สังคม

"อัฉริยะ" แถลงโต้ "แม่แตงโม" ไม่พูดความจริง ยืนยันแม่เป็นคนสั่งการให้ร่างสำนวนฟ้องข้อหาฆาตกรรม-ข่มขืน

โดย gamonthip_s

9 ม.ค. 2567

389 views

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม งัดหลักฐานให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ตอบโต้กรณีที่แม่แตงโมแจ้งความว่าถูก สิบเอกชัยวัฒน์ อดีตที่ปรึกษาทางกฎหมายยักยอกเงิน 5.5 แสนบาท โดยนายอัจฉริยะเปิดเผยว่า ชัยวัฒน์หรือเอ็ม มีหมายจับที่ สน.ลุมพินี จึงไม่สามารถมาแถลงข่าวร่วมกับตนเองได้ จึงมอบหมายให้ตนเองมาชี้แจงแทน ประกอบกับตนเองมีเพื่อนที่อยู่ในทีมงานของนายเอ็ม จึงได้รับข้อมูลว่าเรื่องทั้งหมดที่แม่แตงโมแถลงข่าวเมื่อวานนี้ไม่ใช่ความจริง และตนเองก็เคยถูกแม่แตงโมกระทำลักษณะนี้ จึงไม่อยากให้มีใครตกเป็นเหยื่อแม่แตงโมอีก


โดยนายอัจฉริยะชี้แจงว่าเงินก้อนแรก 4 แสนบาท แม่แตงโมทำสัญญาว่าจ้างนายเอ็ม โดยนายเอ็มเป็นที่ปรึกษากฎหมาย จัดหาทนายมาให้ มีการแต่งตั้งทนาย 2 คนเรียบร้อย โดยมีข้อตกลงว่าต้องจ่ายเงินให้นายเอ็ม 30% จากยอดเงินเยียวยาทั้งหมด ทั้งเงินก้อน และเงินรายเดือนตลอดชีวิต โดยทำสัญญาเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2565 ต่อมา 21 กันยายน 2565 ปอ และโรเบิร์ตจ่ายเช็ค 2 ใบ ใบละ 8 แสน และเงินสด 4 แสนบาท ซึ่งตามสัญญาแม่แตงโมต้องจ่ายเงินให้นายเอ็ม 6 แสนบาท ดังนั้นแม่จึงให้นายเอ็มเอาเงินสดไปก่อน 4 แสน และค้างจ่ายอยู่ 2 แสนบาท โดยยังไม่รวมส่วนแบ่งรายเดือน จนถึงวันนี้ผ่านมา 12 เดือน แม่ยังค้างนายเอ็มอยู่อีก 3 แสนกว่าบาท หากแม่ฉีกสัญญาโดยนายเอ็มไม่ได้ทำอะไรผิดในสัญญา แม่แตงโมต้องจ่ายค่าปรับ 2 เท่าของเงินเยียวยาทั้งหมด ยืนยันว่าสัญญาดังกล่าวไม่ได้เป็นสัญญาทาส มีการลงนามตกลงกันโดยยินยอมทั้ง 2 ฝ่าย และมีพยานรู้เห็น

ส่วนเงินก้อนที่ 2 อีก 4 แสนบาท นายเอ็มอ้างกับตนเองว่าโรเบิร์ตโอนเงินให้นายเอ็ม 4 แสนบาท เมื่อ 14 มิถุนายน 2566 เป็นค่าคอมมิชชั่นที่พาคนมาซื้อรถหรู ส่วนข้อความโน้ตด้านล่างสลีปโอนเงินว่า "ของนายเอ็ม และแม่แตงโม" นั้น เป็นการตัดต่อข้อความเข้าไปเองโดยใครบางคน แต่หลังจากนั้นแม่มาทวงเงินค่าเยียวยา นายเอ็มจึงยอมให้เงินสดแม่ 50,000 บาท เพราะคิดว่าเป็นค่าทำคดี นอกจากนี้แม่แตงโมยังเคยให้สัมภาษณ์สื่อว่าเงินจำนวนนี้เป็นเงินค่าปิดปากไม่ให้อุทธรณ์คดีปอ และโรเบิร์ต แต่เมื่อวานกลับมาบอกว่าเป็นเงินโบนัส ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นเงินอะไรกันแน่ ต้องไปถามโรเบิร์ตเอง ซึ่งตนเองก็ไม่เคยโทรไปสอบถามเพราะไม่มีเบอร์ติดต่อคนทั้งคู่



ส่วนเรื่องร่างฟ้องที่มีข้อหาฆาตกรรม และข่มขืน นายอัจฉริยะมีหลักฐานเป็นหนังสือลายมือแม่แตงโมที่เขียนตรวจแก้ไขคำฟ้อง แสดงให้เห็นว่าแม่ได้อ่านคำฟ้องอย่างละเอียด พร้อมกับเปิดคลิปเสียงที่แม่ให้ร่างฟ้องข้อหาฆาตกรรมกับข่มขืนกับจำเลยที่เหลือ 4 คนบนเรือ ยกเว้นปอกับโรเบิร์ต ซึ่งบันทึกไว้เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2566 ซึ่งเกิดก่อนที่จะมีการตรวจร่างคำฟ้อง



นายอัจฉริยะยังฝากถึงแม่แตงโม ว่า อยากให้มีความเป็นแม่บ้าง พิสูจน์ความจริงเรื่องลูก ไม่ใช่เอาเงินเป็นตัวตั้ง เอาแต่เงิน ไม่สนใจว่าลูกตายอย่างไร ซึ่งตนเองยังยืนยันว่าไม่ใช่การกระทำการโดยประมาท

คุณอาจสนใจ

Related News