สังคม

ห้องเช่าอาถรรพ์ ตาย 3 ศพ ‘อดีตดีเจเสียงหล่อ’ ทิ้งข้อความชวนขนลุกก่อนเสียชีวิต

โดย paweena_c

6 มิ.ย. 2566

369 views

พบศพอดีตดีเจเสียงหล่อเสียชีวิตคาห้องเช่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยไปเก็บศพ เจอข้อความในกระดาษเล่าเรื่องสุดเฮี้ยน บอกมีผีเต็มห้องทุกคืน ตามหลอกหลอนทั้งกลางวันและกลางคืน เผยมีคนตายที่ห้องนี้เป็นศพที่ 3 แล้ว


ช่วงกลางดึกเมื่อคืนนี้ (5 มิ.ย. 2566) เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 และตำรวจ สภ.เมืองระยอง เข้าตรวจสอบบ้านเช่าหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.เชิงเนิน อ.เมืองระยอง หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านได้กลิ่นเหม็นเน่าออกมาจากห้องเช่า


พบศพนายไชยา อายุ 77 ปี อดีตดีเจเสียงหล่อ ฉายาว่า ดีเจไชยาเสียงหล่อ เสียชีวิตอยู่ภายในห้องมาแล้วประมาณ 3-5 วัน โดยที่เพื่อนข้างห้องไม่ทราบเลยว่ามีคนตายอยู่ห้องข้างๆ กัน ตรวจสอบพบผู้ตายได้เขียนระบายความเจ็บป่วยและอัดอั้นไว้ในไดอารี่ และบนฝาผนังห้องเช่าได้เขียนระบายอาการเจ็บป่วยที่ต้องทนทนทุกข์ทรมาน เมื่อไหร่จะหมดเวรหมดกรรม เนื่องจากป่วยหลายโรคมากๆ และยังเจอวิญญาณเฮี้ยนที่อยู่ในห้องคอยตามรังควานรบกวน แต่ไม่รู้จะหนีไปไหนได้ เพราะช่วยเหลือตัวเองไม่ได้


ชาวบ้าน กล่าวว่า ผู้ตายมาอาศัยเช่าบ้านอยู่คนเดียวนานนับปี ไร้คนเหลียวแล ซึ่งปกติก็ไม่ค่อยสุงสิงหรือคุยกับใคร พูดจาเพราะ เขียนหนังสือสวย


และในขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังตรวจสอบ พบกระดาษในไดอารี่ฉบับหนึ่งเขียนไว้ว่า มีผีเต็มห้องทุกคืน ที่ผมอยู่มันเป็นที่วัด เจ้าที่เขาแรง ไม่รู้ทำบุญให้เขาบ้างหรือเปล่า เขามาเล่นงานผม กรรมของผม จริงๆ พูดไปก็ไม่มีใครเชื่อ หาว่าผมเพี้ยน ผมไม่รู้จะทำยังไง ทรมานเหลือเกิน อยู่เต็มห้องไปหมด ทั้งกลางวัน ทั้งกลางคืน เล่นงานผมทุกอย่าง ผมจะประสาทตาย ลงชื่อ ไชยา ยาม


พอเจ้าหน้าที่อ่านกระดาษแผ่นนี้ให้ทุกคนฟัง เจ้าหน้าที่ที่กำลังเก็บศพถึงกับขนหัวลุก เพราะเจ้าหน้าทีอีกคนบอกว่า ห้องเช่าห้องนี้มีคนตายมาแล้วศพนี้เป็นศพที่ 3 ศพแรกเป็นผูกคอตาย ศพที่ 2 ตายไม่ทราบสาเหตุ และมาศพที่ 3 ก็คือ อดีตดีเจไชยา เสียงหล่อ ที่เสียชีวิตคาห้องเช่า พร้อมระบายไว้ว่ามีผีมาเล่นงานตลอดจนเสียชีวิต


นอกจากนี้ ยังพบว่าบนฝาผนังห้องยังมีลายมือของผู้ตาย เขียนไว้ว่า “อย่าสร้างเวรสร้างกรรมกันเลย ผมไม่โกรธใครหรอก อะไรจะเกิดมันคงเป็นกรรม รักกันไว้เถิด ใครมาอยู่ห้องนี้ขอให้ร่มเย็นเป็นสุข ไม่ใช่พี่ก็เหมือนพี่ ไม่ใช่น้องก็เหมือนน้อง เพราะเราห้องติดกัน อย่าก่อเวรกรรมกันเลย” ทำเอาเจ้าหน้าที่กู้ภัยและคนเช่าห้องข้างๆ พากันสยอง รีบเก็บศพส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลระยอง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป ส่วนชาวบ้านใกล้เคียงพากันปิดประตูบ้านทันที


นายชุมพล พูลนิน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพระกุศลระยอง หัวหน้าจุดเนินพระ กล่าวว่า เขาไม่ได้ลบหลู่ เพราะต้องสัมผัสกับคนตายทุกวัน แต่ที่ผ่านมาไม่เคยเจอเคสแปลกแบบนี้ โดยตั้งแต่ที่ก้าวขาเข้าไปในห้อง ก็รู้สึกว่าต้องหาสาเหตุว่าทำไมเขาถึงตาย เห็นที่ฝาผนังห้องมีการเขียนบรรยาย และมีกระดาษอยู่ในสมุดไดอารี่ เก็บเป็นระเบียบเรียบร้อย เขียนบอกว่าที่นี่มีผีมาหาทั้งวันทั้งคืน เราจึงต้องหาสาเหตุว่าทำไมเขาถึงตาย


เคสนี้เจ้าหน้าที่นิติเวชและพวกเขาใช้เวลาเป็นชั่วโมงในการหาสาเหตุ หาร่องรอยภายในห้อง เหมือนสัมผัสอะไรบางอย่าง และที่สำคัญขณะที่กำลังตรวจสอบกันอยู่นั้น น้องกู้ภัยคนหนึ่งตะโกนว่า ศพนี้ไม่ใช่ศพแรก แต่เป็นศพที่ 3 โดยศพแรกเป็นสาวประเภทสอง ผูกคอตาย ส่วนศพที่ 2 กินเหล้ามากแล้วไหลตายอยู่ในห้อง ระยะห่างกันอยู่ประมาณปีกว่าๆ


ด้านชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง กล่าวว่า นายไชยาเคยเล่าให้ฟังว่าถูกวิญญาณตามรังควาน ทวงทุกอย่าง ทั้งเรื่องกินเรื่องอยู่ ถ้าไม่ให้กิน ก็จะนอนไม่ได้ จะได้ยินเสียงเปิดตู้เย็น เปิดหม้อหุงข้าว พอลุงกินไม่ได้ นอนไม่ได้ ก็เจ็บป่วยตลอด เคยถามว่าจะย้ายห้องไหม ไปอยู่กับตนก็ได้ แต่ลุงบอกว่าไม่เอา ไม่อยากเป็นภาระ


https://youtu.be/yP45Ae1ag7A

คุณอาจสนใจ