สังคม

'ประสพโชค' ยันบริสุทธิ์ ปมจ้างวานฆ่า นายก อบต.บางสมบูรณ์ เผยไม่กลัว พร้อมสู้คดีชั้นศาล

โดย paweena_c

21 ธ.ค. 2565

18 views

ตำรวจคุมตัวนายประสพโชค นิ่มเรือง ผู้ต้องหาคดีจ้างวานฆ่า นายก อบต.บางสมบูรณ์ ไปขออำนาจศาลอาญารัชดาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ขณะที่นายประสพโชค ยืนยันว่าเป็นผู้บริสุทธิ์และพร้อมสู้คดีในชั้นศาล


หลังจากที่เมื่อวานนี้ ตำรวจกองปราบปราม ได้เข้าจับกุมตัวนายประสพโชค นิ่มเรือง รองหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาจ้างวานฆ่า ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดอกเตอร์ ญาณกร โท้ประยูร นายกอบต.บางสมบูรณ์ จังหวัดนครนายก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 กุมพาพันธ์ที่ผ่านมา


โดยตำรวจกองปราบปรามได้คุมตัวนายประสพโชค มาสอบปากคำที่กองปราบปราม เพื่อเตรียมนำตัวไปขออำนาจศาลอาญารัชดาฝากขังในวันนี้ พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว


ขณะที่นายประสพโชค ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ ไม่ได้ให้การช่วยเหลือผู้ต้องหาให้หลบหนีการจับกุม และขอต่อสู้คดีในชั้นศาล เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้รู้สึกกลัวเพราะไม่ได้ทำอะไรผิด


ส่วนความเคลื่อนไหวล่าสุดในวันนี้ที่กองปราบปราม พบว่ามีญาติของนายประสพโชค เดินทางมารอเยี่ยมนายประสพโชค แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน รวมถึงไม่ขอให้บันทึกภาพ โดยมีรายงานว่าทางญาติได้เตรียมนำหลักทรัพย์มาเพื่อประกันตัวนายประสพโชคที่ศาลอาญา


พันตำรวจเอกเอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหานายประสพโชค 2 ข้อหา คือจ้างวานฆ่า และ ให้การช่วยเหลือผู้กระทำผิดให้หลบหนีการจับกุม ซึ่งจากการสอบปากคำนายประสพโชค ยังคงให้การปฏิเสธ และขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น


โดยระหว่างสอบปากคำนายประสพโชค มีท่าทีที่เคร่งเครียด โดยระหว่างที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่กองปราบปราม นายประสพโชคสามารถรับประทานอาหารและนอนพักผ่อนได้ตามปกติ นายประสพโชคยังสามารถรับประทานอาหารและนอนหลับได้ตามปกติ


ทั้งนี้ตำรวจได้คัดค้านการประกันตัวนายประสพโชคเนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง และเกรงว่าหากได้รับการประกันตัวอาจเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรืออาจมีพฤติการณ์หลบหนี


พลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเปิดเผยว่า จากการสอบสวนนายประสพโชค ยอมรับว่า เป็นคู่แข่งทางการเมืองกับนายญาณกร มานานตั้งแต่สมัยรุ่นพ่อ


ยืนยันคดีนี้ตำรวจมีหลักฐานแน่นหนาที่จะเอาผิดผู้ก่อเหตุได้ ส่วนมูลเหตุแรงจูงใจยังขอเปิดเผยเพราะเป็นความลับในสำนวน เกรงจะกระทบต่อรูปคดี แต่ยืนยันว่ามีหลายเรื่อง ไม่ใช่แค่เรื่องเอาแพที่เป็นประเด็นกันก่อนหน้านี้เพียงอย่างเดียว


ล่าสุด ตำรวจกองปราบปราม ได้คุมตัวนายประสพโชค ออกจากกองปราบปรามเพื่อนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดา โดยผู้สื่อข่าวสังเกตุเห็นว่า นายประสพโชค มีท่าทีที่ผ่อนคลายไม่ได้เคร่งเครียด


โดยนายประสพโชค บอกว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ไม่ได้เครียดและสามารถนอนหลับพักผ่อนได้ตามปกติ และยืนยันความบริสุทธิ์ และขอต่อสู้คดีในชั้นศาล


คุณอาจสนใจ

Related News