อาชญากรรม

ลูกศิษย์โร่ประกันตัว 'กุศลศรีอริยะ' อดีตสส. อ้างเป็นพระศรีอาริย์ หลังโดนรวบข้อหาฉ้อโกง

โดย nut_p

2 ต.ค. 2566

157 views

ลูกศิษย์โร่ประกันตัว 'กุศลศรีอริยะ' อดีตสส. อ้างเป็นพระศรีอาริย์ ลงมาช่วยโลก หลังโดนตำรวจบุกรวบคาสำนัก ข้อหาฉ้อโกง



1 ก.ย. 66 เวลา 20.00 น. ผู่สื่อข่าวหนองบัวลำภูรายงานว่า ปรากฏข่าวนายกุศลศรีอริยะ ศรีอารวงศา หรือนายกุศล หมีเทศ อดีตสส.จังหวัดสุโขทัย ที่เคยปรากฎข่าวประกาศตัวเป็นพระศรีอริยเมตไตรยลงมาช่วยโลก ที่สำนักปฏิบัติธรรมชาวศรีวิไล จนเป็นข่าวฮือฮามาตั้งแต่ปี 2564 และมีลูกศิษย์จากพื้นที่ต่างจังหวัดเดินทางมาร่วมพิธีเปิดสำนักกันอย่างล้นหลาม ภายหลังเริ่มปรากฏข่าวลูกศิษย์บางคนออกมาแฉว่าถูกหลอกให้ทำบุญสูญเงินหลักแสนก็มี แต่ข่าวก็ค่อย ๆ เงียบหายไป



ล่าสุดวันที่ 1 ตุลาคม 2566 พตท.วิวิธชัย ไชยแพทย์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองหนองบัวลำภูร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบนำหมายจับเข้าควบคุมตัวนายกุศลศรีอริยะ ศรีอารวงศา หรือนายกุศล หมีเทศ ได้ที่สำนักปฎิบัติธรรมชาวศรีวิไล ตำบลหนองภัยศูนย์ อำเภอเมืองจังหวัดหนองบัวลำภู โดยไม่ได้มีการต่อสู้ขัดขืนแต่อย่างใด และนำตัวมาสวบสวนก่อนจะควบคุมตัวไว้ก่อน



ผู้สื่อข่าวพยายามขอสัมภาษน์ บรรดาลูกศิษย์  นางนิยา หรือที่ประกาศตัวเป็น 'แม่มณีแก้ว' สาวกคู่บารมี โดยนางนิยาไม่ยอมให้บันทึกภาพแต่ยอมคุยด้วยว่า เป็นความเข้าใจผิดของลูกสาวนามสกุลเดียวกันที่น้อยใจในตัวนางนิยาบางเรื่องซึ่งเป็นเรื่องภายในไม่ขอเปิดเผย ภายหลังนางนินาเปิดเผยเพิ่มเติมว่าไม่ใช่ลูกสาวจริง ๆ แต่เป็นลูกสาวที่ที่เคารพรักตนเอง ตนจึงยอมให้ใช้นามสกุลด้วยเท่านั้น



จากแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยแจ้งว่า หมายจับกุมตัวนายกุศลศรีอริยะ ศรีอารวงศา หรือนายกุศล หมีเทศเป็นข้อหาเกี่ยวกับการหลอกลวงฉ้อโกงทรัพย์ ซึ่งหมายฉบับนี้ออกมาระยะหนึ่งแล้วคาดว่า จนท.จะยังไม่พบตัวนายกุศลศรีอริยะ ศรีอารวงศา หรือนายกุศล หมีเทศจึงยังไม่มีการจับกุมในก่อนหน้านี้



ล่าสุด จนท.ได้นำตัวนายกุศลศรีอริยะ ศรีอารวงศา หรือนายกุศล หมีเทศส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดหนองบัวลำภูตั้งแต่เช้าตรู่ วันที่ 2 ตุลาคม2566 แล้ว โดยมีบรรดาลูกศิษย์ตามไปเตรียมขอยื่นประกันตัวในชั้นศาล



ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า นายกุศลศรีอริยะ ได้รับการประกันตัวแล้ว จึงเดินทางไปที่สำนักปฏิบัติธรรมชาวศรีวิไล และได้พบนางนิยา



โดยนางนิยา ออกมาพบ ผู้สื่อข่าวแล้วแจ้งว่าท่านพ่อ ซึ่งหมายถึงนายกุศล ไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ ขอเป็นวันพรุ่งนี้ช่วงบ่าย ส่วนบริเวณรอบ ๆ ก็ให้บันทึกภาพได้ ผู้สื่อข่าวจึงขอบันทึกภาพนางนิยา ก็ยินยอมให้ถ่ายได้



ภายหลังนายกุศลได้ทราบมีผู้สื่อข่าวมาพบจึงอนุญาตให้เข้าไปพูดคุยได้ช่วงสั้น ๆ ก่อนจะบอกว่าขอออกไปทานข้าวก่อน



โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักปฏิบัติธรรมชาวศรีวิไลของนายกุศลเปลี่ยนแปลงไปมาก จากที่มีอาคารโล่งหลังเดียว

คุณอาจสนใจ

Related News