สังคม

อัยการนนท์ฯ นัด 6 ผู้ต้องหาฟังคำสั่งฟ้อง 'คดีแตงโม' ทนายความยัน ลูกความยังให้การเดิม

โดย paweena_c

27 พ.ค. 2565

55 views

อัยการนัดฟังคำสั่ง คดีการเสียชีวิตของแตงโม บ่ายวันนี้ ส่วนช่วงเช้า ทนายความของผู้ต้องหา เดินทางมาเพื่อเตรียมหลักทรัพย์ยื่นประกันตัว ยืนยันลูกความยังให้การเดิม

ประมาณ 10 โมงครึ่งที่ผ่านมา นาย พรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน วิศาพัช เดินทางมาถึงที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี พร้อมเปิดเผยว่า พนักงานอัยการน่าจะมีความเห็นสั่งฟ้อง จึงเดินทางมาก่อนเพื่อสอบถามว่าจะสามารถรับทราบคำสั่งล่วงหน้าก่อนเวลาได้หรือไม่ เพราะหากอัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง ผู้ต้องหาต้องถูกส่งตัวไปที่ศาล และต้องยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว

ในส่วนของแซน วิศาพัช มี 1 ข้อหา คือ กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งเดิมใช้หลักประกัน 1 แสน 2 หมื่นบาท และวันนี้เตรียมหลักประกันมาเป็นเงินสด

นาย พรศักดิ์ ระบุว่า จนถึงขณะนี้ แซน ยังคงยืนยันในคำให้การเดิม ว่านั่งอยู่ท้ายเรือตอนที่แตงโมพลัดตกลงไป ซึ่ง แซน ได้ให้การแบบนี้ มาตั้งแต่ชั้นพนักงานสอบสวนตั้งแต่ยังอยู่ในฐานะพยาน ซึ่ง แซน เอง ไม่ได้กังวลเรื่องคดีความ เพราะทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ และสำหรับคนที่มาวิพากษ์วิจารณ์ แซน ก็ได้มาปรึกษาเรื่องการดำเนินคดีแล้ว ตอนนี้กำลังพิจารณาเป็นรายๆ ไป

นาย พรศักดิ์ ยอมรับว่า บังแจ๊ค ได้ติดต่อมาหาทั้งเขาและแซนด้วย ซึ่งเขาได้พูดคุยกับบังแจ๊ค 1 ครั้ง บังแจ็คถามว่า นายอัจฉริยะมีจุดประสงค์อะไร จึงบอกไปว่า เป็นสิทธิของนายอัจฉริยะ และเขาก็ไม่ทราบจุดประสงค์ และหลังจากนั้นก็ไม่ได้คุยกันกับบังแจ็คอีก พอถามว่าเอาเบอร์มาจากไหน บังแจ็ค ตอบว่าเบอร์หาไม่ยาก ส่วนแซนไม่ได้รับสายบังแจ๊คเลย แม้อีกฝ่ายจะพยายามโทรมาปั่นป่วนก็ตาม


ขณะที่ นางสาวสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ หรือ อัยการดาว พนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ผู้รับผิดชอบคดีการเสียชีวิตของแตงโม เปิดเผยว่าบ่ายวันนี้ได้นัดผู้ต้องหาทั้ง 6 คนมารายงานตัว เพื่อรับฟังคำสั่งทางคดี โดยได้ส่งสำนวนไปให้อธิบดีอัยการภาค 1 ตรวจสอบ ตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคมแล้ว

ตอนนี้ต้องรอความเห็นจากอธิบดีอัยการภาค 1 ว่าจะให้สั่งคดีตามที่มีความเห็นและแจ้งต่อผู้ต้องหาได้เลยในวันนี้หรือไม่ หรือว่าจะมีเหตุทำให้ต้องเลื่อนนัดฟังคำสั่ง เช่น มีข้อที่ต้องตรวจสอบเพิ่มเติม หรืออาจยังพิจารณาไม่แล้วเสร็จเพราะสำนวนมีจำนวนมาก หากเลื่อน ก็จะแจ้งกับผู้ต้องหา และนัดหมายมาฟังคำสั่งในนัดถัดไป


พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวเมื่อวานนี้ (26 พ.ค.) ที่ระบุว่า เธอเดินทางไปสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อนำสำนวนไปให้อัยการสูงสุดพิจารณาก่อนสั่งคดี "ไม่เป็นความจริง" โดยกระบวนการตอนนี้ สำนวนยังไปไม่ถึงขั้นของอัยการสูงสุด แค่ส่งไปรายงานอธิบดีอัยการภาค 1 เท่านั้น

ขณะที่ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย อดีตทนายแม่ เดินทางมาติดตามการสั่งคดีด้วย พร้อมยืนยันว่า เขาจะไม่เข้าไปยุ่งในการทำคดีการเสียชีวิตของแตงโมเด็ดขาด ปล่อยให้ทีมทนายของนายอัจฉริยะ ทำไป

คุณอาจสนใจ

Related News