สังคม

พ่อน้องออนิว อ่วม! ขับกระบะชนท้ายโรลส์-รอยซ์ ‘ผู้เชี่ยวชาญ’ ประเมินค่าซ่อมเกินล้าน

โดย JitrarutP

17 ส.ค. 2566

539 views

วันที่ 17 ส.ค. 66 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ แซม คนขับกระบะ, น้าสาว, อัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์, ทนายรัชพล ศิริสาคร และสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ อนิรุจน์ คงทรัพย์ ทนายความของเจ้าของรถโรลส์-รอยซ์ ถึงกรณีขับกระบะชนท้ายโรลส์-รอยซ์

โดย แซม คนขับกระบะ ยืนยันว่า ตนขับรถมาตามปกติ ประมาณ 110 กม./ชม. ไม่ได้ขับเร็ว แต่คนขับโรลส์-รอยซ์ เบรกกะทันหัน ทำให้ตนเบรกไม่อยู่ คาดว่ายางลื่น

“ลงไปคุย ใช้มือถือแปลภาษา ถามว่าทำไมเบรก เขาบอกมีรถข้างหน้าตัดหน้า เบรกกะทันหัน แม่ยายเป็นคนคุย เขาบอกจะซ่อมเอง เขาบอกฉันจะไม่เอาเรื่องคุณ จะไปจัดการของเขาเอง ให้เราจัดการของเราเอง ที่เขาพิมพ์คุยกัน แล้วเขาก็ขับรถออกไปเลย ไม่ได้บอกว่าให้เราตามไป เราไปไม่ได้ รถหม้อน้ำแตก ไปต่อไม่ได้อยู่แล้ว” คนขับกระบะ กล่าว...

ด้าน อัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า การแต่งรถ มีส่วนส่งผลต่อรถหมด คนขับกระบะไปโหลดรถให้ต่ำ ล้อแม็ก ยางที่เปลี่ยน ซึ่งมีผลหมด ที่คนขับกระบะบอกเบรกไม่อยู่ เบรกอาจไม่สมบูรณ์ก็ได้ เพราะรอยล้อไม่มีข้างซ้าย เบรกมันควรจะเห็นรอยทั้งสองล้อ

ขณะที่น้าของคนขับกระบะ เผยว่า “แซม” หลานชาย เป็นคนดี ทำมาหากิน อยู่ในกรอบ ไม่ใช่วัยรุ่นทั่วไป ไม่ได้พูดอวยแต่ตนรู้นิสัยหลานชายดีพอ พร้อมขอให้ทนายความของคนขับโรลส์-รอยซ์ ช่วยไกล่เกลี่ย เพราะครอบครัวตนเป็นคนหาเช้ากินค่ำ ไม่ได้ร่ำรวยแต่อย่างใด

ด้าน ทนายอนิรุจน์ ทนายความของคนขับโรลส์-รอยซ์ เผยว่า ตนเข้าใจว่าอุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิด แต่อยู่ที่บริษัทประกันกับลูกความที่จะพูดคุยกัน ส่วนเจ้าของรถนั้นเป็นชาวจีนอายุ 38 ปี ไม่ใช่ 21 ปี ตามที่เป็นข่าว มีสามีเป็นคนจีน อยู่เมืองไทย 7 ปี มีวีซ่าติดตามบุตรในไทย มีใบขับขี่สากล พาสปอร์ต ซึ่งได้มอบให้เจ้าหน้าที่ไปแล้ว

ส่วนการประเมินราคาค่าเสียหายของโรลส์-รอยซ์ นั้น ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ เผยว่า “รุ่นนี้เป็นรถแฮนด์เมด ข้างรถใช้มือคนเขียน ไฟท้ายข้างละ 3 แสน  รวม 6 แสน กันชน 3 แสน ปลายท่อ ตีไป 1.5 แสน ฝากระโปรง 5 แสน ถ้าเซ็นเซอร์เสีย 1.2 แสน ยังไม่รวมค่าแรง ค่าทำสี ตอนนี้เฉพาะชิ้นส่วนก็ล้านกว่าบาท ยังไม่รวมค่าแรง ค่าทำสี  ไม่รวมกรณีเปิดไปด้านในฝากระโปรงท้ายโชกเป็นไฟฟ้า ชุดไฟฟ้าน่าจะประมาณ 2 แสนกว่าบาท ต้องเปลี่ยนถึงชุดระบบควบคุมด้วยรึเปล่า ไม่รู้ ต้องไล่ดูอีก ถ้าผลเสียถึงคาน 1 ล้านมีแน่นอน รวมๆ แล้ว 3 ล้าน ถ้าเบาหน่อย ล้านปลายๆ” ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ กล่าว...

คุณอาจสนใจ

Related News