อาชญากรรม

แม่หญิงไทย ร้องตร.ไขความจริง หลังลูกดับในญี่ปุ่น ไม่เชื่อโดดตึกจบชีวิต

โดย panwilai_c

12 ส.ค. 2566

2.1K views

แม่ของหญิงไทยคนหนึ่ง ร้องขอความช่วยเหลือเพื่อตรวจสอบกรณีพบลูกสาวของเธอ เสียชีวิตที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา ข้อมูลที่ได้รับ ทราบว่าเป็นการฆ่าตัวตาย แต่แม่ยังไม่สามารถปักใจเชื่อได้ เพราะไม่มีสิ่งบอกเหตุที่ลูกจะตัดสินใจแบบนั้นได้ และไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆได้ จึงร้องขอให้มีการติดตามหาความจริง ที่เธอยอมรับว่าเป็นสิ่งที่เธออยากทำให้ลูกในวันแม่แห่งชาติวันนี้ และอีกสองวันจะถึงวันเกิดลูกของเธอด้วย



นางสมพร ผู้เป็นแม่ ยอมรับว่า หากลูกสาวของเธอยังอยู่ ทุกวันแม่ลูกของเธอจะมากราบขอโทษเธอ ที่อาจจะเป็นลูกที่ไม่ดี แต่จะตั้งใจมีชีวิตที่ดีเพื่อแม่ และลูกของเธอ ที่ต้องทำหน้าที่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ทำงานหาเลี้ยงครอบครัว การไปทำงานที่ญี่ปุ่นรอบนี้ลูกของเธอจึงตั้งใจจะหาเงินมาเป็นร้านขายน้ำให้กับแม่ นางสมพร จึงไม่เชื่อว่า ลูกจะคิดสั้นฆ่าตัวตาย หลังพบศพอยู่ซอกตึก อาคารที่พักในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม และทางสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว ได้โทรศัพท์มาแจ้งให้นางสมพร ทราบ ในวันที่ 26 กรกฎาคม



นางสมพร เปิดเผยว่า ลูกของเธอ เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 21 กรกฏาคม เพื่อไปทำงานชั่วคราว เมื่อไปถึงสนามบิน เธอได้ข้อความทางไลน์จากลูกว่า เดินทางเข้าประเทศเรียบร้อยแล้ว และไปเพียงคนเดียว และมีการอ่านข้อความของแม่ จนวันที่ 23 กรกฎาคม ไม่สามารถติดต่อได้ และแม่มาทราบข่าวว่า นางสาวธนพร เสียชีวิตแล้ว



จากข้อมูลที่เจ้าหน้าที่กงสุล แจ้งให้ทราบ ระบุว่า มีแม่บ้านไปพบศพของหญิงสาวอยู่ตรงซอกตึก คาดว่าจะตกลงมาจากชั้น 8 และภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่านำกระเป๋าไปวางไว้หน้าห้อง ในวันที่ 23 กรกฎาคม ตำรวจคาดว่าจะฆ่าตัวตาย แต่ยังอยู่ระหว่างการชันสูตรศพ จะทราบผลในสัปดาห์หน้า



นางสมพร ยอมรับว่าเธอยังตกใจกับการเสียชีวิตของลูก แต่ผ่านมาเกือบ 1 เดือน ไม่รู้ข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะไม่มีกำลังทรัพย์พอจะเดินทางไปติดตามถึงประเทศญี่ปุ่น และยังไม่รู้ว่าจะมีเงินที่จะจัดการค่าทำศพให้ลูกในญี่ปุ่นได้หรือไม่



แต่จากการสอบถามกับกลุ่มเพื่อน ตั้งแต่วันที่ลูกขาดการติดต่อ จนพบว่าเสียชีวิต ทราบว่า ในวันที่ 21 กรกฎาคม ลูกของเธอเดินทางถึงสนามบินโตเกียว และได้ส่งข้อความบอกเพื่อนชายว่าจะนั่งรถไฟไปเมืองโยโกฮามา สถานที่ทำงาน และถูกทิ้งให้มาคนเดียว และเมื่อไปถึงที่พักในช่วงค่ำได้วิดีโอคอลคุยกับเพื่อนชายว่าถึงที่พักแล้ว โดยในวันที่ 22 กรฎาคมยังอ่านข้อความ จนเช้าวันที่ 23 กรกฎาคม เวลา 08.31 น.ตามเวลาไทย หญิงสาวได้อ่านข้อความข้อเพื่อนชาย ก่อนจะไม่อ่านในเวลา 11.00 หรือเวลาบ่ายโมงของญี่ปุ่น โดยไม่ได้บอกว่ากำลังมีความเครียด หรือเกิดปัญหาอะไรขึ้น



เช่นเดียวกับเพื่อนหญิงที่สนิท ได้รับข้อความเปิดอัลบัมรูปทางไลน์ในเวลา 05.45 น. ก่อนที่หญิงสาวจะลบภาพไปในเวลา 08.44 น.ทำให้ทั้งเพื่อนและแม่ต่างสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกหลังเวลานั้นของวันที่ 23 กรกฎาคม และจากข้อมูลที่ระบุว่ามีการพบศพนางสาวธนพร ในกรุงโตเกียว ยิ่งทำให้นางสมพร ต้องการหาความจริงในการเสียชีวิตของลูก



นางสมพร ยอมรับว่าจนถึงวันนี้เธอยังส่งข้อความหาลูก แม้จะไม่มีการอ่านข้อความ แต่เป็นเพียงสิ่งเดียวที่คนเป็นแม่จะบอกให้ลูกรู้ถึงความรัก ความห่วงใย และการพยายามค้นหาความจริง เพื่อไม่ให้เธอต้องเก็บไว้เป็นความทุกข์จนถึงวันตายเช่นเดียวกัน

คุณอาจสนใจ