อาชญากรรม

เค้นสอบ ‘ประสพโชค’ ปฏิเสธทุกข้อหา คดีจ้างวานฆ่านายก อบต.บางสมบูรณ์ อ้างไม่รู้เห็น ขอต่อสู้ในชั้นศาล

โดย petchpawee_k

21 ธ.ค. 2565

229 views

กองปราบแถลงจับประสพโชค คดีจ้างวานฆ่า นายก อบต.บางสมบูรณ์  ด้านญาติ รองนายกสมชาย ที่ถูกสังหาร จัดทำบุญครบรอบ 10 เดือน หลังเก็บศพรอคดีสิ้นสุด


จากกรณีที่คนร้ายใช้อาวุธปืนอาก้าประกบยิงรถตู้ฮุนได เอชวัน สีดำ ของนายญาณกร โท้ประยูร อายุ 44 ปี นายก อบต.บางสมบูรณ์ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก บริเวณถนนสายปากท่อ-บางปรัง หมู่ 2 ตำบลศรีจุฬา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ทำให้นายวัชระ นุชแดง อายุ 52 ปี คนขับรถ /และนายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63 ปี รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ ที่นั่งอยู่เบาะหลังคนขับเสียชีวิต


ส่วนนายญาณกร นั่งเบาะหลังคนขับด้านซ้าย ได้รับบาดเจ็บสาหัส  นายวิชาญ เจริญรุ่งเรือง ที่ปรึกษานายก นั่งอยู่เบาะหลังสุดรอดชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา


ต่อมา ตำรวจสามารถขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการทีมสังหารได้เกือบทั้งหมด และล่าสุด ชุดสืบสวนสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถออกหมายจับ นายประสพโชค นิ่มเรือง เมื่อวันศุกร์ที่ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมา ในข้อหาจ้างวานฆ่า และข้อหาช่วยเหลือผู้กระทำความผิดให้หลบหนี ก่อนจะสืบสวนจนทราบว่าเจ้าตัวจะเดินทางมาร่วมงานที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านแจ้งวัฒนะ


ช่วงเช้าวานนี้ (20 ธ.ค.) ตำรวจกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามจึงนำกำลังไปจับกุมตามหมายจับ พร้อมตรวจยึดของกลาง ได้แก่ ปืนพกสั้น ชนิดออโตเมติก ขนาด 7.65 มม. และเครื่องกระสุนปืน จำนวน 6 นัด ที่พบอยู่ใต้เบาะในรถยนต์ของนายประสพโชค แล้วจึงควบคุมตัวมาสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม ซึ่งเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา


ต่อมาในช่วงบ่าย พลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้เข้าสอบปากคำผู้ต้องหา ซึ่งภายหลังสอบปากคำ ระหว่างที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปคุมขัง ผู้ต้องหาได้ตอบคำถามสื่อมวลชน โดยกล่าวว่า ตนกล้าพูดได้เลยว่าเรื่องนี้ ตนไม่รู้เรื่อง และไม่เกี่ยวข้อง หลังจากนี้ขอไปต่อสู้ในชั้นศาลซึ่งตนเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ถ้าตนไม่ได้ทำก็ไม่กลัว และยืนยันว่าไม่เคยให้การช่วยเหลือใครให้หลบหนี


ส่วนจะเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองหรือไม่นั้น ก็มองได้หลายอย่าง พร้อมบอกว่า ไม่กังวลที่ตกเป็นผู้ต้องหา สามารถจะต่อสู้ได้ทุกเรื่อง


ด้าน พลตำรวจโทจิรภพ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ได้มีการออกหมายจับผู้ต้องหาแล้วรวม 5 ราย ได้แก่ นายออด กุมารดำ / นายบิ๊ก กุมารขาว ซึ่งปัจจุบันเสียชีวิตจากการผูกคอตายระหว่างการหลบหนี เมื่อเดือนกรกฎาคม / นายธวัชชัย / นายนพดล จนล่าสุด มีการออกหมายจับนายประสพโชคใน 2 ข้อหา ซึ่งหลังจากนี้ ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานเสนอให้อัยการส่งฟ้องศาล และไปต่อสู้กันที่ชั้นศาล ซึ่งจากการสอบปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และมีคำอธิบายต่างๆ นานา แต่ตำรวจยืนยันว่ามีพยานหลักฐานที่พบความเชื่อมโยงไปถึงนายประสพโชค


ขณะที่ พลตำรวจโทสมพงศ์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหายอมรับเพียงว่า ตนเองเป็นคู่แข่งทางการเมืองท้องถิ่นกับฝั่งของนายญานกรมาตั้งแต่สมัยพ่อ แต่ปฏิเสธเรื่องการจ้างวานฆ่าว่าไม่รู้เห็น ทั้งนี้ ตำรวจมีข้อมูลหลายอย่างที่ทำให้พยานหลักฐานค่อนข้างแน่นหนา ทั้งเรื่องมูลเหตุแรงจูงใจ ซึ่งมีทั้งเรื่องแพ และเรื่องอื่นๆ หลายอย่างประกอบกัน แต่ขอให้เป็นความลับในสำนวนและกรณีที่นายบิ๊ก กุมารขาว ผูกคอตาย ก็พบว่าถูกกดดันจากผู้จ้างวาน ซึ่งมีการพาดพิงไปถึงนายประสพโชค


อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า การทำคดีนี้ทุกอย่างเป็นไปตามพยานหลักฐาน ไม่มีเรื่องการเมืองมาเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน


ทางด้านนายญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.คนที่ถูกลอบสังหาร เปิดเผยหลังทราบข่าวว่านายประสพโชคถูกจับกุม ว่า ตนเองและญาติผู้เสียชีวิตหลังทราบข่าวรู้สึกดีใจ และต้องขอขอบคุณ จนท.ตร.ทุกหน่วยที่สามารถตามจับกุมตัวผู้บงการตัวจริงได้ โดยมั่นใจในกระบวนการและหลักฐานในการจับกุมตัวนายประสพโชคได้ในครั้งนี้ ซึ่งมีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมาร่วมแสดงความยินดี โดยตนเองคาดว่านอกจากตัวนายประสพโชค แล้วยังมีบุคคลอื่นๆ ที่คาดว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งให้การสนับสนุนหลายๆอย่าง เชื่อว่าทาง จนท.ตร.มีหลักฐานทั้งหมดและน่าจะตามจับตัวกลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ทั้งหมด


ส่วนบรรยากาศที่บ้านของนายสมชาย ม่วงกาศ อดีตรองนายกที่เสียชีวิต เมื่อวานนี้ (20 ธ.ค.) ทางภรรยา-ลูกและญาติๆ ได้จัดพิธีทำบุญให้กับนายสมชาย โดยถือว่าเป็นวันครบรอบ 10 เดือนของการเสียชีวิต โดยได้นิมนต์พระมาฉันเพล โดยทั้งภรรยาและลูกได้จุดธูปบอกกับนายสมชายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้จ้างวานฆ่าได้แล้ว หลังจากนี้ขอให้นายสมชายไปสู่ภพภูมิที่ดีไม่ต้องห่วงอะไรอีกแล้ว


ส่วนเรื่องการฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตทั้งสองคนซึ่งศพได้ฝากไว้กับมูลนิธิไว้เป็นเวลา 10 เดือนหลังจากเกิดเหตุ โดยยังจะไม่มีการฌาปนกิจศพถ้าหากคดียังไม่สิ้นสุด แต่หลังจากนี้จะได้มีการปรึกษาหารือกับทางญาติของผู้เสียชีวิตอีกฝ่าย ว่าจะทำพิธีฌาปนกิจศพกันวันไหน อย่างไรก็ตามทางครอบครัวต้องขอขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสังกัดทุกหน่วยงานที่สามารถตามจับตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษได้


ทั้งนี้ นายประสพโชค นิ่มเรือง ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง รองหัวหน้าพรรคการเมืองดัง (พรรคพลังท้องถิ่นไทย) โดยก่อนหน้านี้ นายประสพโชค เคยเป็นนายกอบต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก เริ่มสมัยแรกคือปี พ.ศ. 2552  


ต่อมาในช่วงต้นปี พ.ศ. 2565 นายประสพโชค ตกเป็นข่าวกรณีถูกกล่าวหาว่าเป็นคนบงการคดีใช้อาวุธสงครามลอบยิงถล่มรถตู้ นายญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.บางสมบูรณ์ จ.นครนายก จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บ 2 คน (เหตุเกิดเมื่อ 14 ก.พ. 2565) โดยยืนยันว่าตนเองเป็นผู้บริสุทธิ์ 


กระทั่งล่าสุดเมื่อวานนี้ (20 ธ.ค.) ถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัวในข้อหา “จ้างวานฆ่า” และ “ให้การช่วยเหลือผู้กระทำผิดหลบหนีการจับกุม”  


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/1089q0wBo44

คุณอาจสนใจ

Related News