สังคม

ผลตรวจเส้นผมตา-ยาย พบสารกล่อมประสาทจริง เชื่อลูกคนเล็กวางยาฮุบ 500 ล้าน

โดย panwilai_c

1 พ.ย. 2566

140 views

ความคืบหน้ากรณี 2 ตายาย ร้องเพจสายไหมต้องรอด ว่าโดนลูกสาวคนเล็กวางยากล่อมประสาท เพื่อฮุบสมบัติกว่า 500 ล้านบาท แล้วทางเพจสายไหมต้องรอดพาไปตรวจเส้นผมหาสารดังกล่าว ล่าสุดผลออกมาแล้วแพทย์ยืนยัน พบสารกล่อมประสาทในร่างกายตาและยาย ช่วงเดือนสิงหาคมปี 2565 ซึ่งเป็นช่วงที่อยู่กับลูกสาวคนเล็ก



วันนี้ (1พ.ย.) 2 ตายายพร้อมด้วย นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด มาที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อฟังผลการตรวจเส้นผมของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ พบว่า พบสารกล่อมประสาทจริง ทีมนักวิทยาศาสตร์ประจำสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ระบุว่า ยาที่ตรวจเจอเป็นยาแก้ปวดชนิดรุนแรง ที่มีความรุนแรงระหว่างพาราเซตามอลกับมอร์ฟิน



ตัวอย่างที่ได้มาจากเส้นผมของคุณตา มีความยาวเพียง 5.2 เซนติเมตร จึงทำให้ย้อนกลับไปได้เพียงแค่ 5 เดือน คือประมาณพฤษภาคมที่ผ่านมา จึงไม่พบตัวยาที่ผิดปกติ พบเพียงแต่ยาที่ทานตามปกติเพื่อรักษาอาการ 3-4 ตัว



ผมของคุณยาย มีความยาวถึง 13.7 เซนติเมตร สามารถตรวจย้อนไปถึงเดือนสิงหาคม 2565 จึงมีการตรวจเปรียบเทียบกันในช่วงเดือนพฤษภาคม 2566 กับเดือนสิงหาคม 2565 ที่อยู่กับลูกสาวคนเล็ก พบว่าทั้งสองช่วงเวลามียาที่คุณยายทานรักษาอาการปกติประมาณ 3-4 ตัว แต่ในช่วงเดือนสิงหาคม 2565 ปรากฏว่ามีสารยาถึง 6-7 ตัว โดยตัวที่เพิ่มมา 2-3 ชนิด พบว่าเป็นยารักษาอาการแก้ปวดชนิดรุนแรง เชื่อว่าเป็นยาที่ทานในระหว่างอยู่กับลูกสาวคนเล็ก



ทีมนักวิทยาศาสตร์ประจำสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ให้ข้อมูลด้วยว่า ในทางการแพทย์ ถือว่าเป็นยาที่ต้องควบคุมอย่างยิ่ง จะไม่จ่ายรักษาเป็นการทั่วไป ยิ่งอาการป่วยของคุณตาคุณยายิ่งไม่สามารถทานร่วมกับยาตัวอื่นแก่คุณตาคุณยายได้ เนื่องจากยากลุ่มนี้จะส่งผลต่อการระบบประสาทและทำลายสมอง



ขณะที่หลานสาวของตายาย กล่าวว่า จากผลตรวจของทางแพทย์ ยืนยันว่าไม่ใช่ยาที่คุณตาคุณยายทานเป็นปกติเพื่อรักษาอาการป่วย ซึ่งยาดังกล่าว หากให้ในปริมาณที่มากจะมีผลเป็นสารเสพติดได้ เชื่อว่าคนที่เอามาทานน่าจะมีความรู้เรื่องยาพอสมควรเพื่อให้ออกฤทธิ์กล่มประสาท



ขณะที่คุณตาคุณยายยอมรับว่า เสียใจกับการกระทำของลูกสาวคนเล็ก หลังจากนี้หากลูกสาวมาขอขมาลาโทษ ก็จะไม่ให้อภัยและจะแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด พร้อมที่จะตัดขาดจากความเป็นพ่อแม่ลูก เพราะสมบัติทุกอย่างลูกสาวคนเล็กก็เอาไปหมดแล้ว


https://youtu.be/gI4W2K5QCq4

คุณอาจสนใจ

Related News