สังคม

ระทึก นอนอยู่ดีๆ พัดลมระเบิด ไฟไหม้บ้านวอด ลูกชายเจ้าของบ้านหนีตาย

โดย kanyapak_w

29 มี.ค. 2567

554 views

วันที่ 28 มีนาคม 2567 เวลา 23.15 น เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภเมือง ลำปางนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปตรวจสอบ บริเวรบ้านไม้สักสองชั้น อายุ ประมาณ 40 ปี เหตุเกิดกลางหมู่บ้าน ชุมชนนาก่วมเหนือ อเมือง จลำปาง ในเขตเทศบาลนครลำปาง ซึ่งชุมชนดังกล่าว มีบ้านปลุกติดกัน หลายสิบหลัง



หลังรับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้สัก สองชั้น เมือง จนท.ไปถึงจุดเกิดเหตุ พบไฟกำลัง ลุก โหม กระหน่ำและ ไฟลุก ลาม อย่างรุนแรง โดย ลุกโชนเป็นไฟสีแดง ยาว นานกว่า 30 นาที ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำรถดับเพลิง ขนาดใหญ่ เข้าไปได้ ซอยในหมู่บ้านได้



เนื่องจากจุดเกิดเหตุนั้นอยู่ บริเวณชุมชน นาก่วมเหนือ ซึ่งมีบริเวณถนนเข้าไปในหมู่บ้านเป็นถนนคับแคบ โดยช่วงไฟไหม้มีชาวบ้าน พยายามนำถังน้ำตักน้ำเข้าไปดับไฟ แต่ก็ไม่สามารถควบคุมได้และในบ้าน มีรถกระบะถูกไฟลุกไหม้เสียหายทั้งคัน และได้มีรถดับพลิงขนาดเล็ก ของ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางเข้าไประงับเบื้องต้น



แต่ได้ฉีดน้ำ สักดเพลิงไว้เบื้องต้น แต่ก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้และผ่านไปประมาณ 30 นาทีเพลิงได้สงบลง พบว่ามีไฟไหม้เสียหาย เสียหายหมดทั้งหลัง มีทรัพสิน ต่าง ไฟไหม้ทั้งหมด ตรวจสอบภายในบ้านนั้น พบรถยนต์ปิคอัพ อีซูสุ สี่ประตู ไฟไหม้ เสียหายถูกไฟไหม้ในบ้านอีก 1 คัน




สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุบ้านดังกล่าวนั้น มี เจ้าของบ้าน คือ นาย มงคล อายุ 53 ปี เป็น ลูกชาย ของ เจ้าของบ้าน ดังกล่าว ชื่อนายมงคล ได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนและลำตัว


หลังจากถูก ไฟไหม้ ไฟลวก ได้ รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างธรรมสถาน ลำปาง ทำการปฐมพยาบาล และนำตัว นาย มงคล ส่งโรงพยาบาลลำปางทันที


เบื้องต้นทราบว่า นายมงคลพอให้การได้ บอกว่าก่อนเกิดเหตุ สภาพอากาศร้อนจัดได้ทำการร เปิดพัดลมนอน อยู่ดีๆ ก็ได้ ยินเสียงพัดลมระเบิดและมีไฟลุกไหม้



พัดลมหลังจากนั้นไหม้ และ ได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว จนควบคุมไฟไม่อยู่และ ชาวบ้าน โทรศัพท์แจ้งที่ตำรวจแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ซึ่งอย่างไรก็ตามสาเหตุของการเกิดเหตุครั้งนี้เดี๋ยวต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจสภเมืองลำปางพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐานลำปาง เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง และสอบปากคำ นาย มงคล บุตรชาย ของ เจ้าของบ้านคนดังกล่าว ซึ่งอยู่บ้านคนเดียว ในช่วงเกิดเหตุ มา สอบปากคำอีกครั้งนึงว่าสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้มาจากสาเหตุอะไรกันแน่



คุณอาจสนใจ

Related News