อาชญากรรม

ผู้การเต่า นำรถตร. เชิญวิญญาณ 'สว.แบงค์' เชื่อคำพูด "กำนันสู้ผมไม่ได้" เป็นชนวนเหตุ

โดย panwilai_c

15 ก.ย. 2566

211 views

"ผู้การเต่า" เชิญวิญญาณ "สารวัตรศิวกร" ผู้การเต่า รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ สารวัตรศิวที่สำนักงานกำนันนก พร้อมสร้างขวัญกำลังใจให้ลูกน้องในการทำหน้าที่



พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เดินทางมาที่สำนักงานของกำนันนกเมื่อช่วงบ่าย 2 โมงที่ผ่านมา โดยนำตำรวจทางหลวง พร้อมด้วยรถสายตรวจ 9 คัน มาจอดที่หน้าสำนักงาน จากนั้นนิมนต์พระมาพรมน้ำมนต์เพื่อ อัญเชิญดวงวิญญาณของลูกน้องสารวัตรศิว และ ผู้กำกับเบิ้ม



เริ่มด้วยการเปิดสัญญาณไฟสายตรวจของรถ ยืนไว้อาลัยเป็นเวลา 30 วินาที ซึ่ง พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ได้เชิญ ดวงวิญญาณของสารวัตรศิวและผู้กำกับเบิ้มขึ้นรถประจำตำแหน่งของตัวเอง เพื่อพากลับไปหาครอบครัว พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ บอกว่า สาเหตุที่มาสำนักงานกำนันนก เพราะที่นี่ถือเป็นปฐมบทแห่งการสูญเสีย และในวันเกิดเหตุนั้นเชื่อว่าสารวัตรศิวได้ทำหน้าที่จนวินาทีสุดท้ายตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา



ส่วนผู้กำกับเบิ้มที่เรียกสารวัตรศิวไปในวันนั้นก็ได้ความรับผิดชอบ และแสดงความรับผิดชอบโดยเอาชีวิตตัวเองแลกชีวิตของน้องไปแล้ว และคืนเกิดเหตุเลือดของสารวัตรศิว ได้ติดไปกับตำรวจ8 ถึง 9คนที่เข้าไปให้การช่วยเหลือ เชื่อว่า เลือดที่ติดไปจะช่วยเหลือตำรวจที่ให้การช่วยเหลือสารวัตรศิวให้รอดพ้นจากข้อกฎหมายต่างๆ



ส่วนประเด็นที่ว่ามีการถอดปลั๊กกล้องวงจรปิด 2 ตัวสำคัญตั้งแต่ช่วงสายของวันเกิดเหตุนั้นเป็นการวางแผนไว้ก่อนหรือไม่นั้น พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ บอกว่า ไม่สามารถพูดได้ แต่เชื่อว่าไม่ได้เป็นการวางแผนเพื่อฆ่าสารวัตรศิวแน่นอน เพราะเขาเป็นคนไล่สอบปากคำทุกคนที่เกิดเหตุ และได้เข้าพื้นที่เกิดเหตุตั้งแต่ช่วงแรก ได้เห็นอะไรบางอย่าง ซึ่งเชื่อว่าฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้กำนันนกก่อเหตุ เป็นเพราะคำพูดของสารวัตรสิวที่พูดกับกำนันนก หลังดวลเหล้าว่า "กำนันสู้ผมไม่ได้"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/77yLS4gPSVM

คุณอาจสนใจ

Related News