สังคม

จ่อออกหมายจับกุนซือ แก๊งสปีดโบ๊ท - ส.ส.เต้ โพสต์เจอแล้ว ผ้าสีขาวผูกเอวแตงโม

โดย thichaphat_d

5 เม.ย. 2565

236 views

เตรียมออกหมายจับกุนซือ 5 คนบนเรือ และอีก 1 คน ที่น่าจะถูกออกหมายจับ 1-2 วันนี้ คือ ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายคนหนึ่ง ที่มีอักษรย่อว่า "เอ็ม" ที่ นาย สิระ บอกว่าเป็นทนายที่บอกให้ทุกคนให้การไปทิศทางเดียวกัน จนกระติกถูกดำเนินคดี และเรื่องวุ่นวายมามาขนาดนี้

เมื่อวานนี้ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ออกมาเปิดเผยว่า ตนเองโดนกล่าวหาว่าเป็นทนายที่ไปแนะให้คนบนเรือโกหก จึงออกมาแถลงยืนยันว่า ไม่ได้เป็นกุนซือให้กับคนบนเรือในคดีการเสียชีวิตของแตงโม แต่ยอมรับว่า นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ และ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต มาพบพูดคุยกันจริง แต่ไม่ได้รับเป็นทนายความให้ เพราะพวกเขามีทนายความอยู่แล้ว โดยเชื่อการปล่อยข่าวว่า ตัวเองเป็นกุนซือ เพราะตำรวจต้องการบิดเบือนข้อเท็จจริง

พร้อมบอกว่าตำรวจทำคดีไม่รอบคอบตั้งแต่แรก เช่น การเก็บรวบรวมพยานหลักฐานของคดี ดังนั้นการเปิดเผยข้อมูลว่า ตัวเองเป็นกุนซือ จึงเป็นการเบี่ยงประเด็นเกี่ยวกับความสนใจของคดี และก่อนหน้านี้มีนายตำรวจระดับผู้บังคับการคนหนึ่ง เคยบอกให้เขาไปให้การว่า ปอ และ โรเบิร์ต ให้การไม่มีพิรุธ ก็ยืนยันไปว่า พูดแบบนี้ไม่ได้ ดังนั้น เมื่อตำรวจ นำเขากลับเข้ามาเกี่ยวข้องกับคดีนี้ จะเอาคืนตำรวจอย่างแน่นอน

ส่วนคดีแตงโม หากตำรวจ ต้องการเชิญตัวเองไปให้ข้อมูล นายษิทรา ยินดีที่จะไปให้ปากคำเพิ่มเติม ส่วนกุนซือจะเป็นใคร นายษิทรา อ้างว่า ไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่เห็นว่ามีบางสำนักข่าวอ้างชื่อ ทนายเบียร์ หรือ ทนายเอ็ม แต่ส่วนตัวไม่คุ้นชื่อทนายความเหล่านี้

ขณะที่ ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์เฟซบุ๊ก บอกวา ฝากท่านกุนซือใหญ่ พ. อดีตผู้พิพากษา รีบถอยออกมา อยู่ช่วยจะเสียชื่อ เตือนครั้งสุดท้าย และล่าสุด ส.ส.เต้ โพสต์ว่า 11 โมงครึ่งวันนี้ มาสภาผู้แทนราษฎร ห้อง 7127 ผมจะไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก Jack Ny พบ "ผ้าสีขาว" แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News