อาชญากรรม

ตร.ภาค 6 รวบเมียไทยจ้างวานจัดฉากฆ่าผัวฝรั่ง หวังเงินประกัน10ล้าน

โดย paranee_s

29 เม.ย. 2565

3.9K views

พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.ภาค 6 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ และพ.ต.ท.ปรินทร ภูระย้า หัวหน้าสถานีย่อย สภ.หนองกรด อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนางประทีป ฟาง ลาเซ่น อายุ 48 ปี และนางแจ่มจันทร์ คำแก้ว อายุ 60 ปี ตามหมายจับศาลนครสวรรค์ในคดีจ้างวานฆ่านายเพีย ฟาง ลาเซ่น ชาวเดนมาร์ก อายุ 63 ปี โดยให้นายเอกสิทธิ์ วิชาจารย์ อายุ 24 ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี ผู้ต้องหาที่จับกุมได้ก่อนหน้านี้ใช้รถเก๋งขับพุ่งชน นายเพีย ให้เสียชีวิต เพื่อประโยชน์ในการรับเงินค่าประกัน 10 ล้านบาท


พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.ภาค 6 กล่าวว่า เนื่องจากวันที่ 21 เมษายน 2565 ร.ต.อ.ภูธร อุ่นแก้ว สารวัตรสอบสวน สภ.ย่อยหนองกรด ได้รับแจ้งอุบัติเหตุบนถนนสาธารณะในพื้นที่ ม. 1 ต.บึงปลาทู อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ตกอยู่ในท้องนาริมถนน สภาพด้านหน้ารถพังเสียหาย กระจกแตกเป็นรูขนาดใหญ่ ส่วนคู่กรณี เป็นรถจักรยาน 2 ล้อ ล้มคว่ำอยู่บนไหล่ทาง ห่างจากรถเก๋งไปประมาณ 10 เมตร ในสภาพถูกชนด้านท้ายได้รับความเสียหายหนักเช่นกัน


จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า นายเอกสิทธิ์ ได้ขับรถเก๋งมาประสบอุบัติเหตุชนท้ายรถจักรยานของนายเพีย ชาวเดนมาร์ก ดูเหมือนเป็นอุบัติเหตุทั่วไป แต่จากการสืบสวนสอบสวน ทั้งหลักฐานในที่เกิดเหตุ ภาพถ่าย รวมถึงการทำแผนในที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบความผิดปกติหลายอย่าง และมองว่าอุบัติเหตุครั้งนี้น่าจะเป็นการจงใจชน



จึงนำตัวนายเอกสิทธิ์มาเค้นสอบปากคำอย่างหนัก จนยอมรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนางแจ่มจันทร์ ให้ขับรถเก๋งพุ่งชนนายเพีย หวังให้เสียชีวิต เพื่อฮุบเงินค่าประกันชีวิต แต่สุดท้ายไม่ประสบความสำเร็จ เพราะนายเพียไม่ตาย และทราบว่าขณะนี้ นายเพียได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศรีสวรรค์ อ.เมืองนครสวรรค์


พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.ภาค 6 ระบุว่า ทันทีที่แผนการถูกเปิดโปงจากนายเอกสิทธิ์ เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมหลักฐานก่อนเข้าควบคุมตัวนางแจ่มจันทร์มาสอบปากคำ ปรากฏว่า นางแจ่มจันทร์ ให้การซัดทอดว่าได้รับว่าจ้างมาอีกจากนางประทีป ภรรยาของเฟีย ด้วยเงินจำนวน 500,000 บาท ให้จัดหาคนมาฆ่าสามีเพื่อหวังเอาเงินประกันชีวิต นางแจ่มจันทร์ ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นพี่นางประทีป จึงได้ว่าจ้างให้นายเอกสิทธิ์เป็นผู้ลงมือ ด้วยการขับรถชนโดยจัดฉากให้เป็นอุบัติเหตุในการอำพรางคดี แต่สุดท้าย เจ้าหน้าที่พบความผิดปกติ และมีพิรุธอะไรหลาย ๆ อย่าง จนต้องสืบสวนอย่างละเอียด และในที่สุดก็พบว่าอุบัติเหตุดังกล่าวมีเงื่อนงำ เพราะเป็นการจ้างวานฆ่า


สำหรับนายเพียและนางประทีป เป็นคู่สามีภรรยา และใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศเดนมาร์กมานานหลายปี มีลูก 2 คน ที่ผ่านมา เมื่อนายเพีย และนางประทีปกลับมาบ้านเกิดของภรรยา ก็จะทยอยกว้านซื้อที่นารวมกว่าหลายสิบไร่ มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท จนกระทั่ง นายเพียและนางประทีปได้ย้ายกลับมาอยู่เมืองไทย ทั้งคู่เกิดปัญหาระหองระแหงกัน จนทำให้นางประทีปขอหย่า เพื่อหวังจะแบ่งสมบัติ แต่กลับติดปัญหาในช่วงโควิด ไม่สามารถเดินทางกลับประเทศเดนมาร์กได้ และฝ่ายสามีไม่ยอมหย่า จึงทำให้นางประทีปตัดสินใจว่าจ้างนางแจ่มจันทร์ ซึ่งเคยมีประวัติพัวพันรับจ้างฆ่าคนเมื่อสิบปีที่แล้ว และได้จ้างหลานของตนเอง คือ นายเอกสิทธิ์ มาขับรถเก๋งพุ่งชนนายเฟีย เพื่อแลกกับรถยนต์คันใหม่ ที่นางแจ่มจันทร์รับปากจะซื้อให้ หากทำงานสำเร็จ แต่สุดท้ายไม่เป็นดังหวัง นางแจ่มจันทร์จึงได้ให้เงินจำนวน 10,000 บาท แก่นายเอกสิทธิ์เพื่อเป็นค่าซ่อมรถเพียงเท่านั้น ก่อนที่ทั้งหมดจะถูกจับกุมตัว เพราะตำรวจจับพิรุธได้ จนมีการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียด และดำเนินคดีในที่สุด



คุณอาจสนใจ

Related News