อาชญากรรม

จับแล้ว 'ประสพโชค' ปมจ้างวานฆ่า นายกอบต.บางสมบูรณ์ เตรียมฝากขัง คัดค้านประกันตัว

โดย chutikan_o

20 ธ.ค. 2565

105 views

ตำรวจกองปราบปราม รวบนายประสพโชค อดีตนายก อบต.บางสมบูรณ์ ในคดีจ้างวานฆ่า นายกอบต.บางสมบูรณ์ เบื้องต้นให้การปฏิเสธ โดยจะนำตัวฝากขังพรุ่งนี้ พร้อมคัดค้านการประกันตัว


ตำรวจกองปราบปราม เข้าจับกุมตัว นายประสพโชค นิ่มเรือง รองหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทย อดีตนายอก อบต.บางสมบูรณ์ จังหวัดนครนายก ตามหมายจับของศาลอาญารัชดา โดยจับกุมได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านถนนแจ้งวัฒนะเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา


ในคดี ที่นายประสพโชค จ้างวานให้นายรัฐพล ตันสุวรรณ หรือ บิ๊ก กุมารขาว และ นายภูริวัฒ นิ่มเรือง หรือ อ๊อด กุมารดำ ไปก่อเหตุยิงถล่ม ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดอกเตอร์ญาณกร โท้ประยูร นายก อบต. บางสมบูรณ์ ขณะนั่งอยูบนรถตู้ฮุนได จนทำให้ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดอกเตอร์นายญาณกรได้รับบาดเจ็บ


ส่วนคนที่อยู่ในรถตู้อีก 2 คนคือนายสมชาย ม่วงกาศ รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ และ นายวัชระ นุชแดง ที่ปรึกษานายก อบต.บางสมบูรณ์และเป็นคนขับรถเสียชีวิต เหตุเกิดที่ถนนปากท่อ-บางปรัง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


ทั้งนี้ตำรวจกองปราบปรามได้คุมตัวนายประสพโชค มาสอบปากคำที่กองปราบปราม เพื่อแจ้งข้อหากล่าวหาและทำบันทึกการจับกุม โดยขณะนี้ยังควบคุมตัวอยู่ที่กองปราบปราม


พลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า ศาลอาญารัชดา ได้อนุมัติหมายจับนายประสพโชค 2 ข้อหา คือจ้างวานฆ่า และให้การช่วยเหลือผู้กระทำผิดหลบหนีการจับกุม เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา


จากการสืบสวนตำรวจพบว่านายประสพโชค ได้เดินทางมาอบรมที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านถนนแจ้งวัฒนะในวันนี้ จึงได้เข้าจับกุมตามหมายจับ


เบื้องต้นนายประสพโชค ยังให้การปฏิเสธ ส่วนในประเด็นอื่น ๆ นายประสพโชค ขอให้การในชั้นศาล โดยในวันพรุ่งนี้ตำรวจจะคุมตัวนายประสพโชคไปฝากขังที่ศาล พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว และในเวลาบ่าย 2 โมงวันนี้ จะมีการแถลงข่าวในเรื่องนี้ที่กองปราบปราม


อีกด้าน ผู้สื่อข่าว เดินทางไปพบกับ นาย ญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.บางสมูรณ์ คนที่ถูกลอบสังหาร เปิดใจว่า ตนเองและญาติผู้เสียชีวิต หลังทราบข่าวรู้สึกดีใจ และต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ที่สามารถจับกุมผู้บงการตัวจริงได้ โดยตนเองมั่นใจหลักฐานในการจับกุมตัวนายประสพโชคได้ในครั้งนี้ ซึ่งนอกจากตัวนายประสพโชค แล้วคิดว่ายังมีบุคคลอื่น ๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งให้การสนับสนุนหลายๆ อย่าง เชื่อว่าทางเจ้าหน้าที่มีหลักฐานทั้งหมด และคาดว่าจะตามจับตัวกลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ทั้งหมด


ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 14 ก.พ. หรือเมื่อ 10 เดือนก่อน เกิดเหตุอุกอาจ กลุ่มคนร้ายใช้ปืนอาก้ายิงถล่มรถตู้ของ นายญาณกร นายก อบต.บางสมบูรณ์ จนได้บาดเจ็บสาหัส นายสมชาย ม่วงกาศ รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ และนายวัชระ นุชแดง คนขับรถ ถูกยิงเสียชีวิต อยู่ที่บริเวณถนนปากท่อบางปรัง-เตยน้อย ใน อ.เมืองนครนายก ตำรวจมุ่งปมก่อเหตุมาจากการเปิดโปงทุจริตแพริมน้ำ


ต่อมา ตำรวจออกหมายจับ นายรัฐพล หรือ "บิ๊ก กุมารขาว" มือปืน นายภูริวัฒ หรือ "อ็อด กุมารดำ" คนขับรถให้มือปืน และเป็นน้องชายของนายประสพโชค อดีตนายก อบต.บางสมบูรณ์ และนายธวัชชัย หรือวัช ทำหน้าที่นำรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุไปซ่อนอำพราง แจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันมีอาวุธปืนสงครามที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้


กระทั่ง 22 ก.พ. ตำรวจกองปราบ เข้าจับกุม นายธวัชชัย ได้ที่บ้านใน อ.เมืองนครนายก จากนั้น 2 วัน (24 ก.พ.) นายภูริวัฒ หรือ "อ็อด กุมารดำ" เข้ามอบตัวที่โรงพัก (สภ.ดงละคร อ.เมืองนครนายก)


ส่วน นายรัฐพล หลบหนีไป จากนั้นตำรวจไปพบรถเก๋ง คันที่ผู้ต้องหาใช้ก่อเหตุจอดทิ้งใน จ.ชลบุรี จนนำไปสู่การบุกจับ นายนพดล อานทอง สมาชิกสภา อบจ.นครนายก หรือ "ส.จ.เอี้ยง" (27 เม.ย.)ที่อาจเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ แต่ นายนพดล ให้การปฏิเสธ


ต่อมา วันที่ 9 ก.ค. พบ นายรัฐพล หรือ"บิ๊ก กุมารขาว" ผูกคอเสียชีวิตที่ต้นไม้บริเวณข้างห้องพักรีสอร์ต ใน จ.ราชบุรี จนมาล่าสุดตำรวจกองปราบ เข้าจับกุม นายประสพโชค อดีตนายก อบต.บางสมบูรณ์


คุณอาจสนใจ

Related News