ข่าวโซเชียล

ลูกศิษย์-เซียนพระเดือด จวกเพจหนัง นำภาพเหรียญ 'หลวงพ่อแดง' เปรียบเทียบ 'ลอร์ดโวเดอร์มอร์'

โดย weerawit_c

25 ธ.ค. 2565

1.9K views

เหล่าบรรดาลูกศิษย์ เซียนพระ จวกยับเพจหนัง นำภาพเหรียญ “หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ” มาเปรียบเทียบกับ “ลอร์ดโวเดอร์มอร์” ตัวละครจากเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ ลั่นอย่าเอาเรื่องศรัทธามาเป็นเรื่องขำขัน



จากกรณีมีเพจ “ตั๋วร้อน Worldwide” นำภาพเหรียญ “หลวงพ่อแดง” หรือ พระครูญาณวิลาศ อดีตเจ้าอาวาสวัดเขาบันไดอิฐ อ.เมือง จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังที่ชาวเมืองเพชรให้ความเคารพศรัทธา มาเปรียบเทียบกับตัวละคร “ลอร์ดโวเดอร์มอร์” จากเรื่อง “แฮรี่พอร์ตเตอร์” และตั้งชื่อว่า “พระครูวญฺเดอมรณาญาณสมฺปนฺโน” นำมาโพสลงในโซเชียล จนเกิดเป็นเรื่องดรามา มีเซียนพระ และเหล่าบรรดาลูกศิษย์ทั้งในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี และนอกพื้นที่เข้ามาตำหนิเพจดังกล่าวถึงความไม่เหมาะสมกันเป็นจำนวนมาก



เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ (25 ธ.ค.) ที่วัดเขาบันไดอิฐ มีผู้ศรัทธาหลวงพ่อแดง มาบูชามากมาย โดย นายโย ปากทะเล หรือ นายธานินทร์ ดังกล้อง เปิดเผยว่า มันไม่เหมะสมเพราะหลวงพ่อแดงเป็นพระที่คนเพชรบุรีเขานับถือกันมาก อย่าเอาความรักความศรัทธาของคนเพชรบุรีไปเล่นตลก มันไม่ใช่เรื่องตลกมันไม่สมควร เพราะว่าจริงๆแล้วหลวงพ่อแดงเป็นพระเกจิอาจารยร์ที่ดีมาก มันไม่สมควร มันเป็นตลกร้ายของคนเพชรบุรี



คนเพชรบุรีที่เห็นรูปนี้ไม่มีใครชอบ ไม่มีใครรับได้ ส่วนมูลค่าถ้าเป็นเหรียญรุ่นแรก ถ้าสวบๆอยู่ที่ประมาณสามล้านบาท โดยเพิ่งขายไปราคาล้านกว่าบาท ส่วนราคาเราจะไม่พูดถึงจะหาว่าทำให้ราคาตกหรือเปล่าถึงมาพูดแบบนี้ ที่จริงแล้วมันเป็นความรักความศรัทธาต่างหากที่คนนิยมกัน




สำหรับเรื่องพุทธคุณหลวงพ่อแดงดีมากเรื่องค้าขาย คนที่เขาใส่เขาจะรู้ โดยเคารพหลวงพ่อแดงมาตั้งแต่รุ่นเตี่ย การที่จะบังคับให้คนนับถือแบบเราไม่ได้ เพราะเราคนเพชร แต่ถ้าไม่นับถือก็ไม่ควรเอามาเล่น เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล่น เรื่องความรักความศรัทธาไม่ใช่เรื่องเล่น


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/w63ABgWQDU0

คุณอาจสนใจ

Related News