สังคม

'อดีตทหารคลั่ง' มอบตัวแล้ว หลังยืดเยื้อกว่า 30 ชม.

โดย panwilai_c

13 พ.ค. 2566

60 views

หนุ่มคลั่งอดีตทหาร ยอมมอบตัวแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 16 นาฬิกา ที่ผ่านมา หลัง ตำรวจตรึงกำลังปิดล้อมระงับเหตุ ตลอดทั้งวันทั้งคืน ทั้งให้แม่เจรจาก็ยิงปืนสวนมา จนแม่ถึงกับเป็นลม ขณะที่ชาวบ้านต้องอยู่อย่างหวาดผวา ล่าสุดควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว



จากกรณีที่นายพงศ์ ภูธนะกูล อายุ 36 ปี อดีตทหารเกณฑ์ เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ยิงปืนสวนออกมา ขณะเจ้าหน้าที่นำหมายค้นเข้าไปตรวจสอบภายในบ้านพัก ตลาดเก่าระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง จนตำรวจหลบกันวุ่น ก่อนจะนำมาสู่การปิดล้อมมาราธอน ข้ามวัน ทั้งเจรจา ไกล่เกลี่ย ให้พ่อแม่คนร้ายมา ก็ยังยิงปืนสวนออกมาจนผู้เป็นแม่ถึงกับเป็นลม



ต่อมา พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เดินทางมาบัญชาการ แต่ก็ไร้ผล จึงประสานเจ้าหน้าที่ไฟฟ้ามาตัดไฟบ้านคนร้าย เพื่อกดดัน แต่ต่อมาโฆษกแถลง ตำรวจจะไม่จู่โจม แต่จะใช้วิธีเฝ้าระวัง ปล่อยให้คนร้ายค่อยคิดวิเคราะห์ แล้วอาจจะคิดได้เอง พร้อมทั้งไม่ตัดไฟฟ้า



นอกจากนี้เมื่อกลางดึก ผู้ก่อเหตุ ได้มีการยิงปืนในบ้านอีก 1 นัด แล้วก็เงียบหายไป หลังจากนั้นก็มีการคุยผ่านโทรโข่ง ซึ่งฟังจากคำพูดที่โต้ตอบกัน ผู้ก่อเหตุยังคงมีอารมณ์ที่รุนแรง ยังไม่มีท่าทีที่จะยอมมอบตัว ทางตำรวจยังคงต้องตรึงกำลังไว้ก่อน ส่วนผู้ก่อเหตุไม่ได้เป็นทหาร และ ครูสอนยิงปืน แต่เคยเป็นทหารเกณฑ์



ต่อมาพ่อแม่ของผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ เพื่อจะเข้าไปคุยกับลูกชาย แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต หวั่นอาจถูกจับเป็นตัวประกัน ทั้งสองคนจึงรออยู่ร่วมกับเจ้าหน้าที่



นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ ยังนำรถดับเพลิงจำนวน 2 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 10 นาย เข้าไปวางแนวป้องกัน หลังได้รับแจ้งว่า นายพงศ์ ได้จุดไฟที่บริเวณชั้นล่างของตัวบ้าน ซึ่งกลุ่มควันหวยพุ่งอยู่จำนวนหนึ่ง แต่ยังไม่มีเปลวเพลิงเกิดขึ้นมาจึงต้องเฝ้าระวังอยู่ในขณะนี้



และนี่เป็นคลิปที่เจ้าหน้าที่ถ่ายไว้ได้ ขณะซุ่มดูพฤติกรรมของนายพงษ์ จะเห็นว่าผู้ก่อเหตุ อยู่ที่บริเวณระเบียงบ้านชั้นสอง ทำลายข้าวของ และตะโกนโวยวายเสียงดัง ด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย พร้อมท้าทายให้เจ้าหน้าที่ยิง ขณะที่เจ้าหน้าที่ประเมินสถานการณ์ทุกชั่วโมง เพื่อควบคุมสถานการณ์



กระทั่งล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดจู่โจมจัดกำลังอาวุธครบมือ เข้าประจำที่พร้อมบุกเข้าชาร์จจับกุม นายพงศ์ โดยบรรยากาศขณะนี้ไปด้วยความตึงเครียด หลังมีเสียงปืนดังขึ้นอีก 2 นัด โดยคาดว่า นายพงศ์ เป็นคนยิงออกมา



ขณะที่ ชาวบ้านที่พักอาศัยใกล้กับจุดเกิดเหตุ บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ตนเองและครอบครัวต้องสูญเสียรายได้ เนื่องจากลูกค้ารู้ว่าจุดนี้เป็นจุดเสี่ยงจึงไม่กล้าเข้ามา และสิ่งที่เกิดขึ้นยังทำให้ตนเองและคนในครอบครัวเกิดความหวาดผวา ตอนนี้หวังว่าเจ้าหน้าที่จะเร่งคลี่คลายสถานการณ์ให้ได้เร็วที่สุด


https://youtu.be/lSXgsuTT6Zg

คุณอาจสนใจ