สังคม

‘อัจฉริยะ’ นัดเปิดหลักฐานเด็ด ‘คดีแตงโม’ ลั่นฟ้าผ่าโรงพักเมืองนนท์แน่ ‘ทนายเดชา’ อัดไร้ประโยชน์

โดย thichaphat_d

20 เม.ย. 2565

66 views

อัจฉริยะ เตรียมแถลงเปิดหลักฐานเด็ดคดีแตงโม แฉเป็นขบวนการสร้างพยานเท็จช่วยคนบนเรือพ้นผิด รับประกัน ฟ้าผ่าที่โรงพักเมืองนนท์แน่ ขณะที่ตำรวจเตรียมแถลงปิดคดี 26 เมษายนนี้

วันนี้ต้องจับตา นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ออกมาไลฟ์ผ่านทางช่องยูทูปโคนัน เมืองไทย ระบุว่าวันนี้ เวลา 13.30 น. จะมีการแถลงข่าวเปิดหลักฐานใหม่ ที่ไม่เคยมีใครเปิดมาก่อนเกี่ยวกับคดีแตงโม ซึ่งเป็นหลักฐานขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จ เพื่อช่วยเหลือคนบนเรือให้พ้นผิดทุกคน หลักฐานชิ้นสำคัญนี้จะทำให้คดีแตงโม ปิดไม่ได้ และจะมีคนถูกดำเนินคดีด้วย

นายอัจฉริยะ ยังได้พูดถึงกรณีที่มีการปล่อยภาพแตงโม ยืนยันหันหลังบนเรือ ที่แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ อ้างว่าเป็นคนถ่ายนั้น วันนี้ก็จะเฉลยว่าแซน เป็นคนถ่ายจริงหรือไม่ หรือใครเป็นคนถ่ายภาพนี้กันแน่ ใช่แตงโมหรือไม่


ส่วนที่ตำรวจจะแถลงปิดคดียังไงก็เรื่องของตำรวจ ตนเตรียมเงินสดไว้ 200,000 บาท ถ้ามีภาพแตงโม จับขาแซน นั่งฉี่แล้วตกน้ำจริงให้มารับเงินไปเลย แต่วันนี้ตนเชื่อว่าฟ้าจะผ่าที่เมืองนนทบุรี นอกจากนี้นายอัจฉริยะ ยังได้เชิญชวนประชาชนที่สนใจในคดี และคนที่รักแตงโม ออกมารวมพลังฟังตนแถลงข่าว รวมถึงในโลกโซเชียล ในการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับแตงโมด้วย


ด้านทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของแม่แตงโม เปิดเผยกรณีที่นายอัจฉิรยะ บอกว่ามีหลักฐานใหม่มาเปิดเผย ว่า อย่าไปหลงเชื่อ กับบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดี เพราะตำรวจได้ทำสำนวนคดีเสร็จเรียบร้อยแล้ว ยืนยันไม่มีหลักฐานใหม่ เชื่อว่าแถลงข่าวไปก็ไม่มีประโยชน์ และวันจันทร์นี้ตำรวจก็จะส่งสำนวนให้อัยการเพื่อยื่นฟ้องต่อศาล เพราะการสอบสวนของพนักงานสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว มีความเห็นในทางคดีควรสั่งฟ้อง

ส่วนที่นายอัจฉริยะ บอกว่า การแถลงจะทำให้ผู้บัญชาการภาค 1 ถึงขั้นถูกเด้ง จากคดีนี้ ทนายเดชา บอกว่า ไม่มีแน่นอน เพราะผู้บัญชาการภาค 1 เป็นคนที่ทำงานตรงไป ตรงมา ไม่มีผลประโยชน์กับคดีนี้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ทนายเดชา ยังบอกว่า คุณแม่ น้องแตงโม ก็ไม่เห็นด้วย กับบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดี มาวิพากษ์ วิจารณ์ การทำงานของตำรวจ

ทางด้าน พลตำรวจโท จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 3 ยืนยันว่า เมื่อวานนี้ (19เม.ย.) คณะพนักงานสอบสวนได้นำสำนวนคดีและข้อมูลการคดีการเสียชีวิตของ แตงโม ไปรายงานกับ พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​พิจารณาแล้ว และ ผบ.ตร.ไม่ได้สั่งการให้สอบสวนประเด็นใดเพิ่มเติม เนื่องจากเห็นว่าพยานหลักฐานครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว โดยในวันอังคารที่ 26 เมษายนนี้ คณะพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีจะแถลงปิดคดี ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ก่อนจะส่งสำนวนให้กับพนักอัยการพิจารณาสั่งฟ้องต่อไป

ส่วนประเด็นที่ นาย อัจฉริยะ จะเปิดหลักฐานเรื่องเงาแสงในห้วงเวลาทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุนั้น ทางคณะพนักงานสอบสวนได้ปรึกษากับทางอัยการจังหวัดนนทบุรีแล้ว และอัยการได้แนะนำให้แยกเป็นอีกสำนวนคดีหนึ่ง โดยไม่รวมกับสำนวนคดีการเสียชีวิตซึ่งเป็นคดีหลัก

คุณอาจสนใจ

Related News