สังคม

บรรยากาศสุดเศร้า ครอบครัว-เพื่อน ร่วมส่ง ‘ผกก.เบิ้ม’ ครั้งสุดท้าย

โดย parichat_p

17 ก.ย. 2566

246 views

พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ก้มกราบเท้า พ่อแม่ผู้กำกับเบิ้ม หลังเสร็จสิ้นพิธีฌาปนกิจ เผยผูกพันกันเหมือนพี่น้อง หวั่นกระแสข่าวกระทบความรู้สึกของพ่อแม่ / ด้านพ่อผู้กำกับเบิ้มเผย ภูมิใจในตัวลูกตั้งแต่แรกเกิด หลังสูญเสียลูก ยังร้องไห้จนถึงทุกวันนี้


บรรยากาศที่วัดใหม่ท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ สถานที่จัดพิธีฌาปนกิจศพ พันตำรวจเอก วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ ผู้กำกับเบิ้ม ตั้งแต่ช่วงเช้า มีญาติพี่น้อง และเพื่อนตำรวจ มาช่วยกันจัดเตรียมงาน


ขณะเดียวกัน เพื่อน ๆ ของผู้กำกับเบิ้ม ได้จัดทำบอร์ดรำลึกขนาดใหญ่ ที่รวบรวมบรรยากาศการปฏิบัติหน้าที่ และบรรยากาศแห่งความสุข ในโอกาสต่าง ๆ มาวางเป็นที่ระลึก โดยมีคนไปเขียนข้อความแสดงความรักและอาลัยเป็นจำนวนมาก


โดยในเวลา 11.00 น. ญาติ ๆ ได้ร่วมกันทำพิธีบำเพ็ญกุศลให้ผู้กำกับเบิ้ม จากนั้นได้ร่วมกันทำพิธีเคลื่อนย้ายศพขึ้นเมรุ


กระทั่งช่วงบ่าย พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจ ซึ่งบรรยากาศในช่วงบ่าย มีเหล่าข้าราชการตำรวจสอบสวนกลาง ตำรวจทางหลวง และตำรวจกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรภาค 6 ตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ และทหารจากมณฑลทหารบก 35 รวมถึงญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง มาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังพิธีวางดอกไม้จันทน์ ทันทีที่พ่อและแม่ของผู้กำกับเบิ้ม เดินลงจากเมรุ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ ได้เข้าไปก้มกราบเท้าของทั้ง 2 คน พร้อมก่อนพ่อผู้กำกับเบิ้มไว้แน่น เป็นการแสดงความเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น



พันเอกวินัย ยาวไทยสงศ์ พ่อของผู้กำกับเบิ้ม เผยว่า ตนเองมีความภาคภูมิใจ ในตัวลูกชายตั้งแต่แรกเกิด เขาไม่เคยสร้างความเสื่อมเสีย ให้กับครอบครัวเลย เป็นคนที่รักพ่อ แม่ น้อง ภรรยาและลูกชาย ซึ่งเป็นความน่าชื่นชม ความสูญเสียในครั้งนี้ เป็นความรู้สึกย่ำแย่ แต่ในวันนี้ต้องขอขอบคุณ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ ที่ให้เกียรติมาเป็นประธาน



ส่วนสิ่งที่มันเกิดขึ้นมาแล้ว แม้ว่ามันจะเอาคืนไม่ได้ มันเป็นบาดแผล ที่เป็นความรู้สึกสูญเสียที่เอามาคืนไม่ได้ และยังถูกพิพากษาจากสังคมในห้วงเวลาหนึ่ง เมื่อคลี่คลายแล้ว แต่ผมไม่สามารถนำลูกของผมกลับมาได้ ผมสร้างเขาขึ้นมาเป็นนักรบ เป็นความภาคภูมิใจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นพรานเวหาที่เก่งกาจสามารถ เป็นทุกสิ่งอย่างที่เป็นตำรวจ ที่เหนือตำรวจหลาย ๆ อย่าง นี่เป็นความภาคภูมิใจตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา หัวอกของความเป็นพ่อเป็นแม่ ต้องยอมรับว่าเป็นความสูญเสีย หากถามว่าผมเป็นคนในเครื่องแบบ เป็นทหาร ผมร้องไห้ไหม ผมเสียน้ำตามาจนถึงทุกวันนี้ ขอให้ดวงวิญฐาณของเขาจงไปสู่สุขติ กลับมาเป็นพ่อแม่ลูกกันหลาย ๆ ชาติตลอดไป



ด้าน พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ เผยว่า ที่เดินทางมาในวันนี้ เนื่องจากเบิ้มเป็นน้องที่อยู่กับพี่มานาน สร้างเขาขึ้นมาอยู่หน่วยคอมมานโด และยังเป็นผู้กำกับต่อต้านการก่อการร้ายคนแรกด้วย ปัจจุบันหน้างานของเบิ้มคือ ถวายความปลอดภัย เราผูกพันอยู่กันแบบพี่น้อง เหมือนครอบครัว เราจะดูแลลูกของเบิ้ม / พี่น้องตำรวจในกองสอบสวนกลาง และตำรวจทางหลวง ได้ตั้งกองทุน ยาวไทยสงค์เอาไว้ เพื่อดูแล ไม่ใช่เฉพาะลูกเบิ้มคนเดียว แต่กองทุนนี้จะเอาไว้ดูแลตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นสาธารณะประโยชน์ให้แก่องค์กร


อยากให้ดูคนที่มาในวันนี้ มีแต่คนรักเบิ้ม เพราะเบิ้มเป็นคนที่น่ารัก เขามีพี่มีน้อง อยากให้ผู้สื่อข่าวที่จะนำเสนออะไร ขอให้ดูความรู้สึกของคุณพ่อคุณแม่ด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/J_5Qn_t3HQE

คุณอาจสนใจ

Related News