สังคม

ไฟไหม้โกดังระยองยังพบกลุ่มควัน จนท.เฝ้าฉีดน้ำป้องกันปะทุ เผยอุปสรรคสารเคมี ทำดับไม่หมด

โดย panwilai_c

27 เม.ย. 2567

30 views

ย่างเข้าสู่วันที่ 6 ตั้งแต่เช้ายังพบมีกลุ่มควันไฟเกิดขึ้นที่โรงงานสารเคมี ซึ่งพร้อมจะปะทุตลอดเวลา ชาวบ้านวอนขอให้นายกฯ เร่งช่วยเหลือโดยด่วน



กลุ่มควันไฟที่กำลังปะทุ อยู่ที่บริเวณโกดังที่ 5 เจ้าหน้าที่ต้องเร่งฉีดน้ำเพื่อป้องกัน ขณะที่เล็ก ฝันเด่น จรรยาธนากร ได้นำทีมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใจถึงใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน เข้ามาช่วยดับเป็นรอบที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา บอกว่า อุปสรรคคือต้องรอรถดับเพลิงเข้ามา ซึ่งมันล่าช้าเลยทำให้การดับไฟไม่ต่อเนื่อง และเมื่อวานได้ลุยดับไฟกันจนถึงตี 4 ครึ่ง แต่ลมเปลี่ยนทิศเกิดควันฟุ้งกระจายใส่เจ้าหน้าที่จึงต้องยกเลิกไป



และตั้งแต่เช้าก็มาลุยดับไฟกันต่อ เมื่อหยุดฉีดน้ำก็จะเกิดควันไฟขึ้นเป็นจุดๆ และไฟก็พร้อมจะปะทุทุกเวลา เกิดจากใต้พื้นล่างมีช่องสี่เหลี่ยม ซึ่งเป็นบ่อสำหรับเก็บสารเคมีจำนวนหลายบ่อ และล่องน้ำข้างกำแพงโกดังพบมีกลุ่นควันจำนวนมากจึงเป็นสาเหตุที่ไม่สามารถดับไฟให้หมดสักที



ขณะที่บริเวณวัดหนองพะวา อ.บ้านค่าย ได้มีทีมแพทย์มาตรวจสุขภาพให้กับชาวบ้าน นางใส บุรีวงศ์ อายุ 76 ปี บอกว่า บ้านตนอยู่ห่างจากโรงงานมาณ 400 เมตร ทำอาชีพเกษตรกร ปลูกทุเรียน มังคุด และลองกอง ตอนนี้ผลผลิตร่วงหล่น ใบร่วงจะหมดแล้ว ส่วนตนและลูกหลานต้องแยกกันไปอาศัยนอนตามบ้านญาติๆ วันนี้ท่านนายกเศรษฐามา ตนก็อยากให้เขามาช่วยเหลือโดยเร็ว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/mcdJtJsRBm0

คุณอาจสนใจ

Related News