สังคม

หนุ่มกระบะออลนิว ชนโรลส์รอยซ์ เข้าเจรจาค่าเสียหาย รอประเมินค่าซ่อม คาดชดใช้เฉียด 2 ล้าน

โดย paweena_c

18 ส.ค. 2566

157 views

คุณแซม เจ้าของกระบะออลนิว เข้าเจรจากับ ทนายความของหญิงชาวจีนเจ้าของโรลส์-รอยซ์แล้ว เป็นครั้งแรก โดยเบื้องต้นได้ข้อสรุปว่า ต้องรอการประเมินค่าซ่อมก่อน จึงจะดำเนินการขั้นตอนอื่นต่อไปได้

หลังจากที่เมื่อวานนี้ นายแซม คนขับกระบะออลนิว ที่ชนท้ายรถโรลส์-รอยซ์ รุ่นโกสต์ ของคุณซุน นักธุรกิจหญิงชาวจีน ที่ทางด่วนมอเตอร์เวย์ขาเข้ากรุงเทพ

ซึ่งนายแซมได้มาเปิดใจในรายการโหนกระแส ยืนยันว่าวันเกิดเหตุไม่ได้ขับรถเร็วหรือขับปาดซ้ายปาดขวา แต่รถโรลส์-รอยซ์ เบรกกระทันหันทำให้ตนขับตามหลังมาแล้วชนท้าย

นอกจากนี้นายแซมยังยืนยันว่าหลังเกิดเหตุ แม่ยายของตนได้ใช้แอปแปลภาษาในโทรศัพท์ พิมพ์คุยกับ หญิงชาวจีน ซึ่งหญิงชาวจีนก็ยอมรับว่าเขาเบรครถกระทันหันเพราะมีรถปาดหน้า และหญิงชาวจีนยังบอกว่าจะเอารถไปซ่อมเอง และไม่เอาเรื่อง ซึ่งไม่ตรงกับที่ทนายความของหญิงชาวจีนบอกว่า เขาบอกให้ตนขับรถตามไปเพื่อเจรจาเรื่องค่าซ่อมรถ

ส่วนประเด็นเรื่องค่าซ่อมที่สูงหลักล้านบาทนั้น ตนยืนยันว่าไม่มีจ่ายเพราะตนก็หาเช้ากินค่ำ ทุกวันนี้เครียดมากถึงขั้นนอนไม่หลับ หากจะต้องชดใช้ก็ต้องซ่อมรถกระบะที่พังแล้วขาย อยากขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้นเพราะไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องแบบนี้

ขณะที่คุณบอมบ์ อัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ ได้พูดถึงลักษณะการชนหลังพบรอยเบรค บนถนน ซึ่งพบว่ามีรอยเบรคล้อขวาฝั่งเดียว และ นายแซมก็ยอมรับว่ารถของตนมีการแต่งซิ่งไปชุดใหญ่ โดยเฉพาะโหลดเตี้ยว่า การแต่งรถมีผลต่อการขับขี่ ทั้งการโหลดเตี้ยและเปลี่ยนยาง ส่งผลต่อการเบรก ซึ่งสอดคล้องกับที่นายแซมบอกว่าเบรคแล้วแต่เบรกไม่อยู่ ตรงจุดนี้ต้องไปดูว่ามีปัญหากับการเบรกอย่างไร และยางที่เปลี่ยนมีปัญหาหรือไม่

สำหรับความเสียหายที่คุณบอมบ์ ประเมินเบื้องต้นจากการดูภาพของรถโรลส์-รอยซ์ที่ถูกชน มีค่าเสียหายซึ่งเป็นอะไหล่ดังนี้ กันชนท้าย 3 แสนบาท ฝากระโปรงท้าย 5 แสนบาท ไฟท้าย 2 ข้าง รวม 6 แสนบาท แซนเซอร์ถอยหลังตรงกันชน ประมาณ 1 แสน 6 หมื่นบาท ปลายท่อไอเสีย ข้างละ 1 แสน 5 หมื่นบาท และหากว่าคานท้าย หรือ แชสซี เสียหาย ก็ประมาณ 1 ล้านบาท

ขณะที่ล่าสุดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา นายแซมได้เดินทางมาพร้อมกับทนายรัชพล ศิริสาคร เพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวน ที่สถานีตำรวจทางหลวง 1 ซึ่งในวันนี้เป็นวันที่พนักงานสอบสวนได้นัดหมายให้นายแซม และหญิงชาวจีน ซึ่งเป็นเจ้าของรถโรลส์-รอยซ์ มาพบกันครั้งแรกเพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยค่าเสียหาย โดยตำรวจได้พานายแซมไปดูรถโรลส์-รอยซ์ เพื่อให้เห็นสภาพความเสียหาย จากนั้นก็ได้พาเข้าไปที่ห้องเพื่อสอบปากคำ

ต่อมาทนายอนิรุจน์ คงทรัพย์ ซึ่งเป็นทนายความของหญิงชาวจีน ได้เดินทางมาพร้อมกับตัวแทนบริษัทกรุงเทพประกันภัย แต่ไม่พบว่ามีหญิชาวจีนเดินทางมาด้วย และได้เดินเข้าไปพบกับตำรวจทันที

ทั้งนี้ทนายอนิรุจน์ได้เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้นำตัวแทนของประกันภัยมาดูเพื่อประเมินความเสียหาย ส่วนลูกความของตนวันนี้ติดธุระกับครอบครัว

แต่ก็ได้มอบหมายให้ตนมาดูเรื่องความเสียหาย และการซ่อมแซมรถว่าจะดำเนินการอย่างไร ส่วนที่เมื่อวานนี้คุณแซมเจ้าของกระบะ ได้ขอความเห็นใจจากลูกความของตนเรื่องค่าซ่อมรถที่มีราคาสูงนั้น

เรื่องนี้ตนได้คุยกับลูกความของตนแล้ว และลูกความของตนก็เห็นใจแต่คงต้องดูทางบริษัทประกันว่าจะดำเนินการอย่างไร และหลังจากนั้นลูกความของตนถึงจะสามารถบอกได้ว่าจะช่วยอะไรได้หรือไม่

ล่าสุดมีรายงานว่าการเจรจาของทั้ง 2 ฝ่ายในวันนี้ ได้ข้อสรุปว่าจะต้องรอการประเมินราคาค่าซ่อมก่อน จึงจะเจรจาในขั้นตอนต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/m5AmT0a9kYI

คุณอาจสนใจ

Related News