติดตามคดี ปรากฏว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ตำรวจ สภ.บ้านโป่ง นำหมายจับศาลจังหวัดราชบุรี ไปจับกุมตัวนายปอนด์ และนางละอองดาว มาสอบปากคำที่โรงพักทันทีที่นายธวัชชัย เห็นหน้าน้องชาย ก็พุ่งเข้าชกหน้าน้องชายทันที จนตำรวจต้องช่วยกันห้าม ไม่ให้เหตุการณ์บานปลาย

ขณะที่แม่ของละอองดาว เมื่อวานก็มาที่โรงพักด้วย มายืนยันว่า ลูกสาวเป็นคนดี ไม่ได้ทำแน่นอน คนที่มากล่าวหาลูกสาว มีหลักฐานหรือไม่

ล่าสุด เช้าวันนี้ผู้สื่อข่าวไปติดตามความคืบหน้าทางคดีที่ สภ.บ้านโป่ง ทราบว่า นายปอนด์และละอองดาว ยังปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ด้านพันตำรวจเอก ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผู้กำกับการ สภ.บ้านโป่ง เผยว่า ตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐานที่มี ทั้งพยานบุคคล กล้องวงจรปิด ดีเอ็นเอ และลายนิ้วมือในที่เกิดเหตุ เชื่อว่า เอาผิดทั้ง 2 คนได้แน่นอน

เบื้องต้น แจ้งข้อหา ร่วมกันชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธ และจะนำตัวทั้ง 2 คน ส่งฝากขังวันพรุ่งนี้.



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/JP7vv_TvfF8


คุณอาจสนใจ

Related News