สังคม

'กุศล' เดินหน้าเผยแพร่คำสอน หลังประกาศตัวเป็นพระศรีอริยเมตไตรย ลูกศิษย์แห่ร่วมพิธี

โดย panwilai_c

31 มี.ค. 2564

88 views

นายกุศล อดีต ส.ส. ยังไม่หยุด ล่าสุด ยังเดินหน้าประกาศตัวเป็นพระศรีอริยะเมตไตรยองค์สุดท้ายมาเกิด เพื่อปราบทุกข์เข็ญ ที่สวนธรรมชาวศรีวิไล จ.หนองบัวลำภู


บรรยากาศ เมื่อวานนี้ (30 มี.ค.64) เวลาประมาณ 10 โมง โดยมี นายกุศล หมีเทศ อดีต สส.สุโขทัย หรือ กุศลศีล พระศรีอริยะเมตไตรย ได้ออกมาปรากฏตัวในชุดขาวเหมือนเช่นเคย ท่ามกลางลูกศิษย์ลูกหา ประมาณ 40 คน โดยนายกุศล กล่าวว่า ไม่อยากให้มากันเยอะให้มาแค่ 50-60 คน ก็พอแล้ว มามากๆ พื้นที่คับแคบรับไม่ไหว พร้อมกับแจ้งว่า วันนี้เป็นการนัดหมายกันมาปฏิบัติธรรมกับบรรดาสาวกผู้ศรัทธา


ซึ่งหลังจากที่เป็นข่าวหลายสำนัก เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ตนเองรู้สึกเหมือนเป็นการประชาสัมพันธ์ให้คนทราบมากยิ่งขึ้นว่า พระศรีอริยะเมตไตรยบังเกิดขึ้นแล้ว และวันนี้จะมีพระภิกษุสงฆ์ 2 รูป มาฉันเพล ก่อนจะเปิดโอกาสให้ผู้สื่อข่าวรับฟังการสนทนาธรรม


ระหว่างนั้นมีพระสงฆ์รูปหนึ่ง อายุประมาณ 60-70 ปี เดินเข้าไปนั่งในศาลา ที่นายกุศลนั่งอยู่กับลูกศิษย์ลูกหา ทราบชื่อต่อมาว่า พระเชาวโรจน์ บอกว่า เป็นคนภาคกลาง จังหวัดสระแก้ว อำเภอกบินทร์บุรี พร้อมกับบอกว่า ตนเป็นพระบวชมาแล้ว 4 พรรษา ไม่มีวัด ไม่มีสังกัด เป็นพระมหานิกาย บวชแล้วไม่เคยอยู่วัด เดินธุดงค์ไปเรื่อยๆ


จากนั้นนายกุศล แนะนำผู้หญิงคนหนึ่งว่า เคยป่วยอาการหนัก แต่เมื่อมาเป็นลูกศิษย์ก็หายเป็นปกติดี โดยมี พระเชาวโรจน์ เรียกให้ไปนั่งคุยด้วย โดยหญิงรายนี้ เล่าว่า ตนเองเคยป่วย เจ็บหัวเข่าไปหาหมอ หมอบอกกระดูกเข่าเสื่อมต้องผ่าตัด แต่ตนดื้อไม่ยอมผ่าตัด ตระเวนไปหาหมอให้รักษา ทั้งฝังเข็ม กินยาแต่ก็ไม่หาย ต่อมาได้รู้จักกับ นายกุศล รักษาให้โดยการล้างกรรม รับบุญจนหายดี ตนจึงศรัทธาเรื่อยมา


ระหว่างนั้น พระเชาวโรจน์ ก็ซักถามและพูดเรื่องความเชื่อเรื่องอิทธิฤทธิ์ปาฎิหาริย์ต่างๆ อ้างคำสอนพระพุทธเจ้า 7 พระองค์ และอวดอ้างว่า ท่านบรรลุโสดาบัน จนสุดท้ายบอกว่า โยมพ่อกุศล ไม่ใช่พระ จึงแสดงอิทธิฤทธิ์ได้ พระเชาวโรจน์เป็นพระมีศีล 227 ข้อ ไม่สามารถแสดงปาฏิหาริย์ได้ แม้จะมีอิทธิฤทธ์ก็ตาม โดยมี นายกุศล พูดเสริมว่า ตนเป็นพระศรีอริยะเมตไตรย ลงมาช่วยโลก จึงมีอิทธิฤทธ์ปาฏิหาร์ย์ คืนนี้จะแสดงให้ดู


ต่อมา สำนักพุทธหนองบัวลำภู โดย พระวินยาธิการ เข้ามานิมนต์ พระเชาวโรจน์ ออกไปสอบสวนในกรณีที่ห้ามพระสงห์ สามเณร เข้าร่วมกิจกรรมกับนายกุศล


แต่นายกุศล ยังคงจัดกิจกรรม โดยในช่วง 2 ทุ่ม เริ่มมีการปฏิบัติธรรม ดูอดีตชาติว่า แต่ละบุคคลมาจากที่ไหน เริ่มกิจกรรมสวดมนต์ช่วงค่ำ การขอขมากรรมโดยแม่มณีแก้ว อัครสาวกฝ่ายหญิง เป็นคนใกล้ชิดนายกุศล เป็นผู้กล่าวนำ พร้อมกล่าวถ้อยคำทบทวน กายกรรม 3 วจีกรรม 4 มโนกรรม 3 และกล่าวชื่อนามสกุล เพื่อเป็นการขออโหสิกรรมกับทุกสิ่ง และท่องปิดท้ายว่า "อโหสิ" และจบด้วย "โสสิ" 4 ครั้ง ระหว่างนั้นนายกุศลมีการยกมือ 2 ข้าง ขึ้นมาตั้งชู หันหน้าให้กับผู้ปฏิบัติธรรม คล้ายเป็นองค์ศาสดา


นายกุศล พูดถึงหลักปฏิบัติต่าง ๆ พร้อมระบุว่าตนเองคือ พระยาบรมจักรพรรดิ พระศรีอริยเมตไตรย จะล้างบาปเพิ่มบุญให้ก่อน ขอให้ทำใจให้ว่าง อย่าลังเลสงสัย อย่าอวดดี ก่อนเริ่มพิธี ให้นั่งสมาธิเพื่อให้ไฟล้างบาป 3 นาที ขอให้หายเจ็บ หายป่วย โดยยกมือขึ้นเหนือหัว และกล่าวขอเบิกบุญมา เพื่อมอบให้ "ขอให้เกิดขึ้น ฉับพลัน ๆ" ผู้ร่วมพิธีมีการร้องไห้เสียงดัง และคล้ายอาเจียน จากนั้นร่วมกันเปล่งเสียง "อริยะ"


ส่วนบรรยากาศ เมื่อเช้านี้ พบยังมีลูกศิษย์ลูกหาจำนวนหนึ่ง ร่วมกิจกรรม เรียกว่า "ล้างกรรมรับบุญ" ด้วยการทำสมาธิ และประกาศชื่อตัวเอง แล้วนายกุศลก็ได้แสดงการผายมือโบกเหมือนกำลังกวักเรียกสิ่งหนึ่งสิ่งใดลงมา จากนั้นให้ลูกศิษย์คนสนิท ออกมาพูดจาโน้มน้าว ให้เชื่อการแสดงธรรมของนายกุศล และให้ลูกศิษย์เข้ามาร่วมกิจกรรม เพื่อปลดหนี้


ซึ่งระหว่างที่ทำกิจกกรรม มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ส่ง อส.มาสังเกตการ 4 คน เพื่อป้องกันไม่ให้มีการเคลื่อนไหว ออกนอกพื้นที่ ส่วนความผิดตอนนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/L7_1tbYoBR8

คุณอาจสนใจ

Related News