สังคม

น้องสาวเหยื่อดินถล่มดับช็อก เผยยังทำใจไม่ได้เพราะพี่สาวเป็นเสาหลักครอบครัว

โดย parichat_p

16 ก.ค. 2566

120 views

เปิดใจน้องสาวหญิงไทยผู้เสียชีวิตเหตุการณ์ดินถล่มที่เกาหลีใต้ เผยเหตุการณ์ช็อก! คุยกับพี่สาวนาทีสุดท้ายไม่มีลางบอกเหตุใดๆ พี่ยังมีความสุขกับการทำงานเก็บเงินดูแลครอบครัว และเป็นเสาหลัก /สุดเศร้าเพิ่งสูญเสียพ่อจากการจมน้ำไม่ถึงปี ต้องมาสูญเสียพี่สาวอีกคน


จากกรณีที่เพจ สะใภ้เกาหลีมาดามลี รายงานเหตุการณ์น้ำท่วมและดินถล่ม เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันหลายวันในเกาหลีใต้ จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต หลายสิบคน และ สูญหายอีกจำนวนมาก และ รายงานต่อเนื่องว่า จากเหตุการณ์นี้ มีหญิงไทยเสียชีวิต 1 ราย จากเหตุน้ำป่าพัดดินถล่ม ที่มุลคย็องชี นั้น


ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความเห็นว่า ผู้หญิงรายดังกล่าวเป็นพี่สาวของตนเอง โดยบอกว่า "พี่สาวหนูเองค่ะที่เสียชีวิต ขอบคุณค่ะ ที่ช่วยเหลือพี่สาวและพี่ชายของหนู"


จากนั้นน้องสาวได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงพี่สาว พร้อมรูปของพี่สาว และบอกว่า " ทำไมพี่ต้องมาจากพวกหนูไปด้วย พี่ทำงานหนักเพื่อครอบครัวตลอดแล้วทำไมฟ้าถึงกลั่นแกล้งกัน แล้วพวกหนูจะอยู่อย่างไร


ล่าสุดวันนี้ ( 16 ก.ค.) ทีมข่าวได้วิดีโอคอล คุยกับ นางสาวมินตรา สุดาทิพย์ อายุ 25 ปี เป็นน้องสาวของ นางสาว พชรมน รัตน์กระโทก อายุ 33 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุน้ำป่า โดยเล่าให้ฟังว่า ทราบข่าวจากพี่เขย โดยมีเฟซบุ๊กรายหนึ่งติดต่อมาบอกว่า มีเรื่องด่วนช่วยติดต่อกลับตอนนี้เลย พอรับเฟซบุ๊กเป็นเพื่อนแล้ว ก็มีสายโทรเข้ามา ปรากฎว่าเป็นเสียงพี่เขย บอกว่า "มีอะไรจะบอกให้ำใจดีๆนะ พี่สาวเสียแล้วนะ ตนถึงกับช็อก จนบ้านหมุนไปเลย


พี่เขยบอกว่า พี่สาวถูกน้ำป่าพัดไป พี่เขยช่วยจนสุดความสามารถแล้ว พี่เขยบอกว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นตอน6 โมงเช้าของเกาหลี เมื่อวานนี้ (15 ก.ค) ซึ่งตอนนั้นตนยังไม่เชื่อว่า เป็นพี่สาวจึงถามว่า เป็นพี่สาวจริงๆ ใช่ไหม พี่เขยบอกว่า ยืนยันจากกู้ภัยเพราะ ค้นหาพี่สาวเจอศพแล้ว โดยสภาพศพของพี่สาวอยู่ในโกดังของโรงงานจมมิดในโรงงาน เพราะลงงานอยู่ตีนเขา มีทางเข้าออก ทางเดียว ตอนเกิดเหตุไม่มรสัญญาณเตือน แค่มีคนบอกว่า น้ำมาแล้วๆ พี่สาวออกไม่ได้จึงถูกน้ำซัดจมอยู่ในนั้นจนเสียชีวิต


พี่สาวเป็นหัวหน้าครอบครัว ไปทำงานที่เกาหลีใต้ 4 ปีแล้ว พี่สาวมีลูกสาว 3 คนอายุ 13 ขวบ / 10 ขวบ และ 7 ขวบ / ทั้งนี้ครอบครัวยังทำใจไม่ได้ / ครอบครัว เพิ่งสูญเสีย พ่อไปไม่ถึงปี จากเหตุการณ์จมน้ำหลังไปหาปลาที่คลองชลประทาน / พี่ตั้งใจว่าอีก 2 ปีจะกลับบ้านที่จังหวัดนคราชสีมา แต่ก็ไม่คิดว่า พี่จะมาเสียชีวิต อย่างไรก็ตามทางครอบครัว จะให้ทางการจัดการพิธีศพให้เพราะถ้านำร่างกลับมาประเทศไทยอาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายสูง / รอเพียงทำพิธีศพเสร็จแล้วค่อยนำกระดูกของพี่สาวกลับมาบ้าน / สาวนพี่เขยตอนนี้ ได้รับการช่วยเหลือแล้ว


ด้านนางสมพงษ์ รัตน์กระโทก อายุ 51 ปี แม่ของนางสาวพชรมน ผู้เสียชีวิต กล่าวทั้ง น้ำตาว่า เมื่อได้ทราบข่าวว่า แทบช็อก ใจจะขาด ทำใจไม่ได้ เพราะยังเร็วเกินไปไม่ทันตั้งตัว ไม่คิดไม่ฝันมาก่อนว่าวันนี้ จะมาถึงเร็วขนาดนี้ ซึ่งลูกสาวถือเป็นเสาหลักของครอบครัว สงสารหลานสาว 3 คน ที่ตอนนี้ต้องกลายเป็นกำพร้าแม่ไปแล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/P_ZzO-Jm6tE

คุณอาจสนใจ