สังคม

ทนายแม่ ยื่นหนังสือขอชันสูตรร่างแตงโมอีกครั้ง หลังแม่ติดใจรอยแผล

โดย sujira_s

14 มี.ค. 2565

19 views

เมื่อคืนที่ผ่านมา ทนายกฤษณะ ทนายแม่ของแตงโม นิดา ยื่นหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ผ่านเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ชันสูตรศพน้องแตงโมรอบ 2


นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความแม่ของแตงโม ยื่นหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ผ่านว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตร์อารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ตรวจชันสูจน์ศพใหม่อีกครั้ง เพื่อคลายข้อสงสัย คาใจของครอบครัว


โดยในหนังสือระบุว่า มีการขอดำเนินการให้ทางกระทรวงยุติธรรม ตรวจพิสูจน์ศพ หรือขอดูภาพถ่ายจากนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อวินิจฉัยถึงสาเหตุการตายของแตงโม ว่า เกิดจากการประมาท หรือเกิดจากการกระทำโดยเจตนา เนื่องจากตายผิดธรรมชาติ ด้วยเหตุผลดังนี้ เนื่องจากครอบครัวเคลือบแคลงสงสัยการตาย ว่าเกิดจากเจตนาของผู้ต้องหา และบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องหรือไม่


ภายหลังจากการยื่นหนังสือ ทนายกฤษณะ กล่าวว่า วันนี้มายื่นหนังสือเพื่อขอผ่าชันสูตรศพ แตงโม นิดา รอบ 2 หลังคุณแม่คาใจ ซึ่งเลขาฯรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมก็ได้ แนะนำในข้อกฎหมายที่เป็นประโยชน์ และรู้สึกสบายใจมากขึ้น


นอกจากนี้ ทนายของแม่แตงโม ยังบอกว่า คุณแม่ยังยืนยันคำเดิม โดยไม่เปลี่ยนทนายความ และไม่กังวลใจอะไรแล้ว ให้เดินหน้าชันสูตรศพ แตงโม เพื่อให้คลายแคลงใจของครอบครัว


ด้านว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต เปิดเผยว่า หลังจากที่ทนายความของคุณแม่แตงโม ยื่นหนังสือ ต่อจากนี้ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ก็ต้องไปพิสูจน์ทราบศพแตงโม และต้องตรวจสอบว่ามีปัญหาอะไรบ้างที่ให้ตรวจพิสูจน์ เราจะทำตามคำร้องขอของคุณแม่ และเพื่อค้นหาความจริงให้ปรากฎ ตามที่คุณแม่คาใจ และประชาชนที่สงสัย หากคุณแม่สงสัยประเด็นใดเพิ่มให้ทำหนังสือเพิ่มเติมมาได้ ซึ่งในวันผ่าชันสูตร เราได้เชิญ แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ มาร่วมสังเกตการณ์ด้วยแต่ไม่สามารถร่วมผ่าชันสูตรได้


อย่างไรก็ตาม ทีมผ่าชันสูตร ของกระทรวงยุติธรรม จะมีแพทย์จากโรงพยาบาลรามาธิบดี, โรงพยาบาลจุฬา และโรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต ร่วมด้วย


ขณะที่ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายคลายทุกข์ เปิดเผยว่า ตนและทนายกฤษณะ พร้อมคุณแม่ แตงโม นิดา จะเข้าพบตำรวจ ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ

ซึ่งตรงนี้ ตนอยากให้ ตำรวจอธิบายเรื่องบาดแผลบนร่างกายของแตงโมให้ได้ ตามที่แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ตั้งข้อสังเกตุไว้


เช่น บริเวณศีรษะที่มีรอยช้ำและเน่า , เบ้าตาขวาลักษณะบวมปูด , ฟันหัก , รอยช้ำที่หน้าอกและรอยแผลที่ต้นขาขวา ว่าเกิดจากอะไรเกิดก่อนตายหรือหลังตาย ถ้าเกิดก่อนตายและเกิดขึ้นบนเรือ ญาติก็มีสิทธิ์สงสัยว่าเป็นเจตนาทำร้ายร่างกาย ซึ่งตำรวจจะต้องคลายความสงสัยให้หมดทุกประเด็น


ส่วนประเด็นที่บางคนออกมาบอกว่า การผ่าชันสูตรรอบ 2 จะสร้างความยุ่งยากให้กับตำรวจ ทนายเดชา ฝากให้คิดว่าถ้าเป็นคนในครอบครัวของตัวเองสูญเสียแบบนี้ ก็คงอยากได้รับความเป็นธรรมและอยากรู้สาเหตุการเสียชีวิตทั้งหมดเหมือนกัน


โดยทนายเดชา บอกอีกว่า หลังฟังรายงานผลการชันสูตรจากตำรวจวันนี้แล้ว ก็จะต้องดูว่ามีเรื่องใดที่แม่แตงโมยังติดใจสงสัย หรือถ้ามีก็จะขอคัดค้านในประเด็นที่สงสัยก็จะนำไปผ่าชันสูตรรอบ 2 กับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม

คุณอาจสนใจ

Related News