สังคม

ชาวเน็ตขุดหลักฐาน สงสัยมีสปีดโบ๊ท 2 ลำ เพจดังเผยภาพคนหน้าคล้าย ‘โรเบิร์ต’

โดย nicharee_m

4 มี.ค. 2565

227 views

นักสืบโซเชียลยังขุดอย่างหนัก ระบุว่า เรือสปีดโบ๊ทในเหตุการณ์อาจมีมากกว่า 1 ลำ เพราะเรือลำที่แตงโมพร้อมกลุ่มเพื่อนขับเข้าไปเติมน้ำมัน ไปร้านอาหาร มีลักษณะแตกต่างจากเรือที่กลุ่มเพื่อนนำกลับเข้าฝั่ง หลังจากที่แตงโมพลัดตกน้ำไปแล้ว

โซเชียลได้โพสต์ภาพนิ่งเปรียบเทียบเรือ 2 ลำ พร้อมระบุว่า ตอนเย็นเรือลำนี้ขอบสีขาว ขับไปเติมน้ำมัน ข้างเรือมีทุ่นสีขาว 2 ลูก จากนั้นก็ขับไปเข้าท่าที่ร้านอาหารบ้านตานิด อีกภาพเป็นภาพเรือที่กลุ่มเพื่อนแตงโม ขับเข้าท่าหลังเกิดเหตุการณ์แตงโมพลัดตกน้ำไปแล้ว จะเห็นว่าขอบเรือเป็นสีเงิน และมีทุ่นข้างเรือเพียงลูกเดียว

ทีมข่าวลองนำคลิปภาพเรือช่วงที่ชาวเน็ตตั้งข้อสังเกตมาเปิดดู ภาพที่เห็นขอบเรือเป็นสีขาว เป็นภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิด ทั้งขณะที่เข้าไปเติมน้ำมัน และขณะที่เข้าไปจอดที่ท่าน้ำร้านอาหาร ส่วนภาพที่เห็นขอบเรือเป็นสีเงิน เป็นภาพที่ถ่ายจากกล้องของทีมข่าว และกู้ภัยในบริเวณนั้น อาจเป็นไปได้หรือไม่ว่า ภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดอาจทำให้สีของภาพผิดเพี้ยนไป

นอกจากนี้ยังมีประเด็นที่เพจอีซ้อขยี้ข่าว โพสต์ว่า โรเบิร์ตดันมีฝาแฝดอีก ขอบตาไม่ต้องได้พัก แถมมาเจอโจทย์ยากอีก ทำให้ข้อสังเกตของชาวเน็ตก่อนหน้านี้ที่บอกว่า ยังมีชายปริศนาบนเรือที่ไม่ได้ออกมาเปิดตัวในข่าวอีก บางคนบอกว่า โรเบิร์ตที่มาขอขมาแม่แตงโม กับคนที่เห็นนั่งอยู่บนเรือเป็นคนละคนกัน เพราะมีรูปร่างที่แตกต่างกัน ถึงขั้นบอกว่า คนเราจะท้วมขึ้นภายใน 2 วันเลยหรือ

ทีมข่าวไปเจอภาพนี้จากในเฟซบุ๊ก โพสต์เมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา เป็นภาพชาย 2 คน พร้อมระบุว่า เหมือนกว่านี้ก็แฝดแล้วแหละ เหมือนกันเป๊ะ คนจำสลับกันตลอด ใช่ค่ะ...แท้จริงพวกเขาเป็น...พี่น้องกันค่ะ โดยมีคนมาคอมเม้นว่า คุณเก่งผอมลงนะคะ น่าจะหมายถึงคนที่เป็นพี่น้องกับเบิร์ต

อีกภาพเป็นภาพของคุณเก่งนั่งอยู่ที่โต๊ะอาหาร มีรูปร่างลักษณะคล้ายกับเบิร์ต ที่นั่งอยู่บนเรือในวันที่แตงโมตกน้ำ

ก็ยิ่งทำให้ข้อสันนิษฐานเรื่องเรือสปีดโบ๊ทมี 2 ลำ ยิ่งมีน้ำหนักมากขึ้นไปอีก เพราะชาวเน็ตนำไปโยงกับเรื่องที่มีคนมาให้ข้อมูลว่า ตอนที่แตงโมตกน้ำไปแล้ว เห็นมีเรือสปีดโบ๊ท 2 ลำ ขับไปจอดเทียบกัน เป็นไปได้หรือไม่ว่า มีการเปลี่ยนตัว และโยกย้ายพยานหลักฐานต่าง ๆ ในตอนนั้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง  โรเบิร์ต ,คดีแตงโม

คุณอาจสนใจ

Related News