สังคม

สกัดจับรถขนแรงงานเถื่อน นายหน้าหนี ทิ้ง 18 ชีวิต อัดแน่นในรถ

โดย passamon_a

20 มี.ค. 2565

37 views

ยังมีแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบเข้าประเทศมาอย่างต่อเนื่อง อย่างเมื่อช่วงเวลาประมาณตีหนึ่งที่ผ่านมา วันที่ 20 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่ทหาร กองกำลังเทพสตรี วางกำลังสกัดรถขนแรงงานเถื่อน บริเวณถนนสายรองเชื่อมต่อระหว่างตำบลบ้านนา อำเภอกะเปอร์ จังหวัดระนอง กับตำบลปากทรง อำเภอพะโต๊ะ จังหวัดชุมพร


เมื่อรถต้องสงสัยเข้าพื้นที่เป้าหมาย และวิ่งไปเหยียบถูกกับดักสมอบก ที่เจ้าหน้าที่วางไว้ ทำให้รถวิ่งต่อไม่ได้ คนนำพาที่ทำหน้าที่ขับรถ จึงตัดสินใจทิ้งรถ แล้ววิ่งหนีเข้าป่าหญ้าข้างทาง


เจ้าหน้าที่ตรวสอบรถคันดังกล่าว พบว่าในรถอัดแน่นไปด้วยแรงงานชาวเมียนมา ทั้งชายและหญิง โดยใช้วิธีถอดเบาะที่นั่งตอนหลังออก และให้นั่งยอง ๆ เบียดกันมา รวมแล้ว 18 คน


จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า แรงงานทั้งหมดเดินทางมาจากเมืองต่าง ๆ แล้วมารวมตัวกันที่เกาะสอง ประเทศเมียนมา ก่อนถูกส่งลงเรือหางยาว แอบเข้าน่านน้ำไทย และขึ้นฝั่งที่ไทย โดยมีนายหน้านำรถมารอรับ ปลายทางจะไปหางานทำที่มาเลเซีย โดยแต่ละคนเสียค่านายหน้าคนละ 50,000 บาท


เจ้าหน้าที่คุมตัวแรงงานทั้งหมด ส่ง สภ.กะเปอร์ ดำเนินคดีในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย คัดกรองโรคและกักตัวสังเกตอาการที่กองร้อย ตชด.415 ก่อนจะผลักดันกลับประเทศ


คุณอาจสนใจ

Related News