อาชญากรรม

ด.ญ. 14 นอนป่วย ถูกพ่อเลี้ยงทหารยศ จ.ส.อ. ขืนใจจนท้อง แม่-ยายไม่เอาเรื่อง บอกเป็นเสาหลักครอบครัว

โดย nut_p

8 ก.พ. 2567

425 views

หดหู่ใจ เด็กหญิงวัย 14 ปี เป็นไข้นอนซม พ่อเลี้ยงทหารบกชั้นประทวน ยศ จสอ. เข้าไปดูแลเช็ดเนื้อเช็ดตัวดูแลข้างเตียง แต่เกิดอารมณ์ข่มขืนลูกเลี้ยงจนตั้งท้อง 22 สัปดาห์ แม่และยายของเด็กขอต่อรอง ไม่ประสงค์จะดำเนินคดี บอกพ่อเลี้ยงเป็นเสาหลักของครอบครัว



วันนี้ (8 ก.พ.67) ที่ สภ.เมืองอุดรธานี ผู้บังคับบัญชาหน่วยทหารบกแห่งหนึ่ง ได้พาตัว จ.ส.อ.พีระวัฒน์ อายุ 32 ปี ทหารสังกัดค่ายแห่งหนึ่งในจ.อุดรธานี เข้าพบกับเจ้าหน้าที่ตร.เพื่อสอบปากคำและรับทราบข้อกล่าวหา เนื่องจากกระทำชำเราเด็กหญิงวัย 14 ปีจนตั้งครรภ์ โดยมี พ.ต.ท.สิงหราช แก้วเกิดมี รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี เป็นผู้สอบปากคำ และมีผู้บังคับบัญชา 2 นายร่วมรับฟัง ซึ่งใช้เวลาสอบปากคำนานร่วม 2 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ จากนั้นได้พาตัวไปพิมพ์ลายนิ้วมือ และปล่อยตัวกลับบ้าน ซึ่งระหว่างเดินออกจากห้องทหารนายนั้นได้เดินออกมา นักข่าวได้สอบถามกับเหตุที่เกิดขึ้นและอยากจะพูดอะไรไหม ทหารนายนั้นได้เดินไปโดยไม่ปริปากสักคำ ไม่มีแม้แต่คำที่จะกล่าวขอโทษกับครอบครัวเด็กแม้แต่น้อย



พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ภายหลังทราบเรื่อง ตนก็ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดอุดรธานี ผู้อำนวยการสถานศึกษา เข้าสอบถามกับครอบครัวผู้ที่ก่อเหตุและผู้ที่ก่อเหตุ เบื้องต้นได้มีการสอบปากคำแม่ของเด็กไปแล้ว ล่าสุดวันนี้ได้เชิญผู้ที่ก่อเหตุซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงมารับทราบข้อกล่าวหาและสอบปากคำ โดยมีผู้บังคับบัญชาของหน่วยเข้าร่วมรับฟัง การสอบปากคำด้วย



ทั้งนี้ ทางญาติโดยแม่ยายและแม่ของเด็กได้ต่อรองไม่อยากให้ดำเนินคดี เพราะเชื่อว่าแม้ จ.ส.อ.คนดังกล่าวจะเป็นพ่อเลี้ยงของเด็ก แต่เขาเป็นครอบครัวเดียวกันและเป็นเสาหลักในการหาเลี้ยงครอบครัว แต่อย่างไรก็ดีต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย แม้ผู้ปกครองจะไม่ยินยอมหรือยินยอมไม่เอาเรื่องก็ตามแต่กฎหมายก็มีการคุ้มครองเด็ก “แม้ผู้ปกครองจะยินยอมผู้ก่อเหตุก็มีความผิด”



ตร.แจ้งว่าจากการสอบปากคำผู้ต้องหา ยอมรับสารภาพว่า วันที่เกิดเหตุแม่ของเด็กไม่อยู่บ้านและเด็กไม่สบาย พ่อเลี้ยงจึงเข้าไปเช็ดเนื้อเช็ดตัวให้ จึงใช้โอกาสนั้นลงมือ โดยกระทำการข่มขืนไป 1 ครั้ง ซึ่งเหตุเกิดประมาณ 5 เดือนที่ผ่านมา สาเหตุที่เรื่องแดงขึ้นมา เพราะคุณครูในสถานศึกษาสังเกตว่า เด็กมีความผิดปกติเห็นผู้ปกครองมาส่งเรียน และมีการสนิทสนมกันเกินไปจึงเริ่มสังเกต กระทั่งพบว่าเด็กมีอาการซึมแล้ว พบว่าท้องโตขึ้นครูก็เลยพามาหาเจ้าหน้าที่ พมจ.อุดรธานี เมื่อตรวจพบว่าเด็กตั้งครรภ์ 22 สัปดาห์



สำหรับข้อกล่าวหาเบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ซึ่งมิใช่ภรรยาหรือสามีของตน ซึ่งอยู่ในปกครองของตนโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ทั้งนี้พ่อเลี้ยงทหารรายนี้เบื้องต้นจะยังไม่ควบคุมตัว เพราะมีผู้บังคับบัญชาพามามอบตัวและไม่มีพฤติการหลบหนี อย่างไรก็ตามต่อไปทางเจ้าหน้าที่จะร่วมกับสหวิชาชีพสอบปากคำเด็กอีกครั้งหนึ่ง ส่วนแม่และเด็กอยู่ในความดูแลของพัฒนาสังคมของมนุษย์ จ.อุดรธานีเรียบร้อยแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News