สังคม

สาวต่างด้าวท้อง 4 เดือน ซื้อยาแก้ท้องเสีย ฉลากภาษาเมียนมากินเอง เกิดแท้งลูก เลือดท่วม

โดย thichaphat_d

6 เม.ย. 2567

239 views

สาวชาวเมียนมา ตั้งครรภ์ 3-4 เดือน เกิดท้องเสีย ซื้อยาที่มีฉลากภาษาเมียนมาไปกินเองหลายขนาน จนแท้งลูก เลือดท่วม เพื่อนคนงานที่เห็นเหตุการณ์ต้องช่วยปฐมพยาบาล ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 6 เมษายน 2567 พ.ต.ท.พชรธรณ์ นพธัญสวัสดิ์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีหญิงแท้งลูก บริเวณข้างแคมป์พักคนงานแห่งหนึ่ง ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลนครสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่บริเวณด้านข้างแคมป์พักคนงาน พบคนกำลังยืนมุ่งอยู่บริเวณท้ายรถยนต์กระบะ พบนางแง อายุ 29 ปี ชาวเมียนมา มีอาการอ่อนเพลีย ที่บริเวณเท้าพบศพทารก อายุครรภ์ประมาณ 3-4 เดือน ถูกวางอยู่บนผ้า โดยเพื่อนของนางแง ได้นำยาแก้ท้องเสียซึ่งเป็นภาษาเมียนมา มาให้ทางเจ้าหน้าที่ดู เนื่องจากนางแง ได้มีอาการท้องเสียมาก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ ส่วนร่างทารก เจ้าหน้าที่สงชันสูตรเบื้องต้นที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ


จากการสอบถาม นางมณทิพ ขำโชติ อายุ 42 ปี เพื่อนร่วมงาน เล่าว่า ขณะที่ตนนอนอยู่ในห้อง มีเพื่อนของนางแง มาเรียกให้ตนลงมาดูนางแง ก็เห็นเพื่อนคนงานกำลังช่วยนางแง ที่อยู่ในสภาพหน้าซีด เลือดออกเยอะ สักพักเด็กในครรภ์ได้หลุดออกมาแต่รกยังไม่หลุดออกมา เพื่อนๆจึงช่วยกันอุ้มนางแง และทารกลงมาที่ข้างล่าง ตนจึงโทรแจ้ง 1669 ก่อนจะพามานอนรอรถกู้ชีพที่ท้ายรถกระบะ ทั้งนี้ นางแงพักอาศัยอยู่กับเพื่อนอีกคนซึ่งเป็นชาวเมียนมาเหมือนกัน แต่ไม่ทราบว่าแฟนของเขาอยู่ที่ไหน แต่ได้ข่าวว่าเหมือนจะไปมีแฟนใหม่ เมื่อช่วง 4-5 วันที่ผ่านมา หลังเงินเดือนออก


ด้านนางสาวนิ้ม อายุ 27 ปี ชาวเมียนมา ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า นางแงบอกว่าเขาท้องเสีย จนหมดแรง เขาก็เลยกินยาตัวที่ให้ดู ซึ่งฉลากเป็นภาษาเมียนมา กินอย่างแรกเข้าไปแล้วมันไม่ดีขึ้น จึงกินอีกตัวเข้าไปอีก ก่อนเกิดอาการแท้งลูกดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ถ่ายรูป และ ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญตัว นางแง มาสอบปากคำเพิ่มเติมหลังออกจากโรงพยาบาล เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของเหตุการณ์นี้

คุณอาจสนใจ

Related News