สังคม

ตร.พบถุงปริศนาถูกทิ้งกลางเจ้าพระยา คาดเกี่ยวข้องคดี 'แตงโม'

โดย sujira_s

7 มี.ค. 2565

21 views

ตำรวจพิสูจน์หลักฐานประสานบริษัทเอกชน นำเรือ bass boat ติดอุปกรณ์ค้นหาใต้น้ำเพื่อหาพยานหลักฐานที่อยู่ใต้น้ำ โดยพบหลักฐานทั้งแก้วใส 1 ใบ และวัตถุในถุงอีก 2 ใบ จึงเก็บไปตรวจพิสูจน์


ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐานลงเรือสปีดโบ๊ท 2 ลำ พร้อมเรือเล็ก bass boat ซึ่งเป็นเรือที่มีการติดตั้งอุปกรณ์ค้นหาใต้น้ำผ่านจอมอนิเตอร์ ลงหาหลักฐานที่แม่น้ำเจ้าพระยา โดยเป็นการล่องเรือจาก อู่จอดเรือ NBC BOAT CLUB ไปยังท่าน้ำพิบูลสงคราม 1 เป็นระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร และมีการแวะลอยลำใช้อุปกรณ์ดังกล่าวตรวจค้นหาวัตถุที่อยู่ใต้แม่น้ำเป็นระยะๆ


ขณะที่ นายกิตติภัทร ธนาสนธิราช ผู้เชี่ยวชาญด้านเรือ กล่าวว่า อุปกรณ์ที่ทางเจ้าหน้าที่ใช้ ค้นหาทางน้ำในครั้งนี้ คือคล้ายกับเครื่องอัตราซาว์มองดูภาพในครรภ์หญิงตั้งท้อง โดยครั้งนี้เป็นการทำแผนที่ใต้น้ำ โดยใช้โซนาร์ความถี่สูงยิงลงในน้ำเพื่อสะท้อนพื้นผิวทุกอย่างด้านล่างที่อยู่ใต้น้ำ ให้กลายเป็นภาพสามมิติที่สามารถจะมองดู ว่าอะไรเป็นอะไรมีอยู่ใต้น้ำได้อย่างชัดเจน อาทิ สันเนิน ช่วงความลึก ขวด แก้ว ขอนไม้ ทุกสิ่งอย่าง สามารถเห็นเป็นรูปร่างได้ชัดเจน มันจะโชว์ภาพสามมิติ บอกพิกัด ทิศทาง แผนที่การวิ่ง ระยะ ช้าเร็ว ความตื้น ความลึก เท่าไร โดยการใช้ระบบออโต้วิ่งตามเส้นทางของเรือสปีดโบ๊ทลำเกิดเหตุ


สำหรับการงมหาวัตถุพยานครั้งนี้ มีการงมด้วยกันทั้งหมด 4 จุด โดยจุดแรก การแสกนพบวัตถุบางอย่างคล้ายถุงสีเทาเข้มจมอยู่ห่างจากโป๊ะเรือประมาณ 40 เมตร ชุดประดาน้ำของตำรวจน้ำ 2 นายจึงได้ลงงมค้นหาวัตถุดังกล่าว ซึ่งในถุงมีลักษณะคล้ายขวดทรงสูง จากนั้นจุดที่สองพบวัตถุคล้ายแก้วใส 1 ใบ ส่วนจุดที่สาม พบถุงดำขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงได้นำวัตถุที่มีการงมพบขึ้นมาส่งไตรวจสอบที่ สำนักงานพิสูจน์หลักฐานภาค 1 จังหวัดปทุมธานี พร้อมกันนี้ยังให้นักประดาน้ำลงไปเก็บดินก้นแม่น้ำ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับสภาพดินที่พบในปอดของ แตงโม นิดา ว่าเป็นชนิดเดียวกันหรือไม่



คุณอาจสนใจ

Related News