สังคม

ระทึก! พัดลมระเบิด ทำไฟไหม้โหมกระหน่ำวอดทั้งหลัง หนุ่มใหญ่ถูกไฟลวกบาดเจ็บ

โดย weerawit_c

29 มี.ค. 2567

264 views

วานนี้ (28 มี.ค.67) เวลา 23.15 น เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภเมือง ลำปางนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปตรวจสอบ บริเวรบ้านไม้สักสองชั้น อายุ ประมาณ 40 ปี เหตุเกิดกลางหมู่บ้าน ชุมชนนาก่วมเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง ในเขตเทศบาลนครลำปาง ซึ่งชุมชนดังกล่าว มีบ้านปลุกติดกันหลายสิบหลัง


หลังรับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้สักสองชั้น เมื่อ จนท.ไปถึงจุดเกิดเหตุพบไฟกำลังลุกโหม กระหน่ำและไฟลุกลามอย่างรุนแรง โดยลุกโชนเป็นไฟสีแดงยาวนานกว่า 30 นาที ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำรถดับเพลิงขนาดใหญ่เข้าไปได้


เนื่องจากจุดเกิดเหตุนั้นอยู่ บริเวณชุมชนนาก่วมเหนือ ซึ่งมีบริเวณถนนเข้าไปในหมู่บ้านเป็นถนนคับแคบ โดยช่วงไฟไหม้มีชาวบ้านพยายามนำถังน้ำ ตักน้ำเข้าไปดับไฟ แต่ก็ไม่สามารถควบคุมได้ และ ในบ้านมีรถปิคอัพ ถูกไฟลุกไหม้เสียหายทั้งคัน


และ ได้มีรถดับพลิงขนาดเล็ก ของเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางเข้าไประงับเบื้องต้น แต่ได้ฉีดน้ำสกัดเพลิงไว้เบื้องต้น แต่ก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ และผ่านไปประมาณ 30 นาทีเพลิงได้สงบลง พบว่ามีไฟไหม้เสียหาย เสียหายหมดทั้งหลัง มีทรัพย์สินต่างๆถูกไฟไหม้ทั้งหมด ตรวจสอบภายในบ้านนั้น พบรถยนต์ปิคอัพ อีซูสุ สี่ประตู ไฟไหม้เสียหาย อีก 1 คัน


สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุบ้านดังกล่าวนั้น มีเจ้าของบ้าน คือ นาย มงคล อายุ 53 ปี เป็น ลูกชาย ของ เจ้าของบ้าน ซึ่งนายมงคล ได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนและลำตัว หลังจากถูกไฟไหม้ ไฟลวก หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างธรรมสถานลำปาง ทำการปฐมพยาบาล และนำตัว นายมงคล ส่งโรงพยาบาลลำปางทันที


เบื้องต้นทราบว่า นายมงคลพอให้การได้บอกว่าก่อนเกิดเหตุ สภาพอากาศร้อนจัดได้ทำการ เปิดพัดลมนอน อยู่ดีๆก็ได้ยินเสียงพัดลมระเบิดและมีไฟลุกไหม้ หลังจากนั้นเกิดไฟไหม้ และ ได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว จนควบคุมไฟไม่อยู่ ชาวบ้านจึงโทรศัพท์แจ้งที่ตำรวจ แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ซึ่งอย่างไรก็ตามสาเหตุของการเกิดเหตุครั้งนี้เดี๋ยวต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐานลำปาง เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง


และสอบปากคำ นาย มงคล บุตรชาย ของ เจ้าของบ้านคนดังกล่าว ซึ่งอยู่บ้านคนเดียว ในช่วงเกิดเหตุมาสอบปากคำอีกครั้งนึงว่า สาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้มาจากสาเหตุอะไรกันแน่

คุณอาจสนใจ

Related News