อาชญากรรม

อากาศร้อนจัด แอบขุดบิทคอยน์ ทำไฟไหม้บ้าน หลังไม่ได้ติดแอร์ที่ตั้งเครื่อง

โดย attayuth_b

15 เม.ย. 2567

1.1K views

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลมะเขือแจ้ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลใกล้เคียงต่างระดมรถดับเพลิงฉีดน้ำเพื่อดับไฟที่กำลังลุกไหม้บ้านยกสูงชั้นเดียวครึงตกครึ่งไม้ ของนางเพชร อยู่ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูน ขณะเจ้าหน้าที่ดับไฟได้ยินเสียงระเบิดขึ้น พบว่าไฟฟ้ายังไม่ได้ตัด จึงพากันล่าถอยออกมาเพื่อความปลอดภัย หลังจากทำการตัดไฟแล้วจึงได้นำกำลังเข้าไปดับไฟอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด

จากนั้น พ.ต.ท.บวรรชฏะ มายะลา สารวัตรสอบสวนเวร สภ.นิคมอุตสาหกรรม ภาคเหนือ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ สิ่งที่ทำให้เจ้าหน้าที่อึ้งก็คือ ในซากการที่เหลือจากการเผาไหม้ของเปลวเพลิงนั้น คือเครื่องบิทคอยน์ จำนวนกว่า 10 เครื่อง ซุกอยู่ตามมุมบ้าน จึงสันนิฐานเบื้องต้นว่า บ้านหลังที่เกิดเหตุมีการลักลอบขุดบิทคอยน์หรือการแอบลักลอบใช้ไฟฟ้า ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวนั้นผิดกฎหมาย จึงได้ประสานให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดลำพูน มาร่วมตรวจสอบ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นนั้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ความร้อนอาจจะเกิดจากเครื่องบิทคอยน์จำนวนมากที่อยู่ในบ้าน เนื่องจากในบ้านที่ตั้งเครื่องบิตคอยน์ไว้ไม่ได้ติดแอร์ประกอบกับช่วงนี้อากาศร้อนจัด และไม่มีใครพักอาศัยด้านหลังทำเป็นโรงงานเฟอร์นิเจอร์ อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ได้ ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงกันต่อไป ส่วนมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบ


คุณอาจสนใจ

Related News