สังคม

กระบะซิ่งช็อกซ้ำ! ประกันขาดพอดี หลังสาวจีนเจ้าของโรลส์รอยซ์ จ่อเรียกค่าเสียหายโดนชนท้าย

โดย petchpawee_k

17 ส.ค. 2566

4.8K views

คดีพลิก! เจ้าของรถโรลส์รอยซ์ จ่อเรียกค่าเสียหาย ยันไม่เคยพูดว่าไม่เอาเรื่อง ตำรวจเตรียมเรียกรถกระบะเข้าพบศุกร์นี้ เจ้าของอู่ อัดคลิป โชว์ภาพรถกระบะ ซ่อมไม่ต่ำกว่าแสนช็อกซ้ำประกันรถขาดพอดี 


จากกรณีโลกโซเชียลมีการแชร์คลิปจากทวิตเตอร์ Red Skull พร้อมแคปชั่น ระบุว่า “ไม่เคยปากดีอย่าลำบาก ทรงนี้กูรู้เลยก่อนชนตูดเขานี่คือดันเขามาตลอดทางแล้วเบรกไม่อยู่ ช่วงล่างรถไถ หัวใจเฟอร์รารี #วัยรุ่นสร้างตัว” ซึ่งในคลิปเป็นภาพของรถกระบะแต่งซิ่ง ชนท้ายรถหรู โรลส์-รอยซ์ ราคาประมาณ 32 ล้านบาท บนทางด่วนมอเตอร์เวย์ขาเข้ากรุงเทพฯเลยจุดพักรถ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงประมาณบ่าย 3 โมง ของวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา


ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า คนขับรถโรลส์-รอยด์ เป็นหญิงชาวจีนได้ลงมาดูรถ พบว่ารถของเธอถูกกระบะชนที่ไฟท้าย และเมื่อลงมาดูรถแล้วก็ขับรถออกไป ขณะที่คนในรถกระบะบอกว่า ในรถมีทั้งหมด 7 คน กำลังขับรถไปทำบุญที่จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยไม่ได้ใช้ความเร็ว 110 - 120 กิโลเมตร อย่างที่มีการตั้งข้อสังเกตุ


โดยจังหวะที่จะแซงออกทางขวา รถโรลส์รอยซ์ ด้านหน้าเกิดเบรกกะทันหัน จึงทำให้ชนท้ายชนท้าย โดยหญิงชาวจีนที่เป็นคนขับรถโรลส์รอยซ์ บอกว่ารถด้านหน้าเขาอีก 2 คันเบรกก่อน เขาจึงต้องเบรกรถกะทันหัน แล้วเขาก็ไม่ได้ติดใจเอาความ เขาจะไปซ่อมเอง ติดต่อประกันเอง ส่วนรถเราก็ให้ติดต่อประกัน เพื่อซ่อมเอง


ล่าสุดวานนี้ 16 ส.ค. 66 เกิดคดีพลิกเพราะหญิงชาวจีนคนขับโรลส์-รอยซ์  ล่าม และนายอนิรุจน์ คงทรัพย์ ทนายความ เดินทางมาที่สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง


โดยนายอนิรุจน์ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ หญิงชาวจีน ไม่ได้บอกว่าไม่ติดใจเอาความคนขับรถกระบะ และไม่ได้พูดว่ายอมรับว่าเบรกกะทันหัน โดยเป็นเรื่องการสื่อสารกันไม่เข้าใจ ซึ่งหญิงชาวจีนบอกว่าเขาขับรถมาปกติทางเลนขวา แล้วมีรถด้านหน้าชะลอจึงชะลอตามๆ กัน แล้วรถกระบะก็ขับมาชนท้ายเอง


 โดยวันนั้นได้นัดหมายอู่รถไว้กำลังจะขับเพื่อนำเข้าไปเช็คระยะตามกำหนด หลังเกิดเหตุได้สื่อสารกับคนขับกระบะเป็นภาษามือเพื่อต้องการบอกให้ขับรถตามไป และหญิงชาวจีนจะไปรอที่อู่เพราะนัดประกันไว้แล้ว แต่คนขับกระบะไม่ได้ตามไปซึ่งคิดว่าอาจจะไม่เข้าใจในการสื่อสาร


ส่วนรถยนต์โรลส์รอยซ์คันนี้ มีราคาประมาณ 32 ล้านบาท ซึ่งหญิงชาวจีนเป็นเจ้าของรถเอง โดยเธอเข้ามาอาศัยอยู่ที่ประเทศไทยหลายปีแล้ว ประกอบธุรกิจทำร้านอาหาร ส่วนรถโรลส์รอยซ์ ไฟท้ายแตก บังโคลนด้านหลังเสียหาย ยังไม่ได้ประเมินว่ารถมูลค่าความเสียหายเท่าไร แต่น่าจะมีมูลค่าสูง ส่วนคนขับตั้งแต่หลังเกิดเหตุก็ยังไม่ได้ติดต่อกัน หลังจากนี้จะให้ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมาย และย้ำว่าไม่ได้พูดว่าไม่เอาเรื่องเหมือนที่มีการนำเสนอข่าว


ด้านพันตำรวจโทโสภณ โกมลสุทธิ รอง ผกก.(สอบสวน) ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว ตำรวจก็จะช่วยให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่ายอย่างตรงไปตรงมา โดยเรื่องการซ่อมแซมรถให้เป็นหน้าที่ของประกัน ตำรวจสามารถติดต่อฝั่งคู่กรณีได้แล้ว     ยืนยันว่าไม่หนี จะเข้ามาพบพนักงานสอบสวน โดยเบื้องต้นคู่กรณีบอกว่า วันเกิดเหตุมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนว่าอีกฝ่ายไม่เอาเรื่อง เพราะไม่เข้าใจภาษา ซึ่งพนักงานสอบสวน จะเรียกเข้ามาพบในวันที่ 18 ส.ค.นี้


ขณะที่ เพจอั๋นช็อป คาร์บอนบางแสน ซึ่งเป็นเจ้าของอู่ ที่ซ่อมกระบะคันดังกล่าว โพสต์ภาพนิ่งเมือ่วันที่ 14 ส.ค. 66 ระบุว่า สวัสดีตอนเช้า วัยรุ่น โรลสรอยล์ อดีต อยู่ไม่นาน ... แต่ตำนาน อยู่ ตลอดไป #เดี๋ยว จัดให้ครับ พ่อน้องออนิว #อั๋นช็อปคาร์บอนบางแสน


ต่อมาวันที่ 15 สิงหาคม 66 จะโพสตคลิปพาชมความเสียหายของรถกระบะแต่งซิ่ง ที่คู่กรณีที่ ชนท้ายรถโรลส์-รอยซ์ มูลค่า 32 ล้านบาท หลังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทางอู่ โดยเจ้าของอู่ ระบุว่าขอบอกว่าเราเป็นแค่อู่ซ่อมรถ อู่ทำรถ รถลูกค้าเป็นลูกค้าเก่า ไม่ได้มาเกาะกระแสอะไร เราต้องให้เกียรติลูกค้าเราด้วย ที่บอกว่า วัยรุ่นโรลส์-รอยซ์ วัยรุ่น 32 ล้าน พ่อน้องออลนิว บ้าง เราไปโพสต์โจมตีลูกค้า หรือโจมตีใครได้ เพราะอาจะกระทบกับรูปคดี


ก่อนระบุต่อว่า รถคันนี้เข้ามาตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะเป็นข่าว ตั้งแต่วันที่ 13 ส.ค. ก่อนจะบอกว่า รถทัวร์จะขยันขยี้อะไรเจ้าของรถก็เรื่องของคุณ แต่จะพามาชมความเสียหายคร่าวว่าต้องซ่อมอะไรบ้าง  “อย่างที่เห็นฝาหน้าคาร์บอนไปหมด ไฟหน้า 1 คู่ แผงหน้าจอ / ความเสียหายเบื้องต้นดูจากภายนอกตีราคาให้ลูกค้าไปปะะมาณ 1 แสนบาท แต่ถ้าเปลี่ยนแผงหน้าจอก็จะเยอะขึ้นมาอีก แต่ต้องดูงบประมาณของลูกค้าด้วย”  ต่อมาได้ติดต่อคุยกันเพื่อเสนอราคา แต่ทางลูกค้าติดต่อซ่อมโดยใช้เงินสด เนื่องจากประกันรถขาดพอดี ประเมินค่าซ่อมรถกระบะประมาณ 1 แสนบาทแล้ว”


ส่วนตอนนี้ก็ยังไม่สามารถซ่อมรถได้เพราะต้องรอทางคดีความก่อนว่าทางตำรวจท้องที่จะอายัดรถดังกล่าวเป็นของกลางหรือไม่ถ้าสิ้นสุดคดีความแล้วคงจะดำเนินการซ่อม



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/SbpOSQEyc9A

คุณอาจสนใจ

Related News