สังคม

ร้องสามีป่วยหลายโรค โรงพยาบาลถอนฟัน 12 ซี่ เลือดไหลไม่หยุด สุดท้ายเสียชีวิต

โดย panisa_p

26 พ.ค. 2566

1.2K views

วันนี้ (26 พ.ค. 66) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตเนื่องจากถูกแพทย์จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งถอนฟันออกไป 12 ซี่ โดยญาติเชื่อว่า น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิต หลังได้รับแจ้งเหตุ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับญาติผู้เสียชีวิต โดยผู้ตายเป็นชายง อายุ 65 ปี ภรรยาของผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายมีโรคประจำตัวหลายโรค และเมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา ก็ได้เดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ลงความเห็นว่าควรเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล จึงได้นอนพักรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตั้งแต่นั้นมา


กระทั่งวันที่ 22 พ.ค. ระหว่างที่ตนออกมาจากโรงพยาบาลเพื่อทำธุระ แพทย์ได้นำตัวผู้เสียชีวิตไปทำการถอนฟัน 7 ซี่ ก่อนที่วันต่อมาจะไปถอนอีก 5 ซี่ รวมฟันที่ถอนออกทั้งสิ้น 12 ซี่ หลังจากถอนฟันออก แพทย์ได้นำผ้าก๊อตมาให้ผู้ตายกัดไว้ เพื่อห้ามเลือด แต่ผู้ตายไม่มีแรงกัด ทำให้เลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก กระทั่งเสียชีวิตลงในเช้าวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยแพทย์ลงความเห็นว่า เสียชีวิตเนื่องจากภาวะน้ำท่วมปอด ทำให้ทางญาติติดใจถึงสาเหตุที่โรงพยาบาลถอนฟันผู้ตายไปเป็นจำนวนมาก และไม่มีการแจ้งให้ญาติได้รับทราบหรือยินยอม


ขณะที่พี่สาวของผู้ตาย กล่าวในลักษณะเดียวกันว่า สงสัยวิธีการและขั้นตอนการรักษาของแพทย์ ว่าเหตุใดจึงต้องถอนฟันของผู้ตายเป็นจำนวนมากถึง 12 ซี่ จนทำให้มีเลือดไหลออกมามาก จึงอยากจะขอคำชี้แจงจากโรงพยาบาลและผู้ที่เกี่ยวข้อง

คุณอาจสนใจ

Related News