สังคม

ระทึก! ไฟไหม้ครั้งใหญ่ ทำบ้านวอด 7 หลัง คาดร้อนจัดไฟฟ้าลัดวงจร

โดย weerawit_c

27 เม.ย. 2567

65 views

วานนี้ (26 เม.ย.67) เวลาประมาณ 19.30 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่บ้านอากาศ หมู่ 2 อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร จนท.ชุดดับเพลิงเทศบาลอากาศอำนวยและใกล้เคียง จนท.การไฟฟ้า ฝ่ายปกครอง ระดมสรรพกำลังช่วยกันนำรถบรรทุกน้ำจำนวนหลายคันเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ


พอมาถึงพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านประชาชนเสียหายไปแล้วกว่า 2 หลัง และลามไปหลังใกล้เคียงกันอย่างรวดเร็ว ใช้เวลาไม่ถึง 30 นาที ทำให้วอดไปกว่า 7 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่เป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ เสียหายเกือบทั้งหมดเหลือเพียงแต่ตอตะโก และยังมีรถยนต์กระบะอีก 1 คัน จนท.ใช้เวลาไม่นาน จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ แม้ว่าเพลิงจะสงบลง จนท.ยังมีการระดมฉีดพรมน้ำดับเพลิง ที่ยังคุกรุ่นเพื่อให้แน่ใจว่าเพลิงจะไม่ลุกไหม้ขึ้นมาอีก


นายพรศักดิ์ เพชรพรรณ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 15 บ.อากาศ กล่าวว่า บ้านอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุตนนอนอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงคล้ายคนเอาน้ำสาดผ้ายาง (น่าจะเป็นเสียงไฟช็อต) และเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น ขณะเดียวกันลูกสะไภ้วิ่งมาบอกว่ามีไฟไหม้จึงรีบออกมาดู พบไฟต้นเพลิงยังไหม้แค่ชั้น 2 ของหลังแรก ต่อมาใช้เวลาไม่นานก็ไหม้ไล่ไปหลังข้างกันไปเรื่อยๆ โชคดีที่อพยพผู้อยู่อาศัยออกจากพื้นที่ได้ทันจึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ


เบื้องต้นบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 7 หลังคาเรือน รถยนต์ 1 คัน ความเสียหายนั้นยังไม่สามารถประเมินมูลค่าได้ ไม่มีรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุคาดว่าอากาศร้อนจัดจึงทำให้เกิดไฟฟ้าบ้านลัดวงจร


ทั้งนี้ จนท.จะเข้าตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดของเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไปและช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

คุณอาจสนใจ

Related News