อาชญากรรม

กองปราบบุกรวบ ‘ประสพโชค’ จ้างวานฆ่า นายก อบต.บางสมบูรณ์

โดย thichaphat_d

20 ธ.ค. 2565

294 views

ช่วงเช้าที่ผ่านมา (20 ธ.ค.65) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ ชุดปฏิบัติการ กก.2 บก.ป. พ.ต.ต.กรพงศ์ วงษาลังการ สว.กก.2 บก.ป.บุกเข้าจับกุมตัว นายประสพโชค นิ่มเรือง รองหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทย อดีตนายก อบต.บางสมบูรณ์ ตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา “จ้างวานฆ่า” และ “ให้การช่วยเหลือผู้กระทำผิดหลบหนีการจับกุม” โดยจับกุมตัวได้ที่ โรงแรมเซ็นทารา บายเซ็นทรา ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

การจับกุมครั้งนี้ หลังจากที่มีกลุ่มคนร้ายประกบยิงรถของ ผศ.ดร.ญาณกร โท้ประยูร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก เป็นเหตุให้ นายวัชระ นุชแดง คนขับรถ ตำแหน่งที่ปรึกษานายก อบต. และนายสมชาย ม่วงกาศ ตำแหน่งรองนายก อบต.บางสมบูรณ์ ที่นั่งเบาะหลังคนขับ เสียชีวิต

ส่วนนายก อบต.ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนเข้าแขน หัวไหล่ และขา รวม 4 นัด และถากเข้าที่ท้ายทอย 6-7 นัด เหตุเกิดที่ถนนปากท่อ-บางปรัง หมู่ 2 ช่วงโค้งตายศ ตำบลศรีจุฬา อำเภอเมือง จ.นครนายก เหตุเกิดช่วงกลางดึกเมื่อวันที่14 ก.พ. ที่ผ่านมา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตามจับกุมตัวกลุ่มคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุ ก่อนขยายผลสืบสวนสอบสวนจนทราบว่า นายประสพโชค ผู้ต้องหารายนี้ เป็นผู้จ้างวานหรือคนบงการอยู่เบื้องหลัง จึงรวบรวมพยานหลักฐานจนมีการออกหมายจับและนำมาสู่การจับกุมในครั้งนี้

สำหรับตัว นายประสพโชค ขณะนี้อยู่ระหว่างนำตัวเข้ามายังกองบังคับการปราบปราม เพื่อสอบปากคำและดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News