สังคม

เจ้าของโรลส์รอยซ์ พาทนายพบตร.จ่อเรียกค่าเสียหาย ชี้ที่กลับก่อนเหตุพูดไทยไม่ได้

โดย panwilai_c

16 ส.ค. 2566

126 views

จากเหตุการณ์กระบะแต่งซิ่ง ชนท้ายรถหรู "โรลส์-รอยซ์" ราคา 42 ล้าน บนมอเตอร์เวย์ ล่าสุด คดีพลิก! สาวจีนขับ "โรลส์-รอยซ์" พาทนายพบตำรวจยืนยันไม่ใจดี แต่พูดไทยไม่ได้ จ่อเรียกค่าเสียหาย กระบะชนไฟท้ายแตก บังโคลนหลังพัง ด้านกระบะบอกเจอกัน 18 สิงหาคมนี้



อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมาบนถนนมอเตอร์เวย์ขาเข้ากรุงเทพ รถกระบะแต่งซิ่งคันหนึ่ง ที่ชนท้ายเข้ากับรถยนต์ Rolls – Royce Ghost คันละ 32 ล้านบาท จนกลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโซเชียลมีเดียว่า กระบะแต่งซิ่งน่าจะผิดเพราะมาชนท้าย และไม่รู้จะมีเงินจ่ายค่าซ่อมไหม แต่ที่น่าสนใจคือ มีข่าวออกมาว่า เจ้าของรถหรูเป็นสาวจีน ไม่ติดใจเอาความ และให้ต่างคนต่างซ่อม



แต่วันนี้ (16ส.ค.) หญิงสาวชาวจีน เจ้าของรถ พร้อมล่ามและทนายความ เดินทางมาที่สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 ถ.ลาดกระบัง เพื่อแจ้งความเอาผิดรถคู่กรณี เธอเปิดเผยผ่านล่ามว่า เธอทำธุรกิจร้านอาหารในไทยมาหลายปีแล้ว วันเกิดเหตุหญิงชาวจีนกำลังขับรถไปตรวจเช็คระยะตามกำหนด แต่รถมาถูกชนก่อน ซึ่งขณะเกิดเหตุเธอขับอยู่เลนขวา แล้วมีรถด้านหน้าชะลอ จึงชะลอตาม ๆ กัน แล้วรถกระบะก็ขับมาชนท้าย ก่อนจะลงมาเจรจากันโดยใช้โทรศัพท์แปลภาษาแต่ก็ไม่เข้าใจกัน ซึ่งหญิงชาวจีนพยายามจะบอกว่า "รถมีประกัน" แล้วให้รถกระบะขับตามไปที่อู่เพราะนัดประกันไว้แล้ว แต่คนขับรถกระบะน่าจะไม่เข้าใจ เลยไม่ได้ตามไป



ด้านทนายความ เปิดเผยว่า รถโรลส์รอยซ์คันนี้ มีราคาประมาณ 32 ล้านบาท ประเมินความเสียหายเบื้องต้น น่าจะหลักล้าน เพราะไฟท้ายแตก บังโคลนด้านหลังเสียหาย ส่วนคู่กรณีคือรถกระบะ ยืนยันว่าไม่หนี แต่วันเกิดเหตุสื่อสารกันไม่เข้าใจ ทำให้เข้าใจว่า เจ้าของรถหรูไม่ติดใจเอาความ โดยนัดมาเจรจาวันศุกร์ที่ 18 สิงหาคมนี้



ส่วนอีกดรามา เจ้าของอู่ซ่อมกระบะคันคู่กรณีโรลส์รอยซ์ แจงกระบะเข้ามาซ่อมตั้งแต่วันเกิดเหตุ และไม่ได้มีเจตนาจะสร้างกระแสแต่อย่างใด



ผู้สื่อข่าว ตรวจสอบในโซเชียลพบว่า เพจควาย+Social Airlines V.2 ได้โพสต์ข้อความระบุว่า วัยรุ่นโรลส์รอยซ์เตรียมหน้าซีด เจ้าของรถหรูส่งทนายฟ้องแล้ว วันนั้นที่กลับไปก่อน เพราะพูดไทยไม่ได้เฉยๆ



พร้อมกับแท็กไปที่เพจ อั๋นช๊อป คาร์บอนบางแสน ที่นำรูปรถกระบะที่เกิดเหตุมาโพสต์ โดยมีชายวัยรุ่น 2 คน ยืนโพสต์ท่าอยู่บนรถ และอีกคนยืนอยู่ข้างรถ ระบุข้อความว่า สวัสดีตอนเช้า วัยรุ่นโรลส์รอยซ์ อดีตอยู่ไม่นาน แต่ตำนานอยู่ตลอดไป #เดี๋ยวจัดให้ครับพ่อน้องออนิว



ขณะที่เพจอั๋นช็อป คาร์บอนบางแสน ซึ่งเป็นเจ้าของอู่ ที่ซ่อมกระบะคันดังกล่าว ได้อัดคลิปโชว์สภาพของรถกระบะคันดังกล่าว โดยบอกว่าเจ้าของรถกระบะได้นำรถเข้ามาซ่อมตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคม ซึ่งจากสภาพจะเห็นว่ารถพังเสียหายเยอะ เช่นฝาหน้าคาร์บอนเสียหายทั้งหมด ไฟหน้า 1 คู่ ซึ่งค่าเสียหายภายนอกค่าซ่อมอยู่ที่ประมาณ 1 แสนบาท ส่วนภายในระบบวงจรจะเสียหรือไม่ ยังต้องตรวจสอบอย่างละเอียด ซึ่งอยู่ที่เจ้าของรถจะตัดสินใจว่าจะซ่อมหรือไม่



จากโพสต์ที่เห็น ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่อู่ซ่อมรถดังกล่าว ตั้งอยู่ที่ ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี เพื่อสอบถามถึงรายละเอียดรถกระบะที่นำมาซ่อม แต่ไม่ได้พบกับเจ้าของอู่ เนื่องจากเป็นตำรวจ ตอนนี้เข้าเวรอยู่ ได้ให้เป็นข้อมูลว่า รถคันนี้นำเข้ามาซ่อมตั้งแต่วันเกิดเหตุ ซึ่งรถเข้ามาซ่อมก่อนที่จะเป็นข่าวดัง ทางตนจึงได้บอกรายละเอียดกับเจ้าของรถไปว่า รถคันนี้จะต้องซ่อมอะไรบ้าง ซึ่งเป็นอย่างที่ตนโพสต์เอาไว้ แต่ทั้งนี้ถ้ามีชุดแผงหน้าจอ หรือ คอนโซนรถ ก็อาจจะต้องเพิ่มเงินอีก ซึ่งทางอู่จะซ่อมตามงบประมาณลูกค้า โดยทางอู่มีหน้าที่ซ่อมเท่านั้น และไม่ได้มีเจตนาเกาะกระแสแต่อย่างใด


https://youtu.be/Yll1A2QJ770

คุณอาจสนใจ

Related News