สังคม

‘ทนายเดชา’ ยังไม่รับทำคดีแตงโม ยัน ‘คุณแม่’ เตรียมเปิดไพ่เด็ด ทีมทนายมีหมายจับปลอมเอกสาร

โดย paweena_c

9 ม.ค. 2567

28 views

‘ทนายเดชา’ ยังไม่รับทำคดีให้ ‘คุณแม่ภนิดา’ ในคดีแตงโม เนื่องจากยังไม่ถอดทีมทนายชุดเดิมออก ยันคุณแม่เตรียมเปิดไพ่เด็ด หลังพบหนึ่งในทีมทนายมีหมายจับคดีปลอมเอกสารและหมิ่นประมาท

หลังจากเมื่อวานนี้ (8 ม.ค. 2567) นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน หรือ แม่แตงโม ได้มาพบกับทนายเดชา เพื่อมาขอให้ทนายความเดชา ช่วยเหลือใน 2 ประเด็น ประเด็นแรก คืออยากให้ช่วยเหลือกรณีที่ถูกนาย ช. ซึ่งคุณแม่ภนิดาได้แต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษากฎหมาย ได้ยักยอกเงินช่วยเหลือ ที่นายปอและนายโรเบิร์ตมอบเงินมาให้ 2 ก้อน รวมเป็นเงิน 550,000 บาท

ก้อนแรก โรเบิร์ตให้เงินช่วยเหลือมา 400,000 บาท แต่ นาย ช. โอนเข้าบัญชีของตัวเอง เงินก้อนที่สอง ปอมอบให้ 400,000 เป็นค่าโบนัส โดยแบ่งให้ทีมทนาย 200,000 และแบ่งให้คุณแม่ภนิดา 200,000 แต่ทีมทนายกลับเอาไปหมด ตอนหลังคุณแม่ภนิดา จับได้ว่าถูกฮุบเงินไป จึงไปเจรจากับ นาย ช. และ นาย ช. ยอมรับ โดยทำสัญญาว่าจะชดใช้คืนให้ แต่ก็ได้ชดใช้มาเพียง 50,000 บาทเท่านั้น

ส่วนประเด็นที่สอง คุณแม่ภนิดาต้องการให้ทนายเดชา มารับทำคดีแตงโมให้ ทั้งนี้ทั้งคุณแม่และทนายเดชา ยังได้สวมกอดกัน เพื่อยืนยันว่าทั้งสองมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน รวมถึงเมื่อวานนี้ แซน วิศาพัช ยังได้มาร่วมแถลงข่าวกับคุณแม่ภนิดาด้วย

ล่าสุดทนายเดชา ได้เปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 3 ว่า ก่อนจะแถลงเมื่อวานนี้ คุณแม่ภนิดาได้โทรศัพท์มาเมื่อวันอาทิตย์ โดยปรับทุกข์ว่า ถูกกลุ่มที่ปรึกษากฎหมายของคุณแม่ รับเงินจากปอและโรเบิร์ตไปแล้วเอามาให้ไม่ครบ จึงอยากจะให้พามาแจ้งความ ซึ่งหลักฐานที่คุณแม่ภนิดามีคือ สลิปโอนเงินจากบัญชีของปอและโรเบิร์ต 400,000 บาท เข้าบัญชีนายชัยวัฒน์ โลมากุล โดยคุณแม่จะต้องได้รับเงิน 200,000 บาท แต่ได้โอนให้คุณแม่ 50,000 บาทเท่านั้น

อีกทั้งเมื่อสอบถามคุณปอ ก็ยืนยันว่าเป็นจริงอย่างที่คุณแม่ภนิดาพูด ส่วนเงินก้อนนี้ที่บอกว่าเป็นเงินโบนัสปีใหม่ แต่ทำไมถึงมาให้เดือนมิถุนายนนั้น ไม่ทราบ ต้องไปถามคุณแม่เอง

เรื่องที่เกิดขึ้นเห็นใจคุณแม่ เพราะคุณแม่เป็นผู้หญิงตัวคนเดียว จึงให้ทนายความพาคุณแม่ไปแจ้งความ ที่ สน.วังทองหลางแล้ว และคุณปอก็พร้อมจะมาเป็นพยานให้ ส่วนจะแจ้งอะไรเพิ่มเติมอีกหรือไม่ คุณแม่อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน

ส่วนประเด็นที่คุณแม่อยากให้รับทำคดีแตงโมนั้น ไม่สามารถพูดอะไรได้ เพราะคุณแม่ยังไม่ได้ถอดถอนทีมทนายคนเก่าเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งหากรับทำคดีก็จะไม่เหมาะสม จึงบอกคุณแม่ไปว่าหากคุณแม่ถอนทนายคนเก่าออกแล้วค่อยมาพูดคุยกัน

ทั้งนี้ทนายเดชา ทิ้งท้ายว่า คุณแม่เตรียมเปิดไพ่เด็ด และฝากนักข่าวให้ไปตามที่ สน.ลุมพินี ว่ามีหนึ่งในทีมที่ปรึกษากฎหมายของคุณแม่ มีหมายจับในคดีปลอมแปลงเอกสาร และคดีหมิ่นประมาท โดยหมายจับออกเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และขอฝากถามนายอัจฉริยะด้วยว่า ตรวจสอบข้อมูลดีหรือยัง


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/gaRX6MBqUaU

คุณอาจสนใจ

Related News