สังคม

ไฟไหม้บ้านวอด ยาย 83 ร้อนใจฝ่ากองเพลิง หวังเอาเงินขายข้าว 2 แสน โดนไฟลวกเจ็บ

โดย nicharee_m

9 มี.ค. 2567

277 views

ไฟไหม้ 4 หลังวอด ยายวัย 83 ฝ่ากองเพลิง หวังจะเข้าไปเอาเงิน 2 แสนที่ขายข้าวได้เก็บอยู่ในบ้าน แต่พลาดได้รับบาดเจ็บ ส่วนเงินถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.67 เมื่อเวลา 15.30 น.พ.ต.ท.ทรงธรรม ศรีวงษ์ชัย สว.สอบสวน.สภ.ทะเมนชัย อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนชาวบ้านที่บ้านทะเมนชัย หมู่ 1 ต.ทะเมนชัย อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ และกำลังลุกลามหลายหลัง จึงประสาน รถดับเพลิง เทศบาลทะเมนชัย และกำลัเรียกรถดับเพลิง ใกล้เคียง มาสนับสนุนที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังโหมไหม้อย่างรุนแรง และเริ่มลุกลามไปยังบ้านหลังข้างเคียงที่อยู่ในจุดเดียวกันจำนวน 4 หลังหลังคา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลังฉีดสกัด แต่เป็นไปด้วยความลำบากเพราะบ้านทั้งหมดเป็นบ้านไม้เป็นเชื้อเพลิงอย่างเดียว จนท.ใช้เวลาประมาณ 2 ชม. จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบ พบว่าบ้านทั้ง 4 หลัง ประกอบด้วยบ้านเลขที่ 31, 35, 116 และ บ้านเลขที่ 39 ได้รับความเสียหายทั้งหมด จำนวน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟลวกแขนและขาด้านซ้าย 1 ราย คือ นาง เปลี่ยน ถนอมสิน อายุ 83 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39

เนื่องจากช่วงเกิดเหตุไฟกำลังลุกไหม้ ฝ่ากองไฟหวังเข้าไปเอาเงินสดจำนวน 200,000 บาท จากการขายข้าว และเก็บเอาไว้ แต่ไม่สามารถเอาเงินได้โดนไฟลวก ก่อนที่ชาวบ้านจะรีบช่วยกันหามส่ง รพ.ลำปลายมาศ

สอบถาม นาย บุญธรรม บัวชัย อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านหลังแรกต้นเพลิงเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ เล่าว่า บ้านหลังนี้มี ตนและภรรยา รวมถึง ยายพิการและลูก หลานๆ รวม7 ชีวิต ช่วงเกิดเหตุ ตนอยู่ข้างบ้าน ได้ยินเสียงระเบิดก่อนมีควันไฟ และไฟก็โหมลุกลามอย่างรวดเร็ว และช่วงเกิดเหตุ มีลมหวนพัดมา

จึงทำให้ไฟลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียง ตนรีบบุกเข้าบ้านไปอุ้มยาย พิการขาขาด วัย 83 ปี รอดหวุดหวิด เคราะห์ดีลูกๆและหลานยังไม่เลิกเรียน มีแต่ยายพิการอยู่และคว้าตัวออกมาได้ บ้านตนเองจึงไม่ทีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ด้าน นางสาว จิดาภา สำรวมรัมย์ อายุ 58 ปี ครูเทศบาลทะเมนชัย ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน 2 หลังที่เสียหาย อยู่บ้านเลขที่ 35 และ 166 ม.1 ต.ทะเมนชัย อ.ลำปลายมาศ ช่วงเกิดเหตุ ยังไม่เลิกงาน เพื่อนบ้านโทรแจ้งมีเหตุว่าไฟไหม้ในหมู่บ้าน ตอนแรกยังนึกว่าไม่ใช่บ้านตนเอง ไม่จึงรีบมาดู มาเห็นบ้านตัวเแงถูกไฟไหม้ เสียหายทั้ง2 หลังเผย คืนนี้จะนอนเฝ้าอยู่บ้านเพราะเป็นห่วงทอง2 บ้านที่เก็บไว้

ขณะที่นายโสภณ ซารัมย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดบุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย ทราบข่าวรีบรุดมาเยี่ยมผู้ประสบภัย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และมอบเงินเยียวยาให้เบื้องต้น และกล่าวว่า อยากเตือนชาวบ้านช่วงหน้าแล้ง อากาศร้อนให้ระวังไฟไหม้ พร้อมกำชับผู้นำชุมชน สำรวจบ้านที่มีสายไฟเก่า ปลั๊กเก่าๆ เพื่อป้องกันการเกิดไฟไหม้ขึ้นอีก

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟไหม้บ้าน ,ยายฝ่ากองเพลิง

คุณอาจสนใจ